Chapter-7 WORRIES AND FEARS

1.9K 87 7
                                    


SARAH POV

Habang nasa New York ako ang daming tanong ang gumugulo sa isipan ko. Hindi ko na nga naenjoy yung spirits of christmas. Ewan ko ba ang dami dami kong iniisip. Ang dami kong what ifs ang dami kong worries and fears. Naguguluhan na din ako sa tunay kong nararamdaman kay Tanch, oo nafafall na ko sa kanya, mahalaga sya sa akin. Gusto ko na yta sya. Pero langing may PAANO?

Paano pag naging kame, paano yung buhay namen , paano namin haharapin yung mga taong manghuhusga sa amin, Paano pag bumalik yung Bianca, Paano pag bumalik yung daddy ni davi, Paano pag hiniling ni davi na gusto nya ng buong pamilya? Paano ...Paano. .. Paano ako?. maiiwan nanaman, masasaktan nanaman?.

Kaya naka pag desisyon na ko pag uwe ko kakausapin ko si Tanch. Sasabihin kong Itigil na nya to. kasi parehas lang kaming masasaktan. Masakit man pero kailangan.

December 30

Hindi ko alam kung paano ko sasabihin kay Tanch pero buo na desisyon ko kakausapin ko sya mamaya pag nagkita kame.

Pagdating namen sa office may binigay sa akin na flowers, stuffed stoy and wine. may nagpapabigay daw. Agad kong tinignan yung card na nakaipit sa mga flowers , galing yun kay Tanch.

 Agad kong tinignan yung card na nakaipit sa mga flowers , galing yun kay Tanch

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

To Sarah
Goodmorning My Love
Can't wait to see you
-Tanch

Pagdating ko sa condo agad akong nakatulog kasi sa sobrang pagod. Lately kasi di ako nakakatulog ng maayos kakaisip kay Tanch.

Pagising ko agad kong Tnxt si Tanch na ako nalang susundo sa kanya kasi alam kong pagod sya galing duty.
Kinagabihan Sinundo ko sya at kumain kame sa labasats dinala ko ulit sya sa Cloud 9. Sa mga oras na kasama ko sya di ako mapakali. di ko alam kung paano ko uumpisahan yung sasabihin ko sa kanya.

TANCH POV

Simula ng sinundo ako ni sarah sa bahay hanggang sa makarating kame dito sa cloud 9 hindi sya kumikibo, ramdam kong may problema sya, may gumugulo sa isip nya. kaya nman di na ko nakatiis tinanong ko sya kung anong problema.

Tanch: Sarah may problema ba?
Kinabahan ako ng tumitig sya sa akin at hinawakan nya ang kamay ko.

Sarah: Tanch, gusto ko lang malaman mo na masaya ako sa mga pinaggagawa mo sa akin. sa mga gifts sa mga sweet messages naapreciate ko lahat ng yun.
Tanch gusto kita, Pero hindi sapat yung gusto kita. Natatakot ako sa mga possibleng mangyari, Paano pag naging tayo na? paano ko haharapin ung buhay na kasama ka? handa na ba ako sa ganung buhay, Paano pag bumalik si Bianca, at narealize nyang mahal ka parin nya, Paano pag bumalik yung daddy ni davi at bawiin nya kayo sa akin, Paano yung sasabihin ng anak mo Paano pag gusto ni davi ng normal at buong pamilya? Paano pag nangyari lahat ng yun, Paano ako? Natatakot akong sumugal sa relasyong di pa ako sigurado.

Habang sinasabi ko iyon nakita ko ang mga luhang unti- unting pumapatak sa mga mata nya. At dahil dun, di ko din naiwasang umiyak.

Tanch: Sarah mahal kita handa kitang ipaglaban kahit sa kanino pa man, Ikaw ang mahal ko kaya ikaw ung pinipili ko.

Sarah: Tanch baka naguguluhan ka lang , sinasabi mo lang yan kasi ako yung nandito ako ung nagpapasaya sayo.

Tanch: Exactly , sarah ikaw ung nandito ikaw yung nagpapasaya sa akin. Bakit di natin pagbigyan ung mga sarili natin.

Sarah: Tanch hayaan mo muna akong siguraduhin kung tama nga yung nararamdaman ko syo .kasi ngayon naguguluhan pa ko. Alam mo nman bago to sa akin.

Tanch: sabe mo gusto mo ko?

Sarah: oo gusto kita. Babalik ako sayo pag yung salitang GUSTO ay mapalitan ng MAHAL KITA.

Tanch: maghihintay ako sarah. Maghihitay ako pag ready ka ng sagutin ng I LOVE YOU TOO ang mga I LOVE YOU ko sayo.

Sarah: sorry Tanch, di ko intensyon na paiyakin ka.

Tanch: kasali yan pagnagmahal ka. hindi mawawala ung luha at ang sakit. Basta panghahawakan ko ung salitang Gusto mo ko.
Hinding hindi muna ako mangugulo sayo habang sinisigurado mo ung tunay na nararamdaman mo. Basta lagi mong tatandaan Mahal na Mahal kita

Niyakap ko si Tanch ng mahigpit kasi alam ko un lang ung tanging paraan para mapagaan ko yung nararamdaman niya.

Sarah: Babalik ako sayo pag handa na kong harapin yung mundong kasama ka. Pag handa na kong ipaglaban yung nararamdaman natin sa isat-isa.

Umuwe kaming dalawa na may mabigat na dinadala. Parehas kaming umaasa at kumakapit sa mga pangakong binitawan namin sa isa't- isa.

Masyado kong binigla si sarah, hindi ko akalain na maguguluhan sya sa mga nangyayari.Masakit man sa akin pero tanggap ko yung desisyon nya. Handa akong maghintay hanggang sa sisgurado na sya sa nararamdaman nya sa akin. Kahit paano napagaan ung loob ko ng malaman kong gusto nya ko. Hindi ko sya masisisi kung natatakot syang magmahal muli , Natatakot syang masaktan at maranasan yung mga naranasan nya dati.

"MAHAL NA MAHAL KITA SARAH, MAGHIHINTAY AKO SAYO PANGAKO"






A/N

Pasensya na in advance wala munang kilig ngayon masyado kasing choosy ang ate girl sarah nyo e ✌️

⭐️vote and comment

SERENDIPITYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon