Part15
Yllynois*
POVNang maramdaman kong hindi na pumipiglas si Camilla sa pagkakasakal ko agad ko syang binitawan saka niyakap ng mahigpit. Hinipo ko agad ito sa kanan pisngi nya tapos pinatingala ko sya para makita ko yung reaksyon nya.
"C-Camilla?" Sabi ko.
Nag-aalala tuloy ako kase dilat ang mga mata nito pero hindi na ito gumagalaw at humihinga. Nagkulay violet na din ang kabuuan ng ulo nito dahil sa ginawa ko. Nanginginig tuloy ako sa takot na baka nasobrahan ang pagsakal ko sa kanya.
"C-Camilla! Camilla! Gising!" Iyak ko.
Hindi ko ginusto na saktan ito basta nagdilim ang paningin ko sa galit dahil pinagtaguan nya ko't inilayo nya saken ang nag-iisang anak ko. Galit ako kase sabi ni Cedie saken mahirap ang buhay nila sa nueva ecija. Palagi daw syang pinapakain ng Mama nya ng kakanin na pinagsasawaan na nya. Labis labis ang panggagalaiti ko dahil nasa isip kong napabayaan ang anak ko kaya ganito ang galit ko't sinakal ko si Camilla. Tinapik-tapik ko to sa pisngi kaya lang hindi na talaga sya humihinga.
"Jusko. Camilla!"
Dali-dali kong sinakay sa backseat ng kotse ko si Camilla. Pinahiga ko sya tapos sumakay naman ako sa driver seat at nagmamadali nang pinaandar to para madala ko sya sa ospital. Binilisan ko ang pagmamaneho habang nagdadasal na sana hindi ko sya mapatay. Hindi ko matatanggap kapag nawala ulit sya saken.
"Please Camilla don't leave me again! I'm sorry please wake up!" Iyak ko.
Umiiyak ako habang nagmamaneho. Nagsisisi talaga ako sa nagawa ko ngayon. Hindi na ko mapakali kaya gamit ang kanan kamay ko inabot ko yung dibdib nya para mapakiramdaman kung tumitibok ba yung puso nya. Naramdaman kong mabagal lang to kaya humagulgol na ko ng iyak.
"I'm so sorry please. Gumising ka!" Iyak ko.
*
Pagdating dito sa ospital nagmamadali kame ng mga nurse na maisakay sa stretcher si Camilla. Pagkahiga nito dito apat kaming nagtutulak diretso kagad sa emergency room. Hanggang pinto lang ako kaya sila-sila lang ang pumasok tulak tulak nila yung stretcher kung saan nakahiga si Camilla na walang malay.
"Please! Save her! Please!" Pagmamakaawa ko sa babaeng doctor.
"Kami na pong bahala kay Ma'am, Sir Elinoys dito lang po muna kayo." Sabi nitong doctor.
"Please iligtas nyo sya!"
Tumango sya saka dali-daling pumasok. Naiwan ako ditong umiiyak at palakad-lakad. Nagdadasal ako't binabanggit ang pangalan ni Camilla.
"Camilla. Please..." Iyak ko.
Naupo ako saka nagpatuloy sa pagdadasal...
*
Makalipas ang ilang minuto,
Lumabas na yung Doctor na kausap ko kanina. Sabi nya ligtas na si Camilla. That's a good news kaya ngumiti ako pero nawala din ang ngiti ko nang sabihin nyang may sakit sa puso si Camilla tapos malala na daw yun.
"Malala na po yung kondisyon ni Ma'am. May butas po yung puso nya tyaka malaki na po yung damage. Kailangan na po nya ng operasyon bago pa lumala yung damage. Nakakamangha po kase she's still alive sa lagay nya ngayon. Ang laki na po ng butas nun kaya imposibleng may makaligtas pa sa ganon." Sabi ng babaeng doctor.
Ni hindi ako makapagsalita. Wala akong masabi sa nalaman kong malala na pala yung lagay ng puso ni Camilla. Konsensya, pagsisisi at galit ang nararamdaman ko ngayon. Galit na galit ako sa sarili ko kung bakit nagawa ko yun sa kanya pagkatapos ng malaking kasalanan na ginawa ko noon. Pano ko nagawang saktan ulit sya ngayon ng pisikal na...
BINABASA MO ANG
Mr.BadBillionaire (COMPLETE)
RomanceR🔞 ★Book3SmileAtMe★ Masarap magtrabaho sa Company na sulit mag pasweldo. Pero. Sulit din kaya ang Trabaho?? Meet my Baby Camilla na Maiinlove sa Boss nyang si Yllynois Rivera.