CHAPTER 14-JEALOUS

2K 78 6
                                    


Pagkaalis ni Tanch agad din nagbihis si Sarah may client meeting kasi siya ngayon sa sun life. Pagwala kasi siyang lipad ito ang inaasikaso nya, dalawang client ang kailangan niyang kausapin ngayong umaga kaya hindi nya napansin ang mga tawag at messages ni Tanch naiwan nya din kasi yung cellphone nya sa kanyang sasakyan.

Nagulat nalang sya ng tignan nya ang kanyang cellphone meron dung 10 missed calls and 5 messages lahat galing kay Tanch. Agad nya itong binuksan.

From: Love ❤️

Love why didn't answer my call?

From Love ❤️

Love, busy ka ba?

From Love❤️

Love answer me please !!!

From Love❤️

Love nag aalala na ko?

From Love❤️

SAAAARAAAHHH!!!

Hindi nya alam kung matutuwa ba sya o matatakot sa mga message na iyon ni Tanch. Agad nman nyang tinawagan si Tanch para kausapin, pero hindi ito sumasagot. Kaya nag iwan nalang din sya ng message.

To Love Love❤️

Sorry love may client meeting kasi ako kanina, at naiwan ko yung cellphone ko sa car. Galit ka ba love?

To Love Love❤️

I Love You po 😘

Nakauwe na si sa sarah sa bahay pero wala pa ding reply si Tanch sa mga message niya. Inisip nalang nya na baka may pasyenteng inooperan si Tanch.


TANCH's POV

After kong mag Morning rounds sa mga pasyente naisipan kong tawagan si sarah para sabihing. baka di ako makareply sa mga messages nya kasi sa Emergency Room ako nakaduty ngayon. Pero hindi nya sinasagot yung mga tawag ko naka 10 miss call ako sa kanya pero hindi saya sumasagot kaya naisipan kong itxt nalang sya. wala akong nahintay na reply mula kay sarah kaya nag simula na kong mainis. Actually kanina pa ko naiinis sa kanya, kanina kasi hinihintay kong magpaalam siya sa akin about sa Birthday ni Karen, pero wala siyang sinasabi. Tapos ngayon hindi nya sinasagot yung mga tawag at text messages ko.

Gaya ng inaasahan ko sunod sunod ang naging pasyente namin kaya naging busy ako buong maghapon ni hindi ko nakuhang tignan ung cellphone ko. Dumagdag pa sa init ng ulo ko yung nararamdaman kong pagod.

------------------------

Sa kabilang banda, naghihintay pa din ng reply si Sarah, muli nyang tnxt si Tanch

To LoveLove❤️

Love busy ka ba? wag kang papagutom ha. I love you ❤️

Maya maya pa tumunog yung phone nya dali dali nya itong kinuha akala nya kasi si Tanch ang tumatawag pero si abby iyon.

Abby: Hello sarah,

Sarah: Yes bakit?

Abby: anong bakit?, magbihis ka na. sunduin mo kame ni faye dito, baka nakakalimutan mo Birthday ni Karen ngayon.

SERENDIPITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon