Habang papunta ako ng underground someone message me again its from unknown sender but not the sender last time.
"W:1/T:2/U:2()I:2 L:2/V:2()F:3/L:2/W:2nw".isa isa kong banggit habang naguguluhan parin kung anong nais iparating ng mensaheng iyon . alam kong di ito nagkataon lang I feel this is not a prank also but for what reason i feel like i need to solve it bumaba ako sa aking kotse at agad nagtungo sa loob ng Reseau.
Nakita ko ang apat sa loob ng matching field habang pilit na pinapatayo ni Aislr ang isang lalaking halos di na makadilat, ilang hiyawan at palakpakan ang narinig ko habang nanunuod ang karamihan.
"what's happening here". malamig kong saad nang tuluyan ng makapasok sa loob ng field agad natahimik ang buong paligid at sabay sabay na nagsiyukuan ang mga taong kanina lang ay masayang nanunuod .
bakas ang gulat sa kanilang lahat maging sa apat na babaeng nasa aking harapan binitawan agad nila ang lalaki at dahan dahang humarap saakin
". A traitor".maikling sagot ni Luixs habang unti unting nawawala ang mga taong nakapaligid sa loob ng field .
"Why here ?Is judiciary became useless"
"Toldyahh!hindi kasi sila nakinig sakin".panlalaglag ni Aislr habang kinukuha ang lalaki
" Anong ikaw !ako! kaya !ang nagsabi noon walang originality amp!". pagtutol ni Eish sakanya habang tinutulungang akayin ang lalaki
"Heheh balak na nga namin siya dalhin dun dumating kalang agad kanina ka pa namin tinatawagan". Napakamot nalang si Freyr sakanyang noo saka umiwas ng tingin.
nang lingunin ko si Luixs ay nagkibit balikat lang ito at ngumiti saakin
" clean this mess and go to my office right.now". umalis na ako at nagtungo sa aking opisina dumiretso ako sa aking upuan at dahan dahan akong napahilot sa aking sentido "damn those girls!"wala pang dalawang minuto ay narinig ko na ang kanilang mga yabag.
"explain".nang hindi sila binabalingan ng tingin .
"ummm! we just want to......."
"let other people see what will happened if they betray us" dugtong ko sakanyang sasabihin kahit di ko sila nakikita ay nararamdaman ko ang paghalukipkip at takot ng apat sa aking harapan
"Nyx kasi ano ummm". naramdaman ko ang pagpipigil na ginagawa nila kay Eish kaya ibinaling ko na ang aking atensyon sakanila.
"what?". tinataasan ko siya ng kilay dahilan upang mapaiwas sila ng tingin saakin at sa halip ay itinuon nila ang kanilang mata sa ibaba
"He has a red crown tattoo too ".saad ni Luixs hindi nako nagulat I already know that since last week hinayaan ko lang siya wala pa naman siyang ginagawang masama tho if meron I don't hesitate to ripped his head off in front of the members of this organization.
"So?" agad umangat ang kanilang tingin saakin nang marinig ang mga katagang iyon.
"So?!".gulat na gulat nilang inangat ang tingin mula sa akin.
" ganun lang yun".freyr
"He's part of socialite!". dagdag pa ni Eish
Socialite is one of the high end gang organization here in astana. where some businessman ask for their help to kill their enemy,their down fall and their hindrance and pay a large amount of money.
"black.room.now".madiin kong saad ng naglakad patungong pinto.
"pwede naman ata nating pagusapan to oh"
"dadalhin naman talaga namin siya ehhhh!"
" Hindi mo na ba kami mahal!!!!!!!!"
Iilan lang yan sa mga narinig ko mula sakanila habang sumusunod sa likod ko ng makapasok kami ay hinarap ko na sila.
"who wants to go first". but no one's answer and willing to go inside. I sighed while staring at them scared while looking at the floor .
i dont know if I'm going to pity them because of their faces they look scared ready to cry like a baby even luixs look tensed too they even look pale like there's no blood flowing in their veins.
" Go on, Go first luixs and Aislr". I said Agad silang tumingin saakin na animo'y gusto pang umapila kaso ng taasan ko sila ng kilay ay nagpakawala nalang sila ng isang buntong hininga at dahan dahang pumasok sa isang salaming pinto na mukhang labag na labag sa kanilang loob nang tuluyang makapasok at makapaghanda agad kong pinindot akong 8th button. pinanuod ko lang sila ngmakakalahati na ay pinindot ko ang ika siyam na pindutan hindi pa natatapos ang tatlong minuto ng itigil ko na iyon.
" Go get them". agad kong sabi sa dalawang nasa tabi ko agad naman silang pumasok at kinuha ang dalawa pinaupo nila ito sa sofang malapit sa pintuan.
"Go inside Freyr,Eish" i said and started staring at the glass window in front.nakatungo silang pumasok sa loob nang makapasok ay agad kong pinindot ang ikapitong pindutan nagsimula na sila katulad ng kanina nang makakalahati ay pinindot ko ang ika walo nang matapos nila ay halos di na sila makatayo dahil sa pagod at mga sugat,pasa na kanilang natamo pumasok ako sa loob para kunin ang dalawa at pinaupo sa tabi ng dalawang ngayon ay panay ang inda.
pinindot ko ang ikasampu at agad nang nagumpisa habang lumalaban ay di ko mapigilang isipin ang laman ng mensaheng pinapadala sa akin sinubukan ko itrack ang number noon nakita ko ang higpit noon ngunit nagawa ko pa din itong malaman nang mapuntahan ko ang lugar ay wala nang tao roon pati gamit ay wala na rin tanging isang mainit init na kape pa ang bumungad sakin.
Hindi ko namalayan na natapos ng ang oras agad akong lumabas at nadatnan ang apat na pumapalakpak palakpak pa at di napigilang mag form ng 'o' ang kanilang mga labi na akala mo'y mga walang iniindang sakin lumabas nako roon sumunod naman ang apat sakin ng dumiretso kami sa clinic netong underground nang makapasok ako ay agad yumuko ang apat na doktor saakin .
" treat them no wounds,no marks ,and no pain" agad kong sabi well as what they explain underground has laboratory so expect that they came up with unbelievable medicines too.
" sorry nyx". paghingi ng tawad ng apat sakin bago ako tuluyang umalis at pumunta sa office ni Papsi .
hindi nako nagabalang kumatok at pumasok na agad ng kanyang opisina ngunit bago pa ko tuluyang makapasok ay inilagan ko ang isang dagger at sinalo ang isang arrow na tatama saakin.
"ohh owww! sarehhhh". mapanuya niyang saad ng makita ako sa kanyang harapan .
" I didn't expect you here ! HAHAHAHA what's the matter pinakamamahal kong apo?". saad niya at iniwasan nanaman ang tatlo sabay sabay pangarrow na papunta saakin bago tuluyang makaupo.
" stop it ". walang gana kong saad.