Chapter 26
“Liar,”
He found out my real identity. Isusumbong niya ba ako kay Chaos? Lumapit ako sa kanya. Hinigit ko ang maliit na dagger na nakasiksik sa sapatos ko. Umatras siya. He's up to his guard. Nakahanda na ang isang kamay niya pindutin ang Red button na sa tingin ko ay for emergency purpose. Lumuhod ako at inabot sa kanya ang dagger.
“Patayin mo ako.” malamig na sabi ko. The mission has no point if I got caught. I can kill him right now and here, but I already promised to myself that I won't kill innocent anymore.
Tahimik niya pinagmasdan ang dagger sa kamay ko. Umangat ako ng tingin sa kanya. His cold eyes staring right through my soul. Walang emotion mababakas sa makisig na mukha niya. He's mysterious as night, beautiful as moon. Kinuha na niya ang dagger sa kamay ko.
Nagulat ako dahil itinapon niya iyon sa malayo.
“What's your motive for coming here? Anong gagawin mo kay Chaos?” sunod-sunod na tanong niya. Tumayo ako para pulutin ang dagger. Nabigla ulit ako ng hilahin niya ako, naupo tuloy ako sa kandungan niya.
Nagkatitigan muna kami bago ko mapagtanto kailangan ko umalis sa pagkakaupo sa kanya. Baka-ero (Idiot) Autumn. Mabilis ako nakatayo.
“Matagal na akong nag retire bilang assassin, isa na lang akong hamak na tauhan ni Chaos.” sagot ko sa kanya. Hindi pa rin siya kumbensido.
Natahimik siya ulit. Kalahi niya ba si Nisan Winter? Bigla-bigla na lang matatahimik. Pinasadahan niya ako ng tingin.
“Go out. I keep my eyes on you, Assassin.”
Nabunutan ako ng tinik sa dibdib. Mabilis ako nakalabas sa private room niya. Ang lakas ng kalabog ng puso ko dahil sa kaba mabuti na lang at napanatili ko maging kalmado sa harap niya.
—
Araw-araw maraming naghahamon sa'kin ng gang fight. Kasapi na ako ng maliit na gang ni Joy, kaya tuwing break. Tinutulungan ko sila patumbahin ang mga kumakalaban sa kanila hanggang sa nakuha ang respeto ng ibang schoolmates ko.
“Baby! Sabay na tayo mag lunch sa Cafeteria.” aya ni Joy.
“Okie doki!” niligpit ko na ang mga gamit ko. Kahit papaano masaya pala mag aral sa school. Buong buhay ko home school lang kasi ako. Naalala ko nahimatay ako at nag nose bleed noong nag-aaral ako ng ibang language, dahil required iyon sa trabaho ko.
Naglalakad kami ng mga kaibigan ko sa hallway nang mapansin ko hindi nakasabit sa wallet ko ang keychain na binili ni Chaos. Nagpaalam ako sa kanila na may babalikan ako sa classroom.
I croach down. Nagbabasakaling nahulog lang iyon sa ilalim ng desk ko.
“Hey baby girl? Ito ba hinahanap mo?”
Napagawi ako sa pintuan. Kuso (Sht) hawak ng mga second year yung precious item ko.
—
Binugbog nila ako dito sa school ground tumulong din sila Joy sa'kin kaso malakas ang pwersa nila, nag tawag pa nga sila ng ibang gang. Sinipa ng babaeng may hawak ng Keychain ang mukha ko. Pumutok ang labi ko dahil dun.
“Kung ayaw mo ako magalit ng husto! Ibalik mo sakin 'yan!” pangagagaliti ko kapag hindi ako nakapag-tipi dudukutin ko ang puso niya gamit ang matatalas na kuko ko.
“Ito ba? Ewww! Ano ka bata? Bakit may snow white key chain ka? Look guys...” pang-aasar ng isa.
Iyan ang kauna-unahang regalo na natanggap ko sa iba. Kaya babawiin ko 'yan.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Baby (Completed)
RomansaIn the unforgiving world of Mafia, underboss Chaos Meyer stumbles upon a mysterious girl sleeping in his car. Initially intending to dispose of her, he finds himself captivated by her enigmatic allure. As their relationship deepens, Chaos grapples...