Phaxton's
"Are you good?" Ani ni Oct habang pareho kaming nag aayos ng baril. Oct will kill Mr. Stanford while i'll kill Valerie."I don't know." Ani ko.
"You're thinking of her, aren't you?" Tanong nya sakin habang nag aayos parin. Tumigil ako sa aking ginagawa at umupo.
"I don't know if she'll accept me after this. Hindi ko pa sinasabi sakanya na ang nanay nya ang papatayin ko." Ani ko at huminga ng malalim.
"What if hindi ka nya tanggapin?" Tanong sakin ni Oct. Tumingala ako at pinikit ang aking mata.
"Then I'll respect her decision." Ani ko at minulat ang aking mata.
"You really love her?" Tanong uli sakin ni Oct.
"Hindi sya mahirap mahalin, Oct." Ani ko habang nakatingala parin.
"What if tinanggap ka nya?" Tanong nya sakin.
"Then I'll be the luckiest man alive. I don't know what will happen to me of she'll call off our wedding. Maayos na ang lahat." Ani ko.
"Titigil ka na sa trabahong 'to?" Tanong nya sakin. Tinignan ko sya at nakita kong nakatingin sya sa labas ng hotel na nirentahan namin.
"Yeah. I'll pursue our family business." Ani ko. Everything is planned after this. I'll marry Anastasia and start a new life.
"You're sick man." Ani nya.
"That's love. Dadaan din kayo jan." Ani ko.
"Magyu- u-turn ako." Ani nya na kinatawa namin pareho.
"I hope she'll marry you after this. Who'll be you best-man?" Tanong ni Oct sakin.
"Yeah, I hope. Zaffiro will be my best-man." Ani ko.
"You never get jealous of Zaffiro and Lucifer, huh?" Tanong nya sakin at humarap sakin na nakataas ang kilay.
"They like Anastasia as their sister. I don't have any choice, but to let them be close to my fiance. Alam mo naman yung dalawang yon." Ani ko na kinailing ko rin kalaunan.
"I know Zaffiro see Anastasia as Zainty but Lucifer, I don't know why he really like Anastasia as a sister." Ani ko.
"Lucifer wanted a sister. That's why we're not that close." Ani ni Zaffiro at umupo sa kama habang ako ay nakaupo sa upuan na kaharap nya.
"Huh? What do you mean? I thought you just hate each other." Ani ko habang naguguluhan.
"He always command a sister to our parents. He never ever treat me as a brother. Ni hindi nya nga ako tinatawag na kuya e. He don't want a brother." Ani nya na kinagulat ko.
"I never know this." Ani ko.
"Yeah. Lucifer always want a sister that's why. Kaya nung may pinakilala ka saamin na babae mo e todo narin ang pag aalaga nya. I swear wag na wag mo ilalayo si Anastasia kay Lucifer and Zaffiro because they always find ways." Ani nya na kinatawa ko.
"Yeah, napalapit narin naman si Anastasia sakanila." Ani ko.
"Let's do our job para matapos na 'to." Ani nya at tumayo na. Tumayo narin ako.
"You don't want to love someone?" Tanong ko kay Oct.
"I don't know how to love. All I know is shoot someone's head." Ani nya at tumawa ng mahina.
"Sana may makilala na kayong lahat na mamahalin nyong babae." Ani ko. Oct scoffed and get out from the room.
We were riding now, going to Mr. Stanford's house. Mahaba habang araw na naman 'to.
YOU ARE READING
she fall- PUBLISHED
RomanceTheir own kingdom is her safe haven. He was her safe haven.