1 | Khúc nhạc đêm

764 39 9
                                    

Rất nhiều những năm sau đó khi Địa Cầu được hồi sinh, không ai ngờ được loài người lại được sống trong một thế giới với những định luật gần đúng với những gì mà thế hệ cận tổ tiên của họ đã tưởng tượng ra.

Thứ nhất - không có vương mùi hương đặc thù với cha mẹ ngay từ khi sinh ra, nhưng những đứa trẻ sẽ có trên cổ tay mình những sợi dây liên kết không giới hạn, tùy thuộc vào tỉ lệ giống nhau về ADN mà màu sắc của chúng đậm hay nhạt. Đây là liên kết bẩm sinh.

Bên cạnh đó, khi một người quen biết với một người khác, cái loại quen biết mà có chạy đằng trời cũng phải gặp mặt và ảnh hưởng lẫn nhau, thì giữa họ cũng sẽ dần hình thành sợi dây liên kết trong suốt ngay từ lần đầu gặp mặt, được gọi là liên kết bạn hữu. Trong số những liên kết này sẽ có một người là bạn đời. Điều duy nhất khác biệt với liên kết bẩm sinh là họ có thể chạm vào liên kết bạn hữu, nghĩa là, đôi bên hoàn toàn có thể tự mình cắt đứt chúng.

Thứ hai là không có kí hiệu Soulmate, nhưng bù lại, vòng tròn tìm kiếm bạn đời của họ trở nên đơn giản hẳn vì một nguyên lý: Không có liên kết, không bao giờ có kết quả.

Thứ ba là vòng tròn liên kết, còn gọi là vòng tròn quan hệ. Suốt cả cuộc đời của một người, họ sẽ chỉ tiếp xúc với những người có trong vòng tròn quan hệ. Mỗi vòng tròn quan hệ sẽ được đặt tên dựa theo tính chất những mối liên kết trong nó. Vì là dựa vào tính chất nên sẽ khó có một cái tên độc nhất vô nhị. Và quan trọng là, cái tên này cũng chẳng quan trọng lắm đâu.

"Đúng là càng tiến hóa, mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn."

Park Jimin khẽ cảm thán, lười biếng chống cằm nhìn hình chiếu 3 chiều mini trước mặt, biểu tình có chút bất mãn tiếp tục:

"Nhưng vì sao lại không có kí hiệu đặc biệt của bạn đời chứ?"

Dù sao nhân loại cũng tiến hóa tới đây rồi mà, có nốt cái đó phải đỡ mệt đầu biết bao nhiêu?

Kim Taehyung liếc mắt nhìn vị giáo sư già yêu nghề vẫn còn đang say mê giảng giải những nguyên lý sinh học, trước câu hỏi của cậu bạn thân thiết thật sự rất khó nhịn miệng, đè nén âm giọng trả lời:

"Là vì chúng ta vẫn đang tiến hóa. Xui rủi thay, cậu sinh ra vào đúng giai đoạn này."

Trong giọng điệu của Taehyung đầy vẻ mỉa mai trêu chọc, thành công khích con mèo tam thể nhà họ Park xù lông lên, tự ái đến nỗi quên mất mình còn đang trong giờ học mà nghiêng người sang:

"Mình rất thích văn học cổ vì trong đó có những câu tục ngữ rất đúng. Ví dụ như: Chó chê mèo lắm lông..."

Taehyung vờ như không nhận ra cho đến khi giáo sư Sinh học gọi tên Jimin, đồng thời mở ra bảng điều khiển ngầm nhấn vào cái nút có dán một dòng tên anh.

Taehyung giả bộ bất ngờ giật mình nhìn sang Jimin đã mất sạch tài liệu học tập điện tử, ngay lập tức giơ tay đứng lên:

"Thưa giáo sư, em vẫn luôn chăm chỉ nghe thầy giảng cho đến bây giờ. Em hoàn toàn không biết Jimin đang làm gì nãy giờ đâu ạ."

[KookMin/TaeJin] Nocturne - SwageniusugaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ