Chương 419 Vì ai dựng lên

454 26 0
                                    

Gió nhẹ thoang thoảng, chùm hoa như ráng màu sáng lạn hơi đong đưa. An Cẩn ôn hòa như vậy, quá mê hoặc người, mặc dù Nhiễm Nhan quen dùng lý tính để suy ngẫm vấn đề, giờ phút này cũng có chút không tưởng tượng được, nam tử trước mắt như không dính khói lửa nhân gian này, khơi mào Trường An huyết vũ tinh phong, điên cuồng như vậy, bất cận đạo lý như vậy.

Nhiễm Nhan sẽ không nói từ ngữ gì phong nhã, trong đầu chỉ có một cụm từ tương đối để tả cảnh đẹp giờ phút này, đó là "Mỹ đến mức tận cùng".

Có lẽ là vì bị tịnh thân khá trễ, trên người An Cẩn vẫn còn mang rất nhiều đặc thù của nam tính, không có bộ dáng âm nhu giống mấy hoạn quan bình thường.

Nhiễm Nhan dời ánh mắt đi, ngồi dậy, "Ngươi bắt ta tới đây đến tột cùng là muốn làm gì?"

"Tiêu Huyễn Chi nói cho ta trong tay ngươi có một phần chứng cứ Lý Thái mưu phản." An Cẩn nói.

Có sở cầu là được, Nhiễm Nhan ngẩng đầu nhìn hắn, "Ngươi muốn thứ đó?"

An Cẩn co nắm tay lại, chống đầu, từ xoang mũi phát ra tiếng 'hừ' không rõ ý vị, cuốn sách trong bàn tay khác lúc có lúc không mà gõ đầu gối, "Tiêu gia các người, đúng là nhân tài xuất hiện lớp lớp, Hiến Lương phu nhân nhất định tưởng tượng không ra, toàn bộ mọi chuyện đều bắt đầu từ Tiêu Huyễn Chi đi?"

Nhiễm Nhan thất kinh, đích xác, nàng chưa bao giờ hoài nghi Tiêu Huyễn Chi, nàng cảm thấy trong tam tư cũng sẽ không có người hoài nghi đến hắn. Nhiễm Nhan rũ mắt, cân nhắc những lời này của hắn rốt cuộc có bao nhiêu phần là có thể tin. Trong chuyện này, đích xác có bóng dáng Tiêu Huyễn Chi, hắn chỉ là hiến một phần chứng cứ Lý Thái mưu phản cho Thái Tử, còn lại căn bản nhìn không ra dấu vết là có hắn tham dự vào.

An Cẩn tựa hồ nhìn ra tâm tư của Nhiễm Nhan, giống như nói chuyện phiếm, "Tiêu Huyễn Chi cùng vị phu quân kia của ngươi thật sự là cùng một loại, hắn đích xác không có bày mưu tính kế, nhưng hắn bất động thanh sắc mà thúc đẩy hết thảy mọi chuyện, luôn có thể làm mọi chuyện tiếp diễn ở ngay lúc cần thiết, Thái Tử lại hồn nhiên không biết."

Động tác gõ sách của hắn hơi ngừng một chút, "Nhi tử của Đông Dương phu nhân quả nhiên không kém. Ha!"

An Cẩn khẽ cười một tiếng, chậm rãi ngồi dậy, thay đổi một tư thế thoải mái hơn.

"Vậy còn ngươi?" Nhiễm Nhan tâm cảm thấy dù sao trong chốc lát cũng không có cơ hội chạy thoát, không bằng tìm hiểu cho rõ việc này.

"Hiến Lương phu nhân luôn là gặp nguy không loạn như vậy, ta rất thích, dù có cho ngươi biết rõ chân tướng cũng được." An Cẩn nói: "Tiêu Huyễn Chi trùng hợp cần lợi dụng ta, mà ta, cũng trùng hợp cần lợi dụng hắn, như thế mà thôi."

Nhiễm Nhan xâu chuỗi sơ qua mọi chuyện, liền minh bạch hết tất cả.

Tiêu Thập Lang làm như vậy rất dễ lý giải, hắn vẫn luôn cảm thấy mẫu thân mình là người bạc tình, nhưng mà vào phút cuối của sinh mệnh bà ta, hắn mới có cơ hội minh bạch, thì ra mẫu thân chỉ là không biết phải làm sao với hắn.

Nghĩ lại cả cuộc đời Đông Dương phu nhân, ngoại trừ tịch liêu, thì là khổ sở. Nhi tử, là an ủi duy nhất để bà sinh tồn, bà sao có thể thật sự bỏ mặc?

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now