PN 1 - Tô Phục (2)

419 27 1
                                    

"Lưu y thừa, phụ hoàng ta khoẻ mạnh không?" Tấn Dương công chúa hỏi.

Tấn Dương công chúa thân thể ốm yếu, thoạt nhìn so bạn cùng lứa nhỏ xinh hơn rất nhiều, Lưu Thanh Tùng nhớ rõ nàng sẽ không còn sống bao lâu nữa, trong lòng không khỏi thương hại, "Khỏe, có điều là thường xuyên nhớ đến điện hạ, điện hạ lần này trở về, thánh thượng tất nhiên sẽ rất cao hứng."

Trên mặt Tấn Dương công chúa hiện lên ý cười, nhưng rất nhanh lại ảm đạm xuống, "Ta tùy hứng làm phụ hoàng thương tâm, hiện giờ ta sinh mệnh sắp tàn, triều không lự tịch, không biết ngày nào đó sẽ ra đi, vốn dĩ đi rồi thì không nên trở về nữa, nhưng ta thật sự rất nhớ phụ hoàng."

"Điện hạ gần hương tình khiếp, điện hạ có thể trở về, thánh thượng vui hơn bất cứ ai." Lưu Thanh Tùng âm thầm thở dài.

Tấn Dương công chúa cười cười, chọc ghẹo: "Mấy năm không gặp, Lưu y thừa trở nên đứng đắn đó, hiện tại không đi lừa gạt mấy tiểu nương tử khác đi?"

Trước kia Tấn Dương công chúa sở dĩ ghét Lưu Thanh Tùng, lại thích Tô Phục và Nhiễm Nhan, đúng là vì nguyên nhân này.

Lưu Thanh Tùng cười ha ha, chồm sát vào Tấn Dương công chúa, mang vẻ mặt bát quái nói: "Điện hạ cùng Tô đại hiệp..."

"Mấy năm nay Tử Kỳ ca ca dẫn ta đi qua rất nhiều nơi, bên ngoài thật đẹp." Tấn Dương công chúa vẫn hoàn toàn là một tiểu nữ hài, căn bản không hiểu ý của Lưu Thanh Tùng. Rất nhiều người có chỉ số thông minh cao, EQ đều thấp, Tấn Dương công chúa cũng không phải là không hiểu đạo lý đối nhân xử thế, nhưng nàng là Lý Thế Dân nuôi lớn, ông không có vỡ lòng cho nàng những chuyện như vậy.

"Tô đại hiệp mang ngươi đi ra ngoài ngắm phong cảnh?" Lưu Thanh Tùng kinh ngạc nói.

Dựa theo tư duy của hắn mà suy nghĩ, chuyện này căn bản là không có khả năng, nhưng Tô Phục chính là người như vậy.

Với y thuật của Tô Phục, đương nhiên biết Tấn Dương công chúa đã không còn bao nhiêu thời gian, nàng từ khi ra đời, chưa từng rời đi hoàng cung nửa bước, Tấn Dương công chúa khát vọng thấy thế giới bên ngoài, nhưng Lý Thế Dân tuyệt đối sẽ không nỡ để nàng rời đi quá xa Trường An, Tô Phục là người trầm mặc ít lời, sẽ không miêu tả cho nàng cảnh sắc bên ngoài sinh động như thật, cho nên mới trực tiếp mang nàng đi cảm thụ một phen.

Lưu Thanh Tùng nghĩ, chuyện này thật sự là chuyện Tô Phục có thể làm. Không quan hệ gì tới phong nguyệt.

"Vậy sau khi ngươi hồi cung, thì sẽ không còn được gặp lại Tô đại hiệp nữa, không nhớ hắn sao?" Lưu Thanh Tùng hiển nhiên không hài lòng với kết quả này, chuẩn bị vỡ lòng cho tiểu cô nương này.

Hắn vừa dứt lời, sườn mặt xẹt qua một tia gió lạnh, 'phanh' một tiếng, một thanh đường đao cắm trên vách thùng xe ngay sau lưng hắn, chuôi đao theo xe ngựa lay động gõ từng cái như có như không vào đầu hắn.

Trán Lưu Thanh Tùng toát mồ hôi lạnh, một lát mới cười nói: "Tô đại hiệp, ngươi vẫn tàn bạo như vậy."

Bên ngoài, Tô Phục ngồi trên lưng ngựa, trong tay còn nắm vỏ đao. Đây là một ống tiêu dài, là cái đã từng cho Nhiễm Nhan kia.

Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3Where stories live. Discover now