Manh mối

249 18 2
                                    

Chap này là ở hiện tại nha và chap này khá dài mong mọi người đọc vui vẻ.
_____________________

Sasuke khi nghe Sakura nói mớ tên Indra sắc mặt liền thay đổi và anh cảm thấy rằng mình cần phải làm rõ ràng mọi chuyện. Sasuke nhờ y tá chăm sóc cho Sakura rồi đi về phía khu nhà cũ của Uchiha. Anh đi sâu vào phía trong và đến mật đạo của Uchiha. Sau khi niệm ấn mở cửa mật đạo Sasuke đi xuống phía dưới nơi mà anh đã hồi sinh 4 vị Kage trong lúc Đại chiến diễn ra.

Thắp sáng mật đạo bằng mấy cây đuốc lớn rồi anh đi tới chỗ bia đá và bật Mangekyo Sharingan lên để đọc. Nhưng tiếc là thông tin trên bia đá không có gì liên quan đến việc Sakura nói mớ cả. Chưa chịu khuất phục, Sasuke đến cái hộp cũ kỹ được đặt bên dưới bia đá và lấy nó lên. Anh cũng chỉ mới biết sự tồn tại của cái hộp này cách đây không lâu và anh mong nó sẽ có ích. Bên trong hộp có rất nhiều quyển trục, rất may mắn là nó vẫn nguyên vẹn chỉ là hơi ố vàng do thời gian. Sasuke lấy từng quyển trục ra ngồi đọc hết.

Đa số thông tin trong những cuộn giấy này là lịch sử hình thành tộc Uchiha và những chiến thắng hiển hách của tộc. Có vài trục là ghi lại gia phả dòng tộc từ lúc lập tộc cho tới khi vụ thảm sát ấy diễn ra thì không còn ai được ghi vào nữa. Sasuke ngồi đọc hơn năm cuộn thì bắt đầu nản nhưng mắt anh chợt nhìn thấy một quyển trục rất khác thường được đặt sâu bên trong hộp. Quyển trục này kỳ lạ một chỗ nó không bị vàng hay có dấu hiệu mục rửa theo thời gian mà nhìn nó rất mới và sạch sẽ. Trên thân trục được cột lại bằng những cọng dây màu hồng. " Màu hồng" đó chẳng phải màu tóc độc  nhất của Sakura sao ? Sasuke tò mò bỏ hết những trục nãy giờ mình đọc sang một bên và cầm lấy quyển trục kỳ lạ trong hộp lên. Cầm nó trên tay, Sasuke nhìn thật kỹ và quả thật nó rất khác với những trục khác. Cái dây màu hồng khi anh chạm vào thì nó chính là tóc chứ không phải dây nhuộm màu như anh nghĩ trước đó.

Sasuke bỏ quyển truch kỳ lạ ấy vào túi rồi dọn dẹp đống bừa bộn kia sau đó đi đến bệnh viện chăm sóc cho Sakura. Khi đến bệnh viện Sasuke thấy Kakashi đang đứng trước cửa phòng bệnh của Sakura và khi thấy anh ông ấy đã gọi anh ra chỗ khác để nói chuyện.

- Ta đã cho người điều tra
- Kết quả như thế nào ?
- Không mấy khả quan. Bên trong khu tàn tích đó chỉ có mỗi cái hình Sharingan trên vách đá đó và cả cái kết giới đó nữa. Không ai tiến lại gần vách đá đó được.
- Cái kết giới đó giống như chỉ dành cho Sakura vậy.
- Ừm ta cũng nghĩ vậy. Mà em có tìm được gì ở Uchiha không ?
- Có, quyển trục này thầy xem thử đi.
- Nhìn vẻ bề ngoài khá là mới nhỉ ? Em đã xem bên trong chưa ?
- Vẫn chưa, em đang định xem khi vào thăm Sakura đây.
- Ta thấy quyển trục này có lẽ nên xem cũng với Sakura thì sẽ có hiệu quả hơn.
- Sao thầy lại nghĩ vậy ?
- Chỉ là ta linh cảm như vậy.
- Mong là linh cảm thầy đúng. Em vào với Sakura đây.
- Ừm vào chăm vợ em đi
- Tch.

Tạm biệt Kakashi xong anh đi vào phòng Sakura và bắt đầu nghiên cứu cái trục kỳ lạ. Khi anh vừa lấy quyển trục ra trước Sakura bỗng nhiên cái trục đó phát sáng và bay lên trán của Sakura. Khoảng 5s sau những cọng tóc hồng cột trên thân trục bị đứt ra, quyển trục từ từ mở ra. Sasuke bây giờ đang rất hoang mang không biết chuyện gì đang diễn ra và ngay lúc này anh đang đứng hình khi thấy một người phụ nữ rất giống Sakura nhưng cô ấy nhìn có vẻ là người thời xa xưa bởi trang phục của cô ấy là kimono cổ.

Cơ hội đó có còn cho anh ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ