16.48 Quả cầu lửa hoàn thành + yakisoba (1524)

395 21 1
                                    

Ban phải làm việc này cho chuẩn vì đây là điều cuối cùng mà cậu sẽ dạy cho Tetsu với vai trò là senpai.

Nhưng cũng vì đang bị đánh giá với đôi mắt lạnh ngắt từ đằng sau lưng khi cậu đứng trước cái thớt.

"Akaza Kenpo," Ban phát ra, thảy lên một củ hành tây, con dao lóe sáng trong tay. "Rai Jin Ken!" Thân cử động dễ dàng như đã rèn luyện, lưỡi bén phóng xuyên qua rồi thái mỏng củ hành thành những mảnh dài dài, rớt lên cái thớt gỗ ngay ngắn.

Tetsu vỗ tay nồng nhiệt, miệng há hốc với ngưỡng mộ. Chú ta trong một tạp dề màu cam, cái khăn bandana in hình chim trắng buộc trên đầu để kéo mái tóc lại. "Chà! Ngầu quá, senpai! Em đâu biết anh làm vậy được!"

"Hêhê." Ban bật lên ngón tay cái, thỏa mãn với sự phản ứng, rồi đưa cho chú ta một cái bắp cải, bảo. "Thử xem nào."

"Được." Tetsu bỏ cuốn sổ xuống, tay nắm chặt lại như đang khuyến khích bản thân. "Dư sức!"

Ban cho rằng chú ta sẽ ra vẻ thử múa kiếm theo kiểu Akaza, rồi lúc thất bại sẽ chặt cái bắp cải như người thường. Ai ngờ đâu thằng nhóc này lại ném nó lên, tay bay lên cái Brace Throttle, vừa rịn ga, vừa hét--

"Kosoku-ken--"

"Ê?! Gì--đợi đã--"

"Phá nhà bếp thì coi chừng Cô Swan cho ăn đòn đấy." Hoji nãy giờ ngồi im lìm nhìn họ nhưng giờ thì cất lên tiếng.

Lời anh vừa đủ để Tetsu dừng đòn tấn công nắm đấm trong giây cuối cùng, rồi chụp cái bắp cải đang rơi bằng tay không, miệng cười bẽn lẽn. Nói gì chứ nhắc đến Cô Swan là Tetsu cái gì cũng nghe.

"Xin lỗi Hoji-san, em bị ảnh xúi."

"Xúi con khỉ!" Ban cho một phát vào đằng sau đầu của Tetsu. "Nghĩ sao mà đấm nó thành mảnh được!"

Tetsu xụ. "Em theo hướng dẫn của anh mà, senpai!"

Trời ạ, lẽ ra phải biết dùng dao chứ, nhưng chưa kịp phàn nàn thì Hoji lại cắt ngang.

"Ban. Dạy cho đàng hoàng."

Câu đó làm cậu trề môi, bức xúc. Đang dạy đàng hoàng mà, chỉ là muốn khoe khoang chút võ công cho Hoji ngắm thôi.

Đâu nghĩ rằng sự kém cỏi trong bếp của Tetsu đi sâu đến vậy. Chơi chung lâu như thế này mà giờ mới biết mình sai về một việc--là Tetsu chưa từng nấu ăn trong đời, mặc dù đã là học sinh Học Viện hay gì đi nữa.

Thật đáng kinh ngạc là cô Lisa Teagle cũng bị chứng Tekkan-Mothering Syndrome, tạm dịch là triệu chứng của những người thích chăm sóc Tetsu, mà tất cả phụ nữ lớn tuổi trong căn cứ của họ đều bị mắc phải. Và điều đó đã giữ chú ta khỏi nhà bếp cho đến khi bổ nhiệm về phân khu Trái Đất mà đi theo Ban như con vịt con.

"Nhìn kỹ đây, cắt nó giống vầy này." Ban phì một hơi nhưng rất tận tình hướng dẫn cách cắt bỏ cuống và cách thái rau củ quả thành miếng mỏng. Rồi cậu để Tetsu luyện với cà rốt và hành lá mà lang thang về chỗ Hoji ngồi ngay cái quầy.

Hoji không rời bước nào khỏi cậu từ vụ với Jellyfis và Agent Abrella, giờ thì lật qua hồ sơ và báo cáo ở đây chứ không ở phòng họp, đúng là nghiện công việc. Nhưng anh trông rất bình tĩnh, thanh thản, nên Ban cũng không biết tinh thần anh ra sao, có hỗn loạn mà nổ tung giống mỗi lần đụng chuyện lớn như trước kia hay không.

Thức ăn là một ngôn ngữ tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ