Chapter 18
“No. Bella belongs to me! She's in love with me! Hindi sa'yo.”
Parang nasabugan ng bomba sina Vida at Zsaree nang marinig ang puno't-dulo ng kanilang pag-aaway isang babae na nag ngangalang Bella. Lahat ng mga mata ay nakatuon ngayon kay Baby.
“Oh boy.” iyon na lang komento ni Roosven. Gusto niya man awatin ang dalawa pero ayaw niya madama sa gulo.
“Die.” nagdilim ang mukha ni Rain at hinambalos si Chaos sa sahig. Mas lalong uminit ang laban nang humataw ng atake si Chaos at pinalipad niya sa ceiling si Rain.
“PLEASE STOP! YOU'RE HURTING HIM!” mangiyak-ngiyak na sabi ni Zsaree.
Kapwa sila ni Chaos at Rain na nangagagaliti sa galit. Walang sino man ngayon ang makakapigil sa kanila. They're exchanging attacks. Hindi pa pinapalabas ni Chaos ang blade of chaos tanging ang physical attack ability lang ng weapon ang ginagamit niya. Delikado kapag hinayaan niya ang weapon komontrol sa katawan niya. Ramdam na ni Chaos na nasa limitation na ang paggamit niya sa weapon. On the other hand Rain ignored all the warning system. Gusto niya tapusin si Chaos. Nagsalpukan ang dalawa sa gitna. Nagtama ang kanilang kamao hanggang sa tumalsik sila sa magkabilang barrier.
Umuusok yung suit ni Rain habang si Chaos dumudura ng dugo. Tumayo na si Roosven para puntahan si Chaos.
“Bro! Come back to your senses don't let the weapon control over your body.” Saad ng best friend niya sa kanya. Chaos gritted his teeth. Nilalabanan niya ang weapon na komontrol sa katawan niya.
Tumayo na si Rain kahit 70% damage na ang suit lumapit pa rin siya sa kinaroroonan ni Chaos. Nakahinga ng maluwag si Roosven nang makitang nag fade yung red lines sa balat ni Chaos.
“I'm begging you...” naghihingalo na Saad ni Chaos kay Rain. Huminto ng isnag Metro si Rain para pakinggan ang sasabihin ni Chaos. “Listen... I'm sorry If I broke our promise... It's kinda irony we feel in love with the same girl...”
Wala na sa sarili si Rain tanging galit at pagkamuhi ang komokontrol sa kanya ngayon, tinapat niya ang kanyang palad kay Chaos handa patamaan siya ng laser beam. Lahat ng manonood ay nag pigil ng hininga.
“She's my REMEDY! SHE CURED ME! Please don't take her away from me.” walang pakundangan na confess ni Chaos sa harap ni Rain at ng mga manonood.
Napukaw ang loob ni Rain. Binaba niya ang kanyang kamay. Tumingin siya kay Baby, na ngayon gulat na gulat tumingin kay Chaos. Sa point na iyon sumuko na siya. Talikuran man siya ng mundo hindi niya ipagkakailang mas matibay pa sa kahit sinong babae ang samahan nila ni Chaos.
“She's all yours...” malamig na sagot ni Rain at umalis na. Panay pa rin ang dura ng dugo ni Chaos hanggang sa di naglaon nawalan siya ng malay.
Inalis na ni Alysa ang tali kay Baby. Akmang lalapit na sana si Baby kay Chaos ng bigla siya sabunutan ni Zsaree.
“YOU BITCH! NILANDI MO SI RAIN!” sumbat ni Zsaree sa kanya. Mabilis siya inawat ni Tyro. Bumakas ang guilt sa mukha ni Baby. Napasinghap ang ilan nang sampalin ni Vida ng malutong si Baby sa pisngi.
“Because of you... They're friendship ruined! Ang landi mo talagang babae ka! Ginayuma mo ba si Chaos?” singhal ni Vida.
Sinabunutan ni Vida si Baby at pumaibabaw siya. Hindi nang laban si Baby hinayaan lang niya sampalin at kalmutin nito hanggang sa dumating si Rita para awatin sila.
“Vida tama na!” awat ni Rita sa kanya.
“Kasi naman ang landi niya!” singhal ni Vida.
“Ano ba karapatan mo magalit Vida? Hindi ka naman girlfriend ni Chaos.” prangka na sabi ni Rita sa kanya. Tumikom si Vida at nakaramdam ng hiya. Walang imik si Baby tumayo at nilapitan ang walang malay na si Chaos.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Baby (Completed)
RomanceIn the unforgiving world of Mafia, underboss Chaos Meyer stumbles upon a mysterious girl sleeping in his car. Initially intending to dispose of her, he finds himself captivated by her enigmatic allure. As their relationship deepens, Chaos grapples...