CHAPTER 29: Best Part

1.5K 43 72
                                    

Thank you for patiently waiting for my updates!

Enjoy reading. ❤️


Chapter 29: Best Part

Third Person's Point of View

WHEN AKI WENT out to the bathroom, he and King quickly went back to normal again. Na para bang wala silang pinag-usapang kung ano kanina.

"Ken, upo ka baka nangangawit ka na, kanina ka pa naka-tayo." Aki pointed the chair.

Umiling siya. "I'm fine, ikaw nalang ang umupo."

She pouted. "Pero naaawa ako sa'yo, kanina ka pa naka-tayo."

So kind.

"Okay lang talaga ako, promise." he said with reassuring tone.

King cleared his throat.

"How about you sit--" King pointed him. "--and she sit on your lap." then he looked at Aki. Tumataas-taas pa ang kilay nito.

Aki seems confused at first when he looked at her face. But she suddenly smiled and giggled.

"I like that." she said.

Hinawakan nito ang mag-kabila niyang braso tsaka siya nito pinilit umupo sa silya. Pag-katapos non ay naupo naman ito nang patagilid sa binti niya tsaka ito humawak sa leeg niya.

"This is a bit weird." he commented.

"What's so weird about this?" Aki asked.

"You know." he gulped. "Hindi lang tayo ang nandito."

They heard King's Mom chuckled a bit.

"Don't worry, we don't mind. If that's what she wants, then let her."

Aki just smiled at him saying that everything's fine.

"Well, King, may gusto pa akong tanungin sa'yo." ani Aki.

"Ask away." King said.

"Uhm." she bit her lower lip. "Why did he shot you? What made him so furious to make him do this to you?" she asked.

King blew an air. Nanatili nalang siyang tahimik. Ayaw niyang sumabat sa usapan ng mag-kapatid.

King exhaled before speaking. "Malawak yung ngiti niya nung dumating siya sa bahay kasama si Kirby. Dumiretso siya sa kwarto mo para sana sabihin na may nahanap na siyang mapapangasawa mo, pero nagalit siya nang sobra nung hindi ka niya nakita sa kwarto mo. He roamed around the whole house hanggang sa dumiretso siya sa kwarto nila ni Mama. I was in their room too, mag-kasama kami ni Mama."

"Galit na galit siya sakin. Pina-takas daw kita, kahit hindi daw niya nakita, alam niyang ako yung may gawa non. He pulled out his gun and he pointed at me. I did everything to protect Mom. Mom is begging for him to stop but of course, he didn't listened. He didn't even hesitate when he pulled the trigger. Hindi daw niya palalagpasin yung ginawa ko. And that's it, I just felt pain on my stomach. The end."

Aki looked at King without blinking. She looks sad, guilty, mad, and shocked.

"I'm sorry..." she whispered. "It's my fault."

"Wag mong sisihin ang sarili mo Ker. Wala kang kasalanan. I was the one who made you escape. It's my responsibility if he ever got mad. It's okay."

She started to get teary-eyed. "P-Pero kung h-hindi sana ako tumakas, hindi ka sana niya binaril, hindi sana nangyari sa'yo 'to."

Dahan dahan nalang niyang hinaplos ang likod ng dalaga bilang pag-papakalma dito.

"Ker naman, wala kang kasalanan." pilit ni King.

Innocent •SB19 KEN• [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon