"Cái mới vừa rồi ngươi cắt ra kia, là mạch phổi?" Sắc mặt Trương Tùng Hạc có chút trắng bệch, nhưng đây là ngự y thanh tỉnh nhất trong đám bọn họ.
Lưu Thanh Tùng nói: "Có thể nói là như vậy."
Lúc này, ngành trung y đối với cơ thể người đã có hiểu biết sâu sắc, nhưng mấy y sinh bọn họ chỉ hiểu biết trên phương diện sơ đồ phát thảo kinh mạch cơ thể người được truyền lại từ trước kia, chưa từng tận mắt nhìn thấy.
Đôi mắt Trương Tùng Hạc không chớp mà nhìn chằm chằm đám mạch máu đan xen rậm rạp kia, khắc vào đầu vị trí nội tạng huyết mạch mà trước kia ông chỉ có thể hiểu biết thô sơ giản lược. Đồng thời, ông cũng rất chấn động, Nhiễm Nhan giống như hiểu rõ cơ thể người như lòng bàn tay, một đao đi xuống, vị trí không nghiêng không lệch, hầu như nhẹ nhàng là đã bóc tách được da thịt, nhẹ nhàng tìm được mạch phổi.
Trương Tùng Hạc cảm thấy có chút ngo ngoe rục rịch, không biết đến khi chính mình cầm đao này, có thể đạt tới trình độ gì. Dù nghĩ như vậy, làm ông cảm thấy thật tội lỗi, vi phạm nguyên tắc "thân thể tóc da không thể phá hoại", nhưng suy nghĩ đã giống như cỏ trên cánh đồng bát ngát, sau cơn mưa bắt đầu sinh sôi, khó có thể ngăn chặn.
Khi khoang bụng được mở ra, có người rốt cuộc nhịn không được mà nôn mửa, cũng bất chấp hoàng thượng còn đang có mặt, vội vàng che lại miệng mũi lao ra ngoài. Như vậy tuy thất lễ, nhưng phun ra trước mặt hoàng thượng thì càng thất lễ hơn.
Bởi vì đang giữa mùa hạ, người sau khi chết để sáu bảy canh giờ ở nhiệt độ bình thường, bụng đã bắt đầu hư thối, giờ phút này cho dù đặt ở nơi có nhiệt độ không khí thấp hơn, cũng không thể hoàn toàn ngăn cản chuyện này, trừ khi đặt ở dưới 0 độ.
Giải phẫu phần dạ dày là giải phẫu mà Nhiễm Nhan đã làm nhiều lần nhất, bởi vậy động tác lưu loát gọn gàng. Nàng dùng cái nhíp cong rạch một cái miệng nhỏ ở giữa rốn và mỏm mũi kiếm*, dùng ngón trỏ và ngón giữa tay trái cắm vào, kéo nhẹ lên trên, từ giữa hai ngón tay cắt mở ra màng bụng.
*háng ziệt là 'kiếm đột', Anh là 'xiphoid process', Ziệt là 'mỏm mũi kiếm', này ai học y chắc biết, ko biết Lão cũng thua, vì Lão cũng không biết, theo wikipedia thì đây là phần sụn mọc dài ra ngay dưới xương ức, vậy nghe.
Các ngự y bị thủ pháp của nàng hấp dẫn, tập trung toàn bộ lực chú ý, cảm giác ghê tởm lại bị áp xuống không ít.
Dao mổ trong tay Nhiễm Nhan đi dọc men theo mép xương sườn cắt đứt cơ thành bụng, làm khoang bụng hoàn toàn lộ ra. Nàng cẩn thận quan sát tình trạng bụng một chút.
Lưu Thanh Tùng thấy đám người Trương Tùng Hạc vô cùng chuyên chú, liền giải thích: "Chỗ nàng vừa mới dùng ngón tay nhấc lên là màng bụng, cơ thể người cũng không phải chỉ cần mổ ra thì sẽ trúng ngực hoặc trúng bụng, bên trong là một mớ nội tạng, thứ nửa trong suốt này, chính là màng bao bọc và bảo vệ nội tạng, toàn bộ nội tạng như dạ dày, ruột gì đó đều được bao bọc trong lớp màng này, muốn nhìn rõ một loại khí quan, trước hết phải cẩn thận bóc cái màng này ra."
Nhiễm Nhan đem nội tạng bên trong bụng bóc tách ra theo thứ tự, nàng chủ yếu muốn kiểm tra phần dạ dày và đầu ruột, nên nhất định không thể trực tiếp cắt mở chúng bên trong khoang bụng, nếu trong dạ dày có lượng lớn chất lỏng, cắt một cái sẽ bị tràn ra khắp ổ bụng, đến lúc đó căn bản là vô pháp rửa sạch.
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3
Mystery / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...