mission

6 0 0
                                    

Aislr POV

Wala pang sampung minuto ay nakarating na kami sa Reseau.

Reseau is a secret underground place in Astana where normal people are not allowed here not until they want to be part of us! We trained here to be a Assassin, Spy, Gangster , Slayer ,etc. and others are the heiress of a mafia leaders just like me and the other three well not Nyx because her family owns this and now she's the owner/ empress of this whole place . Sometimes police called us for help Yes! for help this underground is not for wrong doings this is build to help anyone to find justice ,help anyone to be jailed from their wrong doings , help the country to exterminate crimes . It is also a underground laboratory where some high-tech weapons, Deadly or Non-deadly poisons are made but the laboratory is very prohibited only the genius scientists , Nyx and Papsi are allowed to go inside

Natahimik ang buong lugar ng makita ang pagpasok ni Nyx wearing her cold and serious aura while straightly walking without looking to everyone na napapagitnaan naming apat kasabay noon ang pagyuko nila upang magbigay galang.

Nagtungo na kami sa isang malaking itim na double door na may gintong bukasan yumuko muna ang dalawang bantay bago kami agad na pinagbuksan.

Bumungad samin ang isang lalaking may katandaan na ngunit nababakas parin ang gwapo niyang mukha noong kanyang kabataan maputi ,matangos ang ilong ,singkit ngunit mapipilatik ang kanyang mga pilik mata,ang kanyang hugis ng mukha ay perpektong perpekto maging ang kanyang panga ay kakahangaan mo rin,makapal na kilay na perpektong perpekto din ang pagkakaguhit at ang kanyang buhok ay unti unti nang nababalutan ng kulay abong mga hibla. Pustahan playboy to si papsi dati tapos kinarma kaya walang naging asawa HAHAHA!

He became a grandfather of Nyx when they migrate here in Astana Yes ! they are not a blood-related but we all know how much he loved Nyx tho even nyx is super scary,brutal and merciless she has no heart when it comes to someone,she cold as she is not a real human.

Agad na yumakap ang dalawa kaya sumunod narin ako upang mayakap din ang matanda.

" Papsi what's the matter ".malambing kong tanong habang yumayakap sakanya dire-diretso namang umupo si Nyx sa kanyang Button tufted brown leather chair at pinatong ang kanyang mga paa sa ibabaw ng lamesa.

bahagya ko siyang tinitigan may maamong ngunit walang emosyon at expresyong mukha ,matangos na ilong ,mahahabang pilik mata,mga matang kasing lamig ng niebe , may tuwid na tuwid at itim na itim na hanggang bewang na buhok at may malaporselanang kulay ng balat.

minsan iniisip kong ibenta si nyx para maging model kaso hanggang isip ko lang ayaw ko pa mamatay no! kaya baka ako nalang magisa ang magmodel Well to be honest madalas akong pinagkakamalang model minsan talaga iniisip kong totohanin nalang kaso ayaw ko naman iwan si Nyx sa isang tahimik ,isang isip bata at isang napakadaldal na babae baka mabaliw siya bigla HAHAHA atleast may kasama siyang normal di ko naman maipagkakailang mga mukhang artistahin at modelo ang mga kaibigan ko pero syempre di ako papatalo mas maganda ako! yes i claim it ! .

I met her when I enter here at Reseau 2 years ago at first i can't bare an second in a room with her she's so much confusing, intimidating,
and at the same time she's too silent like she's observing you without glancing at you, she's so powerful,strong , and very authoritative , her words are always become a rule

she's too hard to be with,she was became our leader since papsi gather the four of us here and create a team for us to get a missions and to be trained too. they first rule here is No team No mission just for our safety.

"Miss yow Papsi ". rinig ko pang sabi ni Eish ng kumalas sa pagkakayakap habang si Luixs ay prente nang nakaupo at nagbabasa ng newspaper na galing sa coffee table

Sa sobrang tagal na naming magkakasama masasabi kong si Luixs ang second version netong si Nyx eh sobrang cold at walang pakielam sa mundo.

Nang tumikhim si Nyx ay agad kaming nagsipagayos ng upo at naghanda upang makinig .

"Easy my dear apo".saad niya na medyo natatawa tawa pa agad siyang tinaasan ng kilay ni Nyx kaya muli siyang nagsalita,ang ayaw niya sa lahat ay yung marami pang paligoy ligoy.

" Still impatient my....." naputol ang kanyang sasabihin ng mapansin namin ang dagger na nakatarak na sa pader at ng lingunin namin siya ng wala na siya sa kanyang pwesto at kasalukuyan na ngayong hawak ang kulay itim na suitcase.

shit! how? the question I always ask everytime it happened.

"Woahhh!". mahina at bilib na bilib na ani ni Freyr and yes im not the only one HAHA!

"Daya hindi ko nanaman nasundan take two !" dugtong pa niya .

Ni hindi man lang binalingan ni Luixs ng tingin ang nagyayare at patuloy lang sa pagbabasa habang si Eish ay nagbubukas nanaman ng isa pang delight para inumin .

Bumuntong hininga nalang ang matanda at tumawa ng mahina habang binubuksan ang suitcase hindi pa man naiilabas ni papsi ang laman ng lalagyanang iyon ng malakas na ibinagsak ni nyx ang kanyang mga palad sa lamesa dahilan upang makagawa ito ng malakas na ingay.

" Why us, Why me?!"tanong nito ngunit walang kahit anong expression ang mababakas sa kanyang mukha, she's so hard to read.

" No ,now leave !". matigas niyang saad sasabat pa sana ang matanda ng muli siyang magsalita

"I.said.no"sabay hilot niya sa kanyang sentido unti unting tumayo si papsi at naglakad na papuntang pintuan ngunit bago pa siya lumabas ay tumigil muna siyang muli.

"Maybe it's time for you to face everything anaideai "saad niya bago humarap muli saamin " in case you change your mind everything is in that suitcase im sorry i know it will happen" ngumiti muli ito ng mapait bago tuluyang lumabas,unti unting nabalot ng nakakabinging katahimikan ang ang kabuohan ng silid.

Nabaling ang tingin namin sa dyaryong inilapag ni Luixs sa coffee table nasa aming harap tila ba'y nabasa niya ang kanina pa gumugulo sa aming isipan,inihilig ko ang aking ulo upang mabasa ng maigi ang nakasulat roon unang salita palang ay unti unti nang nasagot ang aming tanong

"ERITHEA".

"Im going to put this in the trashcan ". sabay turo ni Freyr sa laman ng suitcase just to ease the athmosphere and just to tell Nyx that we're fine about her decision.

"Want to grab a drink guys tonight ?". aya ko naman sakanila I hope it would click.

"someone invite me sa kakabukas lang na bar, they say 50% off daw just to get the attention of customers just for one day nga lang".after a years we spent with nyx together we know how to cope up with her but still not that much,we didn't know about her personal life,her past,her present all we just know is Erithea is a super big deal for her.

agad namang naglulundag sa tuwa si freyr na akala mo siya lang ang inimbita.

" Fine ! fine! lets grab it minsan lang yan marami daw bang pogi? ". damn this party goer girl but atleast i have the same vibe pero hindi ako maarte ng super duper like her,just kidding i love them so much.

" I dont know maybe so i text him na para makapagreseve ng space for us" tapos ay nagtipa na ako sa aking cellphone tahimik lang naman ang tatlo kaya i consider it as a yes coz they say silent means yes kaya Its a yes for me HAHAHAHAH!.

Drowning of the pastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon