Winas POV
Hindi maexplain ang nararamdaman ko ngayon. I want to jump of too much happiness. . Naluluha ako sa sobrang saya. Finally, kumpleto na ang pamilya ko.
“M-mommy ? Matagal kong hinangad na makilala ka. *sniff*.”“Ako rin anak. Hinding hindi na tayo magkakahiwalay.”
Binitawan ako ni Mommy mula sa pagkakayakap niya at bumaba ng stairs.San siya pupunta ? Susundan niya ba yung peke niyang anak ?
Nagmasid ako sa paligid at ngayon ko lang namalayan na wala na pala dito si Raniel.Isa lang naman ang dahilan nun eh. He follow that fuckin girl.
Tumingin ako kay Papa at yakap2x si Mae Ann habang patuloy itong umiiyak dibdib niya.
Bumaba narin ako ng stairs at sinundan ko si Mommy.Napansin kong sumunod naman sakin si Papa at Mae Ann.
Nadatnan namin sa gilid ng highway at hindi masyadong kalayuan mula sa mansion. Si Julie humahagulgol sa pag iyak at niyayakap siya ni Raniel.Lumapit kaming lahat sa kanila at nauna si Mommy na tumatakbong papunta doon.
Agad na niyakap ni Mommy si Julie dahilan para mabitawan siya ni Raniel. Hinaplos ni Mommy ang mukha ni Julie.“Julie Baby I can explain.”
Julies POV
“Baby ?”I am lying on my bed. Habang si Mommy ay nakaupo sa tabi ko.
“Bakit niyo ginawa sakin to ?”
Kalmadong tanong ko sa kanya. Nakatalikod ako sa kanya at nakatingin sa wall sa tapat ko.
I heard her sigh.
“Hindi ko gustong masaktan ka anak. Maniwala ka sakin minahal kita. *sniff*.”
Napansin kong umiyak siya.“Nasaan ang tunay kong pamilya ?”
Tanong na biglang lumabas sa bibig ko.Ikinuwento sakin ni Mommy ang lahat2x. Hindi ako nagsasalita. Nakikinig lang ako sa mga explanation niya. Pero habang nakikinig ako, tahimik at patuloy ang pagdaloy ng mga luha ko.
Hindi kasal si Mommy at yung Daddy ni Wina. Ayaw ni Lolo na magkatuluyan silang dalawa. Pero nabuntis si Mommy at napanganak niya si Wina. Napagdesisyunan nilang ang Ama ang humawak sa bata dahil natatakot si Mommy kay Lolo pag nalaman nito na may anak siya sa Ama ni Wina.
Alam ni Lolo na ampon lang ako. Dalawaang taon ako ng ibigay kay Mommy ng tunay kong pamilya. May Yaya si Mommy noon. At mahal na mahal nito si Mommy. Iniwan ng totoo kong Tatay ang totoo kong Nanay. Kaya napag desisyunan nito na ipaalaga ako kay Mommy dahil nag uulila si Mommy sa anak niya na ito ay si Wina.
Inalagaan, minahal, at tinuring akong anak ni Mommy kahit na hindi niya ko tunay na anak. Yun nga lang, tinago niya sakin na ampon niya lang ako.
Ang mas masakit pa, lumayo ang Yaya ni Mommy at pumunta sa malayong lugar. Ang usapan daw nila, na kapag bumalik na kay Mommy ang totoo nitong anak at ang Ama nito, ibabalik na ko ni Mommy sa totoo kong Ina.
“So ibabalik niyo ko sa kanya ?”Tumingin ako sa kanya na nasa likuran ko.
I saw her face full of tears while looking down.
Para ngang hindi siya makatingin sakin ng diretso eh.
“P-patawarin mo ko anak. P-pero, pero kailangan.”
Nag umpisa ng tumulo ang mga luha ko.
“K-kailan ?”
I asked.
Tumingin naman siya sakin at hinawakan ako sa mga pisngi ko.Were both on the state of crying.
“T-tomorrow.”
BINABASA MO ANG
I love This Monster
Teen FictionAuthor: Mae Ann Ordaniel Diaz Authors Note: Hey. Amyz Girl here. . Muli na namang pagtatagpo.. ^-^ Do you believe in the famous quotation  "The more you hate the more you love ?"  well, Ill tell you a story about a girl wh...