Pagkarating nila sa bahay, agad silang sinalubong ni Davi,Davi: Mamu, ( sabay yakap kay sarah)
Tanch: ako walang hug
Agad naman lumapit si Davi kay Tanch at yumakap din.
Tanch: love sge na, ako ng bahala kay Davi, ayusin mo na yung mga gamit mo.
(labag man yun sa loob niya pero wala nman siyang magagawa)Tanch: Davi you want to help mommy to cook our food.
Davi: I love too
Habang busy yung dalawa, busy din si sarah sa pag aayos ng gamit niya, hindi niya maiwasang maiyak dahil naalala niya ang mga memories nila ni Tanch dito sa kwarto, almost 7 months din siyang nandito kasama si Tanch, mamimiss niya yung mga kulitan moments nila bago matulog, yung private moments nila and yung family bonding nila, mamimiss niya din yung pagbabasa niya ng bedtime stories kay davi, lahat iyon mamimiss niya pagbalik niya sa condo. Agad nman siyang bumaba pag katapos niyang iayos yung mga gamit niya. Napansin naman ni Tanch na namumugto ang mga mata ni sarah, nahalata niya na galing ito sa iyak, tumalikod nalang siya dahil any moment papatak na din yung luha niya. Nakita iyon ni sarah kaya niyakap niya si Tanch.
Sarah: Everything will be ok. ( sabay halik sa noo ni Tanch)
Tumango lang si Tanch sa kanya.Matapos kumain, agad pinatulog ni Tanch si Davi, Gusto kasi ni Sarah na hindi makita ni Davi ang pag alis niya, Hindi niya kakayanin pag nakita niyang umiiyak si Davi.
Nang makatulog na si Davi, agad niya itong hinalikan sa noo. Hinatid siya ni Tanch hanggang sasakyan.
Sarah: Love ingatan mo sarili mo ha, pati si Davi, dadalaw ako dito pag may time ako, ok
Tanch: Love pangako mo walang magbabago ha, Tayo pa rin di ba?
Sarah: yes love wala pong magbabago, It just that hindi lang ako dito nakatira, I'm still your girlfriend and your mine. I love you
Tanch: I love you Love. Ingat mamimiss kita.
Hinalikan na ni sarah si Tanch sa noo at nagpaalam. Ayaw na niyang patagalin pa baka maiyak lang sila lalo.
-------------
Pagdating sa Condo dumeretso agad siya sa kanyang kwarto para magpahinga kasi may flight pa siya papuntang San Francisco. Pinabayaan muna siya ni abby magpahinga, alam na rin nman nito ang pinagdaanan niya.
Kinagabihan maaga siyang nag ayos para sa flight ng makatanggap siya ng message from Tanch.
From LoveLove❤️
Love. gusto mo ihatid kita?To LoveLove❤️
No need na love, magpahinga ka na, kaya ko sarili ko, GoodnightFrom LoveLove❤️
Ingat love, I love youHindi na niya nireplyam yung message na yun kasi nagmamadali na rin siya.
TANC's POV
Namimiss ko si Sarah, namimiss ko yung katabi ko siyang matulog, yung mga corny jokes. iya, yung paglalambing niya sa akin, yung kakulitan niya, yung mga yakap at halik niya, I miss everything about her. Ramdam ko din na nanlamig siya, hindi na sweet sa messages niya, hindi niya rin nireplyan yung I love you ko kanina, kasalanan ko nman to kung bakit siya ganun, kaya gagawin ko lahat para bumalik kame sa dati, liligawan ko ulit si sarah. Gagawin ko ulit yung mga ginawa ko nung nanliligaw palang ako sa kanya,
Kailangan ko siyang mapabalik dito sa bahay, Hindi lang naman ako ang nakamiss sa kanya pati narin si Davi, Kanina nung hinahanap niya si sarah parang nadurog yung puso ko, napalapit na kasi siya ng Todo sa mamu niya, buti nalang naniwala siya na busy si Sarah sa work kaya hindi muna ito uuwe sa amin.
BINABASA MO ANG
SERENDIPITY
Fanfiction"The best love story is when you fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time and the Best relationship are the ones you never saw coming"