three wishes

1 0 0
                                    

I saw him opening his door before removing his helmet while walking towards me,I almost done unbottoning my seatbelt when i heard him knock at my window then open it,I was about to get out when a lot of people went to us.

"First time in history hell"

"Someone beat you up what do you feel" isa lang yan sa mga narinig ko bago bumaba ng tuluyan sa sasakyan .

I was about to remove my helmet when i touched his hand trying to remove it too.nang tuluyan na niyang maialis some shock, rumor and gasp from the crowd filled the place .

"She's a girl" a man said .

"Obviously".while looking at me

"let's go" he said.

"What's her name". The boy from the crowd said he's look good too if im not mistaken he's the last car who want to beat us a while ago.

"Back off she's mine",I saw his expression immediately changed he looks more serious, dangerous at the same time pissed his dark aura filled his body that made the crowd stop and lookee down then I saw the guy smirks playfully before turning back then priam pulled my wrist.aalisin ko na sana yun nang magsalita siya. 

"Stop,im tired okay"He greeted his teeth while looking at me controlling his angry.

"Get off I'm not yours"matapos kong sabihin yun ay bigla niya kong binitiwan at iniwan ako roon .

Nauna siyang sumakay ng kotseng sinakyan namin kanina bago isinara ang pintuan ng malakas . What the fuck is his problem.bakit kaya di ito yung ginamit niya this is more latest that what he use a while ago .pumasok na ako ng shotgun seat and again silent filled the car and heavy athmosphere embraced me .

"3 wishes for you and 3 for me too". I just look at him amused while he's still focusing on driving .

"Why did you save her".he didn't even gave me a single glance.

"Why wouldn't i?".he answer I thought he doesn't want to answer it but he did .

"Why do you want to kill me?i remembered he said before we end up here.this time he stopped the car and stared at me iiwasan ko sana ang mga tingin niya ng bigla niya hinawakan ang baba ko at inihiarap muli ang aking mukha sa kanya .

"You fooled me so many times".hinawakan na niya muli ang manubela at inumpisahan na muling magmaneho.

"Is that's all?".I just look infront when i heard him chuckled I couldn't help but to feel comfortable on it.

Nagstop kami sa isang mall malapit sa IA aapila na sana ako ng bigla niya akong hatakin papasok roon.napakahilig neto manghatak isang to.

"Let's eat first before going home". I heard him said while entering inside the restaurant .

"Is this one of your wishes ?".umupo ako nang hatakin niya ang upuan ko gentleman your ass!.

"Of course not ". Umupo narin siya sa harapan ko bago kuhain ang menu.

He's good like a goddess from what we imagine in mythologies. He's almost perfect but almost coldest as an ice too,almost silent like he has no mouth too .I suddenly cut off when he looks to me 
Our eyes met pero agad din siyang nagiwas ng tingin at ibinalik iyon sa menu .

Tumikhim siya bago magsalita at humarap muli saakin nang maibaba ang menu sa kanyang harapan .

"Vegetable salad". I answered still staring at him specially on his eyes .

"One of this and this and her order" while pointing his finger at the menu.

Umalis na ang waiter bago siya nagtalumbaba sa harap ko at tinignan ako sa mga mata . I suddenly feel uncomfortable.

"Stop it ". While avoiding his gaze .

"Why?".he playfully asked.

"You look like an idiot"kumunot ang noo niya at tinitigan ako ng masama .

"What!"he blurted out while trying to calm himself from shouting.I was about to answer when the waiter start serving our food but his stares still on me he's pissed i feel it. "Thankyou ma'am/sir"bago umalis ang waiter.

"Eat".I said while holding my cutlery but he didn't move still looking at me dangerously .I wasn't the type of a person who gets scare easily so his just wasting his time.

Padabog niyang itinarak ang tinidor sa steak bago hiniwa iyon ng may galit hindi parin nawala ang matalim niyang tingin saakin habang nginunguya ko ang gulay na kinakakain ko napangisi nalang habang umiinom sa aking juice.

Nakita ko ang paglapit ng dalawang babae sa aming gawi they are both wearing a skin tone dress with neck tie and belt above the knee uniform with a logo of Samson's elite university .

"You are priam right" the girl with the short hair said.hindi man lang siya binalingan ng tingin ni priam at pinagpatuloy parin ang pagsubo ng kanyang pagkain.

"Thea"sabay lahad niya ng kamay

"Theia come down,lets watch movie nalang"tawag ko kay theia sa taas ng tree house namin malapit sa mansion,she always want to be alone i don't know why but she said she always find peace if she's alone so i let her be but sometimes i just want to bond her hindi yung si ate nalang lagi nakakasawa .

"Okay I'll go down after...." She cuts off when we heard a loud sound of exploding inside the mansion I was about to run inside when butlers came to us. Binuhat nila kami pero dahil mas malakas kami nagawa parin naming makatakas roon , a fire started to speads when we both decided to go upstairs . We opened door to door but no one is inside.

"Ana let's separate to find them quickly" i heard her says tumango lang ako at tinakpan ang ilong ko .

"Take care lets meet outside okay?".naghiwalay kami bago ko tingnan ang isang silid,kwarto to nila mommy but they not here pumasok ako at binuksan ang maliit na drawer doon bago kinuha ang isa gintong baril sa loob noon madaming bala pero kinuha ko parin ang iilang nakalatag sa tabi noon.

"Dapat walang matirang buhay" rinig kong sabi ng isang lalaki sa labas ng pintuan nang maramdaman nang wala nang tao doon ay agad akong lumabas at pinagbabaril ang mga nakakasalubong kong nakaitim na lalaki .

Halos maubusan ako ng hininga sa kapal ng usok at ang tanging nakikita ko lang ay ang unti unting pagkakasunog ng mga gamit at materyales ng mansyon .

"Styx!?"

"Lynx!?"

"Mom?!"

"Dad!?"

Tawag ko sakanila ngunit kahit isang sagot ay wala akong marinig sakanila maging si styx ay Hindi ko narin marinig dali dali akong nagtungo sa kanilang silid ngunit wala akong naabutan kundi natutupok na kagamitan , i felt so weak i felt suffocated, but i need to fight and find them . Ayon ang tangi kong pinanghawakan.

Agad kong nabitawan ang hawak kong tinidor at natabig ang baso sa aking gilid nabaling ang tingin sa akin ng lalaking nasa harapan ko,bago ko pulutin ang basong nabasag ,i feel my body starting trembling and saw my hands shaking i was about to hold it when Priam hold into it first then look at me .

"Im ..." I cut of when started to feel anything, inagaw ko ang kamay ko at wala sa sariling lumabas roon, tumakbo ako hanggang sa makalabas doon at inilabas ang aking cellphone then i suddenly dialed the one.

"Calm yourself nyx malapit na kami"Az said when i dropped off my phone . I saw priam running while searching at the whole place,nakita ko ang malapit na bathroom at agad na pumasok roon .

Drowning of the pastTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon