6

8.1K 276 17
                                    

Chapter 6

“Ayos lang, kahit isang dosena pa 'yung itapat niyo sa’kin. I will make my young master proclaim as the King again.”

I admired her courage, but that's too much for a frail and petite girl like here. Crap, bakit ko ba naiisip ito? Ako ang nagpasimuno na isalang siya sa isang underground battle para mawala na siya sa landas ko, pero ano ito?

I'm torn.

“I like you cunning little girl, kapag nanalo ka ay baka pag isipan ko na hayaan ka makatapos sa University at KAPAG! Natalo ka ibibigti ka namin sa harap ng school gate.” He sounds so confident and assured. Whatever, I can deal with his empty threats later. I'm pretty sure matatalo at mamatay sa laban si Mammal. Iyon naman ang plano ko in the first place.

“Are you trying to frighten me lil' fry? Cause it doesn't scare me at all,” sumbat ko.

Nakita ko medyo napikon siya sa sinabi ko. This adrenaline rush I'm feeling right now. Na miss ko'to.

“Well then, tomorrow evening, underground arena seven sharp... don't be late.”

Umalis na yung mga asungot. Umupo ako at niluwagan ang kwelyo ko. Unang araw pa lang ng pagbalik ko dito may nag hamon na agad.

“Wow! Gawin mo ulit!”

Kumunot ang noo ko sa sira ulo na'to. “Ang alin?”

“Yung pagluwag mo sa kwelyo, ang hot at sexy mo tignan... Hehehe!”

Binato ko yung libro sa kaniya. Hindi iyon inilagan, bukal sa loob siyang nagpatama. Tck, halatang first minute pa lang ng laban, ay patay na siya.

“If ever manalo ako? may premyo ba ako?” pa cute na tanong niya sakin.

Tch. Sure I'll take you to a date.”

“TALAGA? WAAAAAH! GUSTO KO SA DISNEY LAND! sabi ni Ms. Zodiaddict andoon daw si Tinker bell at ang mga Disney princess.” She said dreamily.

As if mangyayari iyon. Hindi ka na makakapunta doon weirdo. I swear, dahil hindi ka na makakalabas ng buhay sa arena.





Morning that day.

“You're a heartless guy Chaos! Isinali mo sa underground battle si Baby  laban sa twelve underlings!” singhal ni Alysa sa’kin. Isa sa mga ayaw ko sa mga babae ang mga nagger. Hindi ko siya pinansin at ang tuloy-tuloy ako pumasok sa classroom. Mamaya magsisimula na ang private wealth management class namin.

“Bro! You’re totally out of your mind, Alam mo ba na trending ka sa social media?” Inakbayan ako ni Roosven at pinakita niya sakin ang pangalan ko na trending.

#Chaos Meyer The former King comeback with an epic challenge.

I read some positive and negative comments. I guess they've heard about Bella.

“Tumabi nga kayo, harang.”

Binigyan namin ng daan si Rain. Himala at pumasok siya sa klase. Mag-isa niya tinulak ang wheelchair patungo sa table niya. Hinila ako ni Ven patungo kay Rain.

“What can you say Bro? Mananalo ba 'yung bata ni Chaos?” nakangisi na tanong ni Ven sa kanya.

He wearily gaze outside the window. It's pouring rain outside. Hindi siya sumagot. Nagpigil ako ng tawa dahil binalewala lang siya ni Rain.

“Putcha. Tara na nga Chaos... Mute pala 'yan.” inis na inis umalis si Ven. Nang tumalikod ako nagsalita si Chaos.

“She will win.” He said. Humarap ulit ako sa kan’ya na may ngiti sa labi.

The Mafia's Baby (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon