45

235 9 3
                                    

"Paanong.." 


Napailing na lang ako habang hawak-hawak ang mga binili at binigay nya. Napabuga ako ng hininga nang makapasok ako ng bahay ng mga magulang ko. Aalis sila bukas kaya hinayaan ko na rin silang mag-stay dito. 


"Nanay!" I smiled at Yohan as he hugged me even though may nakaharang. "So many," nakaturo namang sabi ni Yohannan. 


"Yes, and this is from Tatay," I smiled as I gave them their own paper bag. "Tatay?" Yohannan asked confusedly. 


"You met Tatay?!" I just chuckled and nodded to them. 


Hay, Chance. Hindi ka pa nakikilala, ganito na ang reaksyon nila. What more kung makapag-bond kayo? 


I sighed as I smiled and gave them their gifts. Niyakap muna nila yon bago buksan. Nakatingin lang ako sa kanila habang iniisip kung paano nya nalaman, I mean, hindi ko naman tinatago pero bakit nya alam? 


"Nanay, when we will meet Tatay?" I just held Yohannan cheek and smiled. "Soon, anak." 


Weeks past, ngayong araw ko ieenroll ang kambal since my Dad is pestering me all along. Gusto nilang sumama so after enrolling them, mamimili kami. Umoo nalang ako sa since I was really eager for them to explore Heliocus.


"Nanay, where's Tatay?" Yohan asked. I smiled and ruffled his hair. "Soon, anak."


I don't even know where Chance is and we didn't contact each other naman these three weeks past or I didn't answered his messages and calls. Buti nga hindi sya pumunta rito eh, hindi ko pa alam kung paano ko ipapakilala sya sa mga anak nya.  


I heaved a sigh as I drove towards the school I wanted them to study. "Uh, yes. Is that okay?" the teacher nodded. Binayaran ko rin ang tuition fee nila saka nag-fill out sa papers don. Dala ko rin ang mga kailangan nila for the requirements. 


"Let's go shopping." sinakay ko ang dalawa sa likod ng kotse saka nilagyan ko ng seatbelt.


I started the engine and drove to the nearest shopping mall here. Hinawakan ko ang tag-isang kamay nila saka kami pumasok ng mall. Dumireto kaming national bookstore saka ako nagbuhat ng basket for them. 


Kumuha sila ng tag-five na notebook, a pencil, eraser, sharpener, colors, books for them. Alam nila ang mga gusto at kailangan nila kaya hindi ko na inaalala ang mga bagay na yon. "Lahat na 'to?"


They smiled as they nodded. "Let's eat, Mom!"


"Later, love." Dumiretso kaming kotse para ibaba ang gamit saka pumasok ulit para bumili ng sapatos at medyas nila.


"Yung budget natin ha, don't forget." I smiled at them.


"Any more?" I asked. They both shook their heads. "Okay, let's purchased it."

A Royal Contract (Royal Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon