Chương 426 Điên

465 33 0
                                    

Tiêu Tụng trình sổ con trước. Sáng sớm hôm sau đã được nội giám trong cung hồi âm, thánh thượng cho phép Nhiễm Nhan về Lan Lăng, nhưng trước khi đi cần phải vào cung một chuyến tái khám cho Tấn Dương công chúa.

Nhiễm Nhan thay địch y, thừa lúc ba hài tử còn đang ngủ, liền vội vàng vào cung.

Xe ngựa chạy đến cửa cung, đang dừng lại để thị vệ kiểm tra đối chiếu thân phận, Nhiễm Nhan liền nghe thấy thanh âm của Lưu Thanh Tùng, "Cửu tẩu, ta đi cùng ngươi."

Nhiễm Nhan đẩy ra mành cửa sổ xe, thấy Lưu Thanh Tùng một thân quan phục màu xanh lục giục ngựa mà đến.

Lưu Thanh Tùng hiện tại đang trong thời gian nghỉ kết hôn, vốn dĩ không cần đến, nhưng lần trước chuyện Nhiễm Nhan bị bắt cóc làm lòng hắn còn sợ hãi. Lưu Thanh Tùng tới Đại Đường mười mấy năm, phảng phất như đã hòa hợp đến hô mưa gọi gió, nhưng cho đến hôm nay vẫn không thể hoàn toàn dung nhập, Nhiễm Nhan đối với hắn, là thân nhân, còn là thân nhân duy nhất không thể thay thế trong đời này của hắn.

Đáy lòng Nhiễm Nhan ấm áp, "Cảm ơn."

Lưu Thanh Tùng cười khan vài tiếng, "Được rồi, Nhiễm nữ sĩ bỗng nhiên ôn hòa như vậy, ta thật là có chút khó tiếp thu."

"Là do ngươi thiếu ngược." Nhiễm Nhan buông màn xe.

Lúc này kiểm tra ở cửa cung đã xong, xe ngựa bắt đầu chậm rãi chạy.

Nhiễm Nhan đến trước cửa nội uyển thì xuống xe, đợi trong chốc lát, có nội điển dẫn bước nhanh ra, thấy Nhiễm Nhan cùng Lưu Thanh Tùng, khom người nói: "Hiến Lương phu nhân, Lưu y thừa, Tấn Dương công chúa đi Đông Cung, thỉnh nhị vị dời bước theo nô tỳ."

Nội điển dẫn phất tay, lệnh cho người nâng hai cái kiệu tới, "Nhị vị thỉnh."

Nhiễm Nhan giao hòm thuốc cho nội thị bên cạnh, ngồi lên kiệu.

Từ nội uyển đến Đông Cung là một đoạn đường dài, nhưng phần lớn là đường xuyên tàng cây, Nhiễm Nhan rũ mắt nghỉ ngơi. Ngay cả người yêu thích ba hoa như Lưu Thanh Tùng, ở trong cung cũng không nói một lời.

Không biết đi bao lâu, Nhiễm Nhan loáng thoáng nghe thấy tiếng ầm ĩ, tuy nghe không rõ lắm, nhưng có thể cảm giác được là có không ít người.

Nhiễm Nhan mở mắt ra.

Lưu Thanh Tùng nhỏ giọng nói: "Đến Đông Cung rồi." Tấn Dương công chúa đến đây vấn an Lý Thừa Càn, kiệu đương nhiên phải nâng đến chỗ hắn ở.

Càng đến gần, thanh âm nghe thấy cũng càng thêm rõ ràng, trong đó có một thanh âm hô lớn, "Sử ta có thiên hạ, đem mấy vạn kỵ đến Kim Thành, sau đó giải phát, ủy thân Tư Ma, đương nhất thiết, cố bất khoái tà!"

Nhiễm Nhan đối với câu nói tối nghĩa như vậy cũng có thể hiểu đại khái, ý tứ là: nếu ta có được thiên hạ, liền mang theo mấy vạn kỵ binh đến Kim Thành, sau đó thả ra đầu tóc, hướng Tư Ma xưng thần, làm tướng quân của hắn, như vậy thật tốt!

Những lời này, nếu truyền vào tai Lý Thế Dân cùng với triều thần, hậu quả chỉ có thể tưởng tượng.

Kiệu dừng ở cửa viện, Nhiễm Nhan đứng lên sửa lại váy áo, chờ nội thị đi thông báo.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now