Tang Thần làm ổ ở Tàng Kinh Các, thẳng đến khi sắc trời tối mịt, tiểu sa di đến gọi hắn đi ăn cơm chiều, trái tim treo cao mới buông xuống một chút.
Cơm chiều qua đi, Tang Thần quay lại trúc xá lấy quần áo đi tắm. Một mình hắn ở trong cái góc hoang vu ở sau chùa, trụ trì phân cho hắn một miếng đất, dùng để trồng chút rau dưa. Ngày thường hắn sẽ giúp trong chùa sao chép kinh thư, không có tiền, nhưng một ngày được ba bữa cơm.
Thứ duy nhất cùng hắn sớm chiều làm bạn, là con lừa để cưỡi khi còn làm tiến sĩ ở Thái Học lúc trước.
Thư sinh cả Đại Đường đều vô cùng đau đớn, một Tang Tùy Viễn kinh tài tuyệt diễm như vậy đã chôn vùi cuộc đời vào trong kinh văn, cũng không nhận lời mời của bất cứ ai, không viết văn chương, không ngâm thơ, chỉ ngẫu nhiên vẽ tranh, ghi chép lại kỳ phổ vừa nghĩ ra để tống cổ thời gian, nhưng cũng không mua bán hoặc tặng cho ai. Trong khoảng thời gian ngắn, tranh chữ, bản thảo của Tang Tùy Viễn đều tăng giá cao, đặc biệt là nghiên mực bùn lắng hoa lan do hắn thân thủ làm, bên dưới có khắc thơ từ đã lên đến bạc triệu, biến thành vật phẩm xa xỉ nhất trên bàn của các quý tộc. Nhưng cũng đều là ra giá cũng không ai bán, người có được mấy thứ này, đương nhiên sẽ không bán ra ngoài.
Nhưng tất cả những chuyện này, Tang Thần đều hồn nhiên không biết. Hắn đối với cuộc sống hiện tại rất vừa lòng, ăn chay, niệm kinh, một thân nhẹ nhàng. Ngẫu nhiên còn nhớ tới khuôn mặt của Nhiễm Nhan, nhưng cũng đã không thể động đến lòng hắn, khi ngẫu nhiên gặp nhau, bất quá là chào một tiếng phật hiệu, làm một cái Phật lễ.
Có điều, Tang Thần không tin lòng mình dành cho nàng đã bình đạm, hắn vốn cho rằng, sẽ là nhất sinh nhất thế.
Trong ánh sáng mông lung, Tang Thần cởi guốc giày, mò mẫm đi vào phòng.
Đang chuẩn bị đi đến chỗ bình phong lấy xiêm y, trên eo bỗng nhiên có thêm một đôi tay, ngay sau đó một thân hình mềm mại dán lên sau lưng, "Tang tiên sinh."
Là nương tử Đỗ gia! Tiếng la của Tang Thần nghẹn trong cổ họng, hắn vội nói: "Đã muộn rồi, ngươi như thế nào còn ở nơi này?"
"Ta cứ tưởng, chờ một chút ngươi sẽ trở về, không nghĩ tới bất tri bất giác trời đã tối." Đỗ nương tử rất hiểu tính tình của Tang Thần, chuyện tào lao như vậy, người khác không tin, nhưng hắn nhất định sẽ tin.
"Ngươi buông ta ra đã." Trong bóng đêm, mặt Tang Thần trướng đến đỏ bừng, cảm giác thân thể mềm mại trên lưng giống như bàn ủi, nóng đến cả người hắn nóng lên theo.
"Nơi này quá hoang vắng, một mình ta rất sợ hãi, ngươi đáp ứng ta không chạy, ta liền buông ngươi ra." Thanh âm Đỗ nương tử nghẹn ngào.
"Ừm." Tang Thần đáp ứng.
Tang Thần người này có cái ưu điểm rất lớn, đó là một lời nói một gói vàng. Đỗ nương tử không hề nghi ngờ lời hắn nói, vui vẻ buông tay, tâm cảm thấy biện pháp của Lưu Thanh Tùng quả nhiên là dùng được, vì thế nàng đối với những bước tiếp theo càng tin tưởng.
Tang Thần mò ra mồi lửa, thắp đèn lên.
Ánh sáng mỏng manh chiếu lên căn phòng nhỏ hẹp, hắn không dám xoay người sang chỗ khác, suy nghĩ một lát, nói: "Đỗ nương tử, sắc trời đã tối, phường môn sợ cũng đã đóng, nhưng nếu ngươi ở nơi này, lại có ảnh hưởng đến thanh danh, ta đưa ngươi qua Thanh Âm am ở tạm một đêm đi."
YOU ARE READING
Đại Đường Nữ Pháp Y - Tụ Đường - Part 3
Mystery / Thriller[HOÀN] Bản Edit - Có review nhẹ từ đầu cho những ai muốn nhảy hố hay đi đi vòng nha, enjoy! Part 1: chap 1 - chap 198 Part 2: chap 199 - chap 397 Part 3: chap 398 - Happy Ending (Hố bắt đầu đào từ đầu tháng Tư, 2020, hơi sâu nên đào sớm đào cật lực...