laman

11 0 0
                                    

Awts

Ang hirap kapag hindi mo alam kung ano ang pangarap mo.

"So what do you want to be when you grow up?" a fav question in the school.

Hindi ko alam kung bakit para sa akin ay kasing hirap nito ang mga equation sa math.

"I want to finish school and give my family a happy life." napaka simple pero parang kulang. Iyan iyong sagot ko kapag ganoon ang tanong. Sa interview man o sa sulat papel.

Wala silang magawa kundi tanggapin ang sagot ko.

When I grow up and finish school with a hinihingalong grado, ang una kong gagawin ay hihiga sa aking higaan at hindi na iisipin ang susunod na monday.

But as I grow up, naiisip ko. If one day I finish school, I will give my family a life where I can give them the things they enjoy.

Gusto ko masaya na sila at hindi na iisipin ang susunod na mangyayare dahil ako ang bahala sa kanila.

But..

How?

Hindi ko na gustong mag abogado. I dont want to be a doctor. I can't be a engineer or an architect. I don't teach students. I'm not into business. I can't talk professional to other people.

Wala akong gustong trabaho.

Ang gusto ko lang, bigyan ng magandang buhay ang pamilya ko na hindi na nila kailangang isipin ang mga problema para sa susunod na araw.

You can't be happy just laying on your bed. You will feel relax physically, but as the clock goes on, you will need to think what may happen next.

~Yes natapos mo.
Comment your thought. Vote for support. And follow me para ma feel ko pano yung kilig. See you on next kabanata. Thank you.

_christianee_

One ShotsWhere stories live. Discover now