Chapter eight
She leapt with joy as she watched the Disney parade in person. May suot pa siyang mickey mouse headband. Nag offer ako sa kan’ya na bumili ng maraming souvenir, pero yung keychain lang ni Snow white yung pinabinili niya. Next time na lang daw siya bibili, kapag mayaman na siya. Araw-arawin daw niya ang pagpunta dito.
I let myself go with the flow. She isn't bad to be with, in fact, I'm having a little fun. Lalo na kapag bigla-bigla niya hinahatak yung mga Disney actors/actresses, para mag pa-pictures. Halos mapuno na nga yung memory ng camera.
She's eating a mickey mouse cupcake right now.
“Why do you love Disney huh?” tanong ko sa kanya habang inaayos ang fucos ng camera.
“Hmmm? Dahil may Happy ending sa Disney.”
I scoffed. “Not at all... Alam mo ang original story ng the little mermaid? Hindi nakatuluyan ng prince ang mermaid dahil iba ang minahal niya at tuluyan naging bubbles ang sirena... Lahat nang nakikita mo sa movies ay alternate ending na lang.”
“Chaotic. Pinapalungkot mo naman ako.” she said. Lumingon ako sa kanya. She's crying over her cupcake. Baliw! Bigla-bigla na lang siya umiiyak. Kumuha ako ng panyo sa bag niya at binigay sa kan’ya. Kinuha niya iyon at sinipunan. Yuck.
“Alam mo ba... i hate Autumn.”
“Ha? Ba't naiba yung usapan?”
Nasabi niya seguro iyon dahil taglagas na dito.
“Cause every leaves are falling... na gets mo parang life ko namamatay rin hahaha!” parang timang na sagot niya sakin. Napatitig ako sa mukha niya. I kinda see why boys are attracted to her. She has a cute face. No one will suspect her if she commit a crime.
“I like Autumn.”
She turned her head looking surprise. Nagtama ang mga tingin namin. Her eyes glimmers. Natuwa ba siya sa sinabi ko?
“I like you too.” she said.
“Hey Idiot! May sinabi ba akong i like you baby?!” I protest.
Ngumuso siya at dinuro ako. “Ohhh kakasabi mo lang I like you baby hahahaha!”
“Stupid. Maiwan na nga kita.” Naasar ako tumayo at naglakad ng mabilis.
“Chaotic! Hintayin mo ako.”
I love autumn because that is the season when I was freed from her prison.
—
Lahat ng mga tourist ay nag-aabang sa fireworks display. Ngayon lang ako nakapunta sa mga ganitong lugar, because I was busy training to be heir of the Mafia Organization, I forgot to have fun. Habang pinagmamasdan ang fireworks napansin ko yung kamay ni Bella hinahawakan yung kamay ko. Mariin ako pumikit. Nang maalala ko yung, saksak at walang humpay na hampas ng mom ko. Sumasariwa yung pagtataksil ni Olivia at Celine sakin. Nakita ko harap-harapan ang kababuyan nila. They fvcking touch me with those dirty hands!
“Bitiwan mo ako.” I uttered coldly.
She squeeze my hands. “Nilalamigan ka kasi kaya—”
Tinulak ko siya palayo sa’kin. Iyong ibang nakakita napasinghap at tinulungan si Bella makatayo at pinagsabihan ako sa ibang linguwahe. Galit na galit akong naglakad palayo. Bahala na siya.
Mabilis ako nakauwi ng bansa. I called Red na sunduin ang babaeng iyon at iuwi siya sa Mansion. I ordered him to locked her in the mansion wag niya papalabasin. It's kinda overreacting... I know, pero na trauma talaga ako sa past experience ko. I tried to trust woman again pero paulit-ulit nila ako sinasaktan.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Baby (Completed)
RomanceIn the unforgiving world of Mafia, underboss Chaos Meyer stumbles upon a mysterious girl sleeping in his car. Initially intending to dispose of her, he finds himself captivated by her enigmatic allure. As their relationship deepens, Chaos grapples...