Chương 9

736 109 9
                                    

Edit #Đản
Beta #Salim

Tên đầy đủ của thầy Chiêm là Chiêm Hoa Phong.

Chiêm Hoa Phong có phòng thí nghiệm riêng của mình ở Đại học A, nằm ở khu phía đông của trường.

Tháng chín trời khá mát, nhưng Tần Tịch đi bộ qua đấy vẫn đổ một tầng mồ hôi mỏng.

Cửa văn phòng khép hờ. Tần Tịch lễ phép gõ ba tiếng, được cho phép liền đẩy cửa bước vào.

Văn phòng của Chiêm Hoa Phong rất lớn.

Hai chiếc bàn nâu sẫm kê sát nhau, trên đó để ba cái màn hình máy tính lớn ngăn văn phòng thành hai phần, có một người ngồi đấy đang gõ phím. Phía sau là hai chiếc tủ đứng kê sát trần, qua lớp kính là những hộp tài liệu lớn xếp chỉnh tề. Phía trước giống như phòng khách, kê một bộ sofa.

Tần Tịch không nhìn nhiều. Cô đứng ngoan ngoãn trước mặt Chiêm Hoa Phong đang ngồi trên sofa, khom lưng: “Em chào thầy.”

Năm này thầy 45 tuổi, vóc dáng cao lớn. Tóc đen dày đặc, đeo một chiếc kính tri thức trông khá nghiêm túc.

“Không chuyển chuyên ngành nữa?” Chiêm Hoa Phong đánh giá Tần Tịch, “Không sang Học viện Tài chính nữa?”

“Em không đi em không đi.” Tần Tịch vội vàng lắc đầu, đứng thẳng, cười hì hì, “Y học mới là tình yêu chân chính.”

Cô hùng hồn dõng dạc mà nói, thể hiện quyết tâm: “Em sống là người của Y học, chết cũng là ma của Y học!”

Phía sau màn hình vang lên tiếng cười khe khẽ, nhưng im lặng rất nhanh. Căn phòng lại rơi vào im lặng, chỉ có thể nghe thấy tiếng gõ bàn phím đều đều.

Chiêm Hoa Phong gật đầu: “Ngồi xuống rồi nói.”

Cô ôm cặp sách trong lòng, ngồi đúng tư thế, muốn ngoan ngoãn bao nhiêu có bấy nhiêu ngoan ngoãn.

“Em muốn hỏi chuyện gì?”

Tần Tịch vội vàng lấy bản nháp trong cặp sách ra, lật đến trang viết ý nghĩa thực nghiệm với các bước làm, “Đây thầy.”

Tần Tịch chỉ vào trang giấy: “Đây là dàn ý em với ba bạn khác chuẩn bị xin đề tài. Còn đây là quá trình thực nghiệm với phương hướng nghiên cứu.”

Cô nhấp môi cười khẽ: “Nhưng trong quá tình thiết kế chúng em phát hiện phương pháp thực hiện trong sách giáo khoa không đầy đủ nên tìm tài liệu tham khảo thêm.”

Tần Tịch lấy một tệp tài liệu ra. Trong số đó chủ yếu là tài liệu mà Chiêm Hoa Phong soạn, cô đặt tài liệu lên bàn trà: “Em thấy trong thực nghiệm này thầy đổi thuốc thử với độ ấm thôi hóa lại được kết quả hoàn toàn khác.

Tần Tịch ngẩng đầu nhìn thầy giáo của cô: “Thầy nói cho em một chút về thực nghiệm này có được không thầy?”

Chiêm Hoa Phong nhìn lướt qua tờ giấy, cười nói: “Đây là tài liệu thầy viết.”

“Đúng vậy đúng vậy.” Tần Tịch gật đầu liên tục, “Chúng em lấy cảm hứng từ tài liệu của thầy nên mới to gan nghĩ ra thực nghiệm này. Tuy không học được hết tinh túy trong đó, nhưng thầy đã từng dạy chúng em rằng nghiên cứu khoa học là một quá trình không ngừng mắc lỗi mà. Nên không cần sợ phạm phải sai lầm.”

EDIT- Nữ Phụ Mà Còn Không Chịu Học Tập Thì Cút Đi Mà ChếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ