necklace

5 0 0
                                    

Nyx POV

"We're here! Nyx wake up".
naramdaman ko ang ang mahihinang pagtapik ni fryer sa aking balikat.

Pagkapasok ay agad kong tinungo ang kulay itim na pintuan,I want to feel tired just to ease the overthinking inside me .

"Nyx come on! Di ka parin pagod may open bar malapit lang dito wanna come?".Aislr shouted , nagpatuloy lang sa ako sa paglalakad ng maramdamang ko ang pagsunod ni luixs  sa akin.

" I'll go first". prisinta niya tumango lang ako at pinanuod siya,she clicked the 7th  button before entering the glass door .

As she started i watch her over the glass window in front of me, yeah well she's good but I think she has more than of that ,so i decided to click the 8th button then i smirked while looking at her ,I knew it .

after a few minutes lumabas siya ng pawis na pawis , may iilang pasa at sugat sa kanyang braso ,nang sadyain kong  tapikin ang kanyang likod ay agad siyang napangiwi sa sakit, nakita ko rin ang iilang punit sa kanyang suot na leggings.

"Wait me here". i said to her after pressing the 10th button.

agad akong pumasok sa loob at inumpisahan ang laban ilang minuto lang ang nakakalipas ng matapos ko iyon,but still it doesn't help at all, nang makalabas ay bumungad sakin ang tatlo pang babae.

"ohhhhhh!"

"SOON!I'll going to click that 10th button just wait for me baby"

agad kong hinatak palabas si Luixs sumunod naman sila saamin ,nang makarating sa headquarters ay hinanap ko agad ang medicine kit at hinagis iyon sakanya .

"treat her".kalmado kong sabi sakanila bago dumiretso sa banyo para magshower.

"what happened". rinig kong tanong ni Eish sakanya,ni hindi man lang niya ito inabalang sagutin

"Goshhhh! its hurts mabuti nalang nagpahuli kami!". natatawang sabat pa ni Freyr.

" Boba! marinig ka ni Nyx di magdadalawang isip pindutin ang maximum sayo para mategi kana ".pagawat ni Aislr kay freyr haysss i don't know if they are not aware that this comfort room is not soundproof like the room or they want me to hear them tinuon ko nalang ang atensyon ko sa mga bula at rosas na kasama ko sa loob ng bathtub na ito at pinanatag ang aking isipan

Nang matapos ay lumabas na ako at nadatnan silang nanunuod ng tv habang si luixs ay nagluluto ng popcorn sa aming mini kusina.Its look like a condo may sala,kusina,cr at dalawang kwarto.

"Nyx come here join us". freyr offer but i just nod to them and get a cans of beer inside the fridge , nilapag ko nalang  yun sa coffee table kasama ng popcorn .

while watching my phone suddenly beeped then i saw a message from unknown sender .Is this a prank i ask myself while analyzing the text
"--. --- -... .- -.-. -.-".kinuha ko ang last na lata at pinagpatuloy nalang ang aking iniinom nang ibaling ko ang tingin sakanila ay halos papikit na ang mga mata na mukhang nilalabanan lang ang antok tumayo nako at kinuha isa isa ang latang wala nang laman upang maitapon lumabas ako at dumiretso  sa aking sasakyan para umuwi na at makapagpahinga .

Nagising ako sa isang malakas na kulog galing sa labas when i look at my watch its 3 in the morning bumangon ako at sumilip sa bintana na nagumpisa nang patakan ng maliliit na butil ng ulan kinuha ko ang phone ko sa lamesang katabi ng aking kama at nagmessage sa apat " still at the HQ?" . Wala pang isang minuto ng nakatanggap ako ng mensahe mula kay Luixs"they are still here, how 'bout you bigla kang nawala ?". " Im home already , go back to sleep ". naisipan kong halungkatin ang lamesang nasa gilid ko nang mabuksan ko ang pinakailalim na parte nakita ko ang isang kulay pulang kahon roon.

"what's this?". bulalas ko bumungad sakin ang isang dyamanteng kulay itim na may kulay gintong nakapaligid sa gilid neto pati ang pinakang kwintas ay kulay ginto din." who owns this?bat nakalagay ito rito i dont remember i own this ,this is my room ever since". binalik ko ulit ang kahon sa dati nitong pinaglagyan kasama ang kwintas nang dalawin muli ako  ng antok.

Paalis na sana ako ng maabutan ako ni Papsi "Nagbreakfast kana?". tanong niya umiling lang ako  "let's eat".dugtong niya habang papasok ng kusina .

" I need to go ".Hindi ko na inantay pa ang kanya sasabihin at dali daling tumungo sa garahe ,sumakay ako sa aking itim na Lamborghini at pinaharurot ko ito papunta sa isang five star hotel this is my mission alone that's why i didn't bother to call them its only 7 in the morning so i decided to book for a suite near from Mrs.Olivar's room my task is to protect her before her flight going to aldana 3 hrs from now.

"here's your key ma'am have a good day!" magiliw na saad nang nasa front desk . pagkakuha ko ng susi agad akong nagtungo sa elevator at pinindot ang ikaw pitong palapag nang makarating ay tumungo nako sa pangatlong pintuan at gaya ng inaasahan ay katabi lang ng kwarto ko ko ang kwarto kung saan naglalagi ang matanda she was old but she was so rich thats why even her son wants to killed her because of jealous.

inilibot ko ang aking paningin sa apat na sulok ng kwarto at isa isang tinungo ang mga pinaglalagyan ng mga hidden camera at voice recorder sa likod ng tv sa ilalim ng kama sa banyo sa terrace at maging sa pintuan at gilid ng mga ilaw when im done collecting those things nagpalit nako ng isang color black na long sleeve croptop with hood, black legging, black boots and my golden half mask.

tumungo akong terrace at dahan dahan tumalon sa terrace ng kwartong kinaroroonan ng matanda sinilip ko ito at napagtantong may kinakausap sa kanyang telepono agad akong umupo at naghintay ng pagatake ng binayaran ng kanyang anak.

Nang silipin ko ang ibaba ay nakita ko ang mga naka kulay itim ngunit mga pormal na kalalakihan "Its showtime .

3....…..........

2....….............

1.........…..............

nang may kumatok ay agad akong pumasok sa silid at tinakpan ang kanyang bibig ng panyo agad siyang nawalan ng malay kaya agad ko siyang itinago sa loob ng banyo saktong pagsipa mula sa pinto ang paglabas ko nakita ko silang tumungo sa terrace at mukhang di napansin ang aking presensya. 1,2,3..ummm they are five . agad kong sinipa ang isang lalaking nakatalikod mula sakin at inilagan ang suntok ng lalaking kakarating lang sinuntok ko ito saka tinadyakang muli sa kanya pagkalalaki lumapit ang isa pa ng kuhain ko ang dagger sa boots na aking suot at tumama sa kanyang binti na unti unti niyang ikinahina sumugod pa ang dalawa ngunit bago pa nila ako magawang saktan ay sinipa ko na ang mukha ng isa at ang Isa naman ay hinampas ko ng lamesang malapit saakin tatakbo na sa ang isa upang tumakas ng ibato ko pa ang isa kong dagger sa kanyang braso, pumasok akong muli sa loob ng banyo at itinapat ulit ang isang panyo sa ilong ng matanda, nang nakita ko ang dahan dahan niyang pagdilat ay agad nakong nagtungo sa terrace at isinukbit ang hook sa bakal bago tumalon pababa.

Drowning of the pastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon