nanaman

7 0 0
                                    

NOT FINISH. NOT EDITED YET. WRONG GRAMMAR AND SPELLINGS ARE EXPECTED.



"Bagyong Karding is expected to land in Northern Luzon at 7 in the morning, Saturday. The following pro---

Pag karinig ko palang ng balita sa TV ay agad umalerto ang aking mga mata upang suriin kung kasali ba ang aming probinsya sa tatamaan ng bagyo. Signal No. 2, La Union.

Napangisi ako dahil panigurado wala na kaming pasok niyan.

I happily lay down on my bed and felt the comfort and satisfaction I'm feeling. The soft mattress kisses my back and my comforter hugs my whole body.

Iniidip ko palang na hindi ko na kailangan gumising ng ala sais ng umaga bukas para sa klase ay sapat na para ma relax ang aking isip at katawan.

Bukas ang dating ng bagyo, hindi naman raw kalakasan ang ulan ngunit kailangan paring ihanda dahil sa malakas ng ihip ng hangin.

By that thought, that the wind will be more strong makes me more cuddle my pillow.

Inilabas ko na ang aking phone, pwede na ule akong mag puyat dahil wala namang pasok bukas.

2:30 AM, pagtingin ko sa orasan. Hindi ko na namanlayan ang oras, siguradong tulog na sila Mommy.

Pansin ko rin ang ihip ng hangin sa aking kurtina. Nakabukas lamang ang bintana ko dahil hindi pinalagyan ng aircon ang aking kwarto.

Dobleng kumot ang nakayakap sa akin dahil nagsisimula ng lamigin sa hangin ng aking electricfan. Sinasabayan pa ito ng ihip ng bagyong paparating.

Dahil rito ay mas nahila ako ng antok, natulugan ang phone na nag chacharge.

I woke up late but the sun is not that bright, because of the rain. Naririnig ko ang bawat patak ng ulan sa labas. Bumangon ako at lumapit sa bintana. This is best with a hot coffee and bread.

Ayon nga ang ginawa ko, kumuha ng makakain at bumalik sa kawarto. Umupo malapit sa bintana habang hawak ang tasa ng kape na tumutulong upang painitin ang aking palad.

Para mas aesthetic, kinuha ko na rin ang mga collection ko ng books at nagsimulang magbasa. The rain continue to pour with the wind that making the trees outside slowly dancing.

This weather will always be the best.

Pagkatapos kumain ay nagsimula na ule akong mag phone at nag bukas ng social media.

One ShotsWhere stories live. Discover now