Kim ngọc mãn đường - Phiên ngoại 1 - Tô Phục (1)

584 26 0
                                    

Tham tinh ở phía tây, Thương tinh ở phía đông, vĩnh bất tương kiến – trích dẫn

Năm Trinh Quán thứ Mười chín.

Tháng Mười Trường An, đúng là tháng mà sĩ tử tụ tập, khoa cử vừa mới kết thúc, các sĩ tử kết bạn đi chơi.

Gần chùa Từ Ân ở thành nam có khu rừng phong và rừng hạnh khá lớn, vào mùa này, phóng mắt nhìn cả vùng núi đều là đỏ rực hoặc vàng rực, những cảnh đẹp này làm lòng người thấy bao la, vì thế vùng phụ cận quanh đây liền trở thành nơi yêu thích nhất để các sĩ tử dừng chân.

"Tiến sĩ* tài hoa cao bác, nếu là tham gia khoa cử, nhất định có thể đoạt giải nhất, tiến sĩ lại phú một đầu thơ đi!" một đám người tuổi so le không đồng đều nâng chén sôi nổi kính rượu.

*raw là 'bác sĩ' aka Dr., thực ra những người hành nghề y thì trình độ đều phải Doctor cũng là bình thường

Trong một đám sĩ tử khác tụ tập cách đó không xa có người khinh thường nói: "Ngươi là ai a, Tang Tùy Viễn sao? Bất quá là kỹ lưu, còn dám mạnh miệng như vậy! Bọn ta xem thử ngươi như thế nào tự xử!"

Những người này cả đời đầu bạc cùng kinh, rất nhiều người chí hướng cao nhất cũng bất quá là có thể thi đậu đến tiến sĩ, một đám học sinh của Thái Y Thự lại dám ở trước mặt bọn họ nói ra là nhất cử trúng giải!

"Khinh Tùng tiến sĩ, bọn họ xem thường chúng ta!" có thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi cả giận nói.

Lưu Thanh Tùng bò ra từ đống lá khô, nhìn sĩ tử nói năng lỗ mãng ở đối diện kia, "Có ngon thì hãy xưng tên ra!"

"Tại hạ đi không đổi tên ngồi không đổi họ, họ Trần tên Huy, tự Minh Diệu!" người nọ nói.

Lưu Thanh Tùng vỗ tay cười, "Thật tốt quá, các vị đồng học Thái Y Thự, nhìn kỹ người này, nhớ kỹ diện mạo và tên của hắn."

Trần Huy không hề co rúm, thản nhiên tiếp thu ánh mắt của mọi người.

"Nhớ kỹ chưa! Về sau Thái Y Thự cự tuyệt trị liệu cho người này, người này vũ nhục tiến sĩ, tiến sĩ chúng ta cũng có tôn nghiêm, tuyệt không thấp hèn, lão tử hôm nay liền đi vào thành Trường An tuyên bố, y quán nhà ai về sau dám chữa bệnh cho người này, vĩnh viễn mất cơ hội tham gia hội giao lưu!" Lưu Thanh Tùng chống nạnh quát.

Trần Huy vừa nghe xong, mặt cũng tái đi, đây là tuyệt đường lui của hắn a! Mọi người nghĩ mà sợ, cũng may mới vừa rồi chưa nói ra lời gì quá đáng.

Cả Trường An không có ai không biết "Hội giao lưu Y học", đây là đề xuất của Hiến Lương phu nhân, do Thái Y Thự khởi xướng, mỗi năm mời toàn bộ y sinh có danh vọng của Đại Đường đến giao lưu y thuật với Thái Y Thự.

Sáng kiến này, hoàn toàn phá vỡ thói quen thích thu thập phương thuốc, tư tàng y thuật của y sinh Đại Đường.

Y sinh tham gia hội giao lưu cần phải đưa ra một phương thuốc, lý luận hoặc là kinh nghiệm chữa bệnh có giá trị, lúc đầu thì những y sinh kia muốn hướng về y thuật của Hoa Đà, cho nên cắn răng một cái rồi nhịn đau dứt bỏ một phương thuốc trân quý, kết quả là sau khi hội nghị kết thúc, phát hiện những phương thuốc đó đều được sửa sang lại thành sách, phân phát cho từng người, bọn họ không chỉ được học "Hoa Đà y thuật", còn có được thêm càng nhiều phương thuốc.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now