Trước mặt Kakashi là Sakura của thời Lục đạo tiên nhân. Anh đứng ngỡ ngàng vài phút sau đó lấy lại chút bình tĩnh bước vào khóa cửa lại để tránh người khác thấy hiện tượng lạ này.
- Cô là...
- Ta là Haruno Sakura vào thời của Lục đạo tiên nhân.
- À, vậy cô vì sao lại xuất hiện ở đây ?
- Nhờ có Sakura của các ngươi mà ta có thể hồi phục một chút chakra, nói cho dễ hiểu thì ta đang dần sống lại. Và ta muốn mang Sakura đang nằm đây trở về thời của ta để trao đổi thân xác.
- Liệu ta có thể tin cô ?
- Ta nghĩ đây là thời điểm thích hợp nhất để trao đổi thân thể vì trận chiến định mệnh ấy sắp diễn ra.
- Trận chiến định mệnh ?
- Là trận chiến đã lấy đi sinh mạng của ta. Nếu còn chậm trễ ta e là cả ta và cả Sakura của các ngươi cũng sẽ ra đi mãi mãi.
- Thôi được rồi, ta sẽ tin cô.
- Anou... Kakashi-sensei, cho em theo với được không ạ ?Cô nàng Hinata không biết từ khi nào đã vào phòng và nghe được cuộc nói chuyện. Kakashi thấy vậy cũng không thể cản vì suy đi nghĩ lại nếu có bạch nhãn của Hinata có khi lại hữu ích trong trận chiến này.
- Vậy chúng ta đi được chứ? _ Sakura hỏi
- Được, nhưng bằng cách nào. Ta không có Rinnegan hay Sharingan làm sao mở cổng thời- không
- Ngươi hãy mang thân xác của Sakura đến nơi nàng bị thương. Tới đó rồi ta sẽ mở cổng bằng con mắt Sharingan trên vách đá.Kakashi bế Sakura trên tay cùng với Hinata phóng thật nhanh đến ngôi đền bị phá hủy bởi Sakura và Sasuke. Đến nơi đã thấy Sakura thời Lục đạo đã ở đó đợi. Nàng thấy đã đến đủ liền tiến vào gần con mắt Sharingan lẩm nhẩm gì đó rồi từ con mắt ấy hiện ra cách cổng thời - không. Kakashi bế Sakura và Hinata đi vào vòng xoáy ấy và biến mất. Họ đã trở về quá khứ.
Thời điểm họ trở về là ngày mà Sakura gặp Naruto và Sasuke để nhắc nhở nhau về đêm trăng tròn. Sakura lục đạo dẫn Hinata và Kakashi đến 1 hang động gần phủ của Indra để trú ẩn chờ cho đến khi nàng và Sakura trao đổi thân xác xong.
Sau khi dặn dò Kakashi và Hinata xong, Sakura vụt biến mất. Bên phía Sakura kia đang mãi mê pha chế dược liệu bỗng Sakura ngất đi.
Trong màn sương mờ ảo Sakura cảm thấy có sự thân quen với màn sương này. Là nơi nàng gặp Sakura lục đạo và quả không sai chỉ sau vài phút Sakura đã hiện thân trước mặt nàng.
- Sakura, ta cảm ơn cô đã chăm sóc cho Indra trong thời gian qua.
- À không có gì đâu, vì tôi đã hứa giúp cô mà. Vậy hôm nay có việc gì sao ?
- Ta hiện tại có thể nói là đang hồi sinh có lẽ vì ngươi đã giúp ta thay đổi 1 chút về thân phận và sức mạnh của ta. Vậy nên ta nghĩ rằng 2 chúng ta có thể sẽ hoán đổi lại thân xác nhau.
- Thật sao ? Nhưng thân xác của tôi đâu ở thời này -
- Yên tâm, ta đã đem thân xác người về đây rồi nên cứ hoán đổi không có vấn đề gì đâu.
- Làm cách nào ?
- Ngươi hãy để 2 tay lên 2 tay của ta.Sakura để tay lên Sakura lục đạo một chốc sau 1 luồng sáng bừng lên, cả 2 là đang chuyển giao linh hồn cho nhau. Sau vài phút Sakura lục đạo cũng đã trở về với thân xác của nàng và Sakura kia cũng vậy.
- Cô cũng có bách hào thuật sao?
- Ta đoán là cô đã từng nghe qua Anh đào y sư rồi đúng không?
- À tôi có từng nghe qua... khoan đừng nói cô chính là
- Ừm là ta.
- Không ngờ rằng tổ tiên của tôi lại là thần y đấy. Thật bất ngờ
- Chuyện đó nói sau đi, bây giờ chúng ta cần đánh bại tên đầu xỏ kia trước khi bi kịch lại xảy ra.
- Ừm vậy vào đêm mai tôi sẽ đến để giúp cô.Nói xong cả 2 biến mất và tỉnh lại trong thân xác của chính mình. Bên phía Sakura lục đạo. Nàng tỉnh lại với tất cả những ký ức mà Sakura còn lưu lại trong trí óc nàng. Nàng có chút cảm kích khi Sakura đã thay nàng chăm sóc Indra và người dân ở đây. Sau khi định thần xong nàng tiếp tục làm tiếp phần dược liệu mà Sakura đang làm giữa chừng.
Bên phía của Sakura, cô mở mắt liền thấy Kakashi và cả cô bạn Hinata của mình. 2 người khi thấy cô tỉnh lại cảm thấy vui mừng vô cùng. Cứ ngỡ rằng cô bị thương quá nặng sẽ mãi không tỉnh. Nhưng giờ đã yên tâm được rồi vì cô đã tỉnh lại. Sakura tỉnh lại 1 hồi ngay sau đó kể lại những gì mình trải qua và kế hoạch đánh bại tên đầu xỏ vào đêm mai.
1 đêm trôi qua yên bình cho đến sáng hôm sau. Ngoài phủ của Indra không biết từ đâu có 1 đoàn quân bạch zetsu tấn công vào. Quân lính của Indra ra sức ngăn cản nhưng cũng chẳng khá hơn là nhiêu vì quân địch quá đông. Ashura không thể đứng nhìn được nữa liền xung trận tiêu diệt hàng chục tên bạch zetsu. Cuộc chiến kéo dài đến tận trưa khi mặt trời đã lên đến đỉnh. Quân lính của Indra cũng đã thấm mệt nhưng may là thương vong không nhiều vì được Sakura chữa trị kịp thời.
Phía bên Kakashi và Naruto vẫn đang âm thầm quan sát trận chiến bởi bọ biết chưa đến thời điểm thích hợp để ra trận.
Sakura bên Indra giờ cũng thấm mệt vì phải chữa trị liên tục, nàng ước chi có Sakura kia ở đây giúp nàng nhưng bản thân nàng biết giờ chưa là thời điểm thích hợp.
Đến khi trời sập tối, ánh trăng lên cao tỏa sáng nhất có thể vì ngày hôm nay là ngày mà mặt trăng tỏa sáng nhất trong tháng. Ngày trăng tròn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cơ hội đó có còn cho anh ?
FanfictionCuộc hành trình trở về quá khứ của Sakura _________________ *LƯU Ý: TRUYỆN NÀY LÀ DO MOON TỰ VIẾT VỚI TRÍ TƯỞNG TƯỢNG CỦA MÌNH VÀ TÌNH TIẾT TRUYỆN SẼ THAY ĐỔI KHÔNG GIỐNG NGUYÊN TÁC. NẾU KHÔNG THÍCH VUI LÒNG ĐỪNG ĐỌC.