CHAPTER 25: Understanding

1.4K 45 16
                                    

Chapter 25: Understanding

Third Person's Point of View

PABALIK NA SI Ken sa kwarto ni Aki matapos siyang maka-bili ng pagkain para dito. Since it's just 8 AM, he brought her a breakfast.

He wanted to buy a pancake but he remembered what the doctor said, Aki have to eat healthy food so he searched on the internet. He bought scrambled eggs, milk, water, bread oranges and yogurt.

Nang malapit na siya sa silid ni Aki ay naka-awang ang pinto nito. Lumapit muna siya dito at pinakinggan ang nasa loob.

"Kasama ko si Aki, kakausapin ka daw niya." isang pamilyar na boses ang narinig niya mula sa loob.

It's Kuin.

"Hello--"

Hindi naituloy ni Aki ang pag-sasalita, mukang naputol ito dahil sa kausap niya. Sino yung kausap niya?

"Sorry King. Something happened kaya hindi na kita natawagan. And your phone, uhm, it kind of went away, I'm sorry."

King? That guy who hugged her in our graduation?

What is happening? Why is she talking to that man? Sa pag-kakaalam niya ay naiirita si Aki sa lalaking iyon.

"Uhm, nothing King, papalitan ko nalang yung--" she sighed. "Fine."

Dahil sa kyuryosidad ay nanatili siyang tahimik at nakinig nalang dito, kahit hindi niya naririnig ang sinasabi ni King sa kabilang linya.

"Na-hold up ako."

"What?!"

"Wha--" pinigilan niya ang pag-sigaw niya sa pamamagitan ng pag-takip sa bibig niya. Na-hold up si Aki? Oh my, he's worried!

"Don't worry, I'm okay. Wala namang nangyaring masama--"

Naiirita na siya sa dalaga dahil sabi ito ng sabi na ayos lang siya kahit hindi naman talaga.

He heard her sighed before talking. "Malapit na ako non sa bahay nila Ken, nag-pahinga lang ako saglit sa gilid ng poste kasi pagod na pagod na ako. Hindi pa ako nakaka-hakbang, may pumalupot nang braso sa leeg ko habang naka-tutok sakin yung kutsilyong hawak niya."

So she walked. At saan naman kaya ito nanggaling? Bakit mag-isa lang itong nag-lalakad sa kalsada ng dis-oras ng gabi? It's not safe!

"Ayoko, hindi ako lumaban. Baka maapektuhan pa yung baby ko. Kaya hinayaan ko nalang siya, nakiusap ako na wag niya akong sasaktan. He is demanding me to give him my money pero phone mo lang ang dala ko kaya 'yon nalang ang ibinigay ko."

He can't believe that it happened to her. Could it be the reason why she has a lot of bruises?

"I thought he was going to release me when I handed him my phone but he," she paused for a second. "He placed his hand on my leg."

How could he do that to my Aki! Whoever that man is, he has to be in jail.

"Kaya siniko ko siya. Nakawala ako sa kanya kaya tumakbo agad ako pero nahatak niya yung buhok ko. Sinampal niya ko ng malakas tapos--" she sobbed. "T-Tapos sinuntok niya yung t-tiyan ko."

Humigpit ang hawak niya sa doorknob nang marinig ang sinabi nito. Kaya pala ito nanghihina noong dumating ito sa bahay nila. And all he did was walk away and say harsh words to her. How could he do that?! He's guilty for being numb.

"Nasa ospital ako. Dinugo ako kagabi at nawalan ng malay kaya dinala ako dito ni Ken." paliwanag niya.

Why is she telling King what happened to her and where she is? Ito ba ang pinuntahan nito kaya ito nawala ng halos isang buwan?

Innocent •SB19 KEN• [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon