Tanch and Sarah celebrates christmas together Masaya si sarah dahil nakapagcelebrate siya ng christmas with the Lobete's.Nakatayo si sarah, habang nakatanaw sa sunset, ng biglang yumakap sa kanya si Tanch,
Tanch: anong iniisip mo love?
Sarah: wala naman love, ang ganda ng sunset no.
Tanch: minsan nakakalungkot din siyang panoorin parang it's about ending
Sarah: alam mo love "sunsets are proof that no matter what happens, every day can end beautifully"
Tanch: naisingit mo pa talaga yan ha. love what if, what if lang to ha, hindi to mangyayari sa atin....
Sarah: ano yun?
Tanch: what if magbreak tayo, gusto ko maghihiwalay tayo ng maayos love ha, hindi yung masakit. Pero sabe ko nga hindi iyon mangyayari, di ba
Sarah: at hindi ko din hahayaan mangyari.
Tanch: Love aalis ka na ba talaga bukas?
Sarah: yes love, di ba aattend pa ko ng reunion.
Tanch: pupunta ka ba talaga dun? pwede bang dito ka muna, sabay nalang tayo bumalik sa isang araw
Sarah: nakapacommit na ko dun love e, tsaka minsan lang kami magkitakita.
Tanch: sge na nga, di ka nman papapigil.Behave kandun ha, pababantayan kita kay JP.
Kinabukasan maagang inihatid ni Tanch sa airport si sarah, pupunta pa kasi ito sa batangas, kasi nakapagdesisyunan nilang magakakabatch na magreunion sa isang private resort sa isang private island sa batangas.
Tanch: Love, ingat ha, ingat sa pagdridrive papuntang batangas.
Sarah: sasabay nalang ako love kay, JP parang di ko kayang magdrive ngayon .
Tanch: ok love tawagan mo ko pag nasa batangas ka na.
Sarah: ahh isa pa nga pala love, walang signal sa island so baka di muna ako maka text and tawag sayo,
Tanch: Seryoso ba yan love? 2 days kitang di makakausap.
Sarah: promise pagkatapos ng reunion party diretso ako sa bahay ok. I love you.
SARAH's POV
Since wala akong flight ng christmas, inaya ako nila Tita Tess na sa cebu magcelebrate ng christmas. pumayag na din ako kasi miss na miss ko na din si Davi and this is the first time na magcelebrate kame ni Tanch ng christmas together last christmas kase nasa flight ako. I've spent 3 days sa cebu, and 26 kasi may reunion kame ng mga kabatch ko nung college, kaya kailangan kong bumalik agad sa batangas.
Pagdating ko sa condo agad kong inayos yung mga gagamitin ko sa reunion, kailangan na din kasi naming umalis ni JP, sa kanya ako sasabay since tinatamad akong magdrive napagdesisyinan muna namin na dumaan muna sa bahay para maglunch.
Lomi: JP ikaw na ba yan?
JP: yes po tita, kamusta po kayo.?
Lomi: eto ok naman, for good ka na ba dito sa pilipinas?
JP: opo, ahh Tita gusto ko po sanang magsorry sa mga nangyari dati.
Lomi: naku tapos na yun, kalimutan na natin. un. Kumain na kayo para di kayo magutom sa byahe.
Natutuwa ako kasi mabait pa din ung parents ko kay JP sa kabila ng mga nangyari sa amin. tsaka wala nman kasalanan si JP ako lang talaga iyong nag inarte ng mga panahong iyon. Bago umalis sa bahay tinawagan ko si Tanch, kasi sa island napupuntahan namin walang signal kaya di ko siya makakausap buong magdamag at bukas.
BINABASA MO ANG
SERENDIPITY
Fanfic"The best love story is when you fall in love with the most unexpected person at the most unexpected time and the Best relationship are the ones you never saw coming"