Chapter 23
Umupo ako sa single coach habang pinapanood ko hinahampas ni Rita ng latigo si Erina. She's our main suspect. Hindi namin hahayaan ang mga ganitong threat sa buhay ko.
“I swear I don't know anything... Why are you accusing me?” tanggi niya. Sa tingin ko rin wala talaga siyang kinalaman sa pagpatay.
Pumasok si Roosven sa torture room. Mukhang may masamang balita siya base sa hitsura niya.
I headed to the abandoned garden. Nakasabit ang bangkay ng king na si Jace sa pagoda. Napansin ko nawala na sa kanya ang demon's weapon. The view is so gruesome to watch. Hindi ko na ipapaliwanag ang ibang detalye sa pagpatay sa kanya. But a message was relay to me again...
Twinkle, Twinkle little star
Iyon ang palaging kinakanta ni Red Queen sa tuwing lalapit siya na may dalang kutsilyo. I can confirm she's the mastermind. Hindi ako dapat maging kampante lang.
“The fake demon weapon user is dead at last.” napalingon ako kay Rain. What is he talking about?
Rain told me that the one possess by Jace was a fake, dahil nasa pangangalaga pa ng pamilya ng Morana ang blade of catastrophe.
“Hey Chaos do you have any idea who will be the killer's next victim?” tanong ni Alysa sakin.
“Someone close to me perhaps? Might as well protect yourself, isang mafia queen ang kalaban ko.”
I'm so stress out hindi ko na alam anong gagawin ko. She's the queen of evil. She rose her title to the underworld society, by of her wickedness and she killed innocent people.
“She isn't just your enemy bro but our enemy too, pamilya mo na rin kami... We will help you.” Sabi ni Roosven. Tumingin ako sa mga kaibigan ko i felt assured.
“Thanks...” Sabi ko sa kanila.
—
Baby massages my temple. “Hey. I think you should sleep in my room for the meantime, baka ikaw ang next target ng killer.”
“I'm fine Daddy... Hindi nga ako takot kay kamatayan sa killer pa kaya.” she proudly said. Inikot ko yung swivel chair para humarap sa kanya. Pinasadahan ko siya ng tingin.
“I'm much more afraid of your safety than mine Baby, please sumunod ka na lang sakin, ayaw ko mapahamak ka? O di kaya iuwi na lang kita sa mansion?”
She silence me with a kiss. She held my hands. Her touch brings warm to my soul. I felt safe around her.
“Baka ikaw pa 'yung iligtas ko hehe, don't worry about me magiging maayos lang ako.”
—
Hindi ako makatulog. Iniisip ko na baka si Mike or Vida ang spy ni Red Queen. We'll never know unless they found out red handed. This sucks. Lumabas ako ng room ko at pumunta sa dormitory ni Baby. Malayo pa lang ako narinig ko na yung kalampog mula sa kwarto.
“BABY!” I panicked. Kumidlat bigla at nakita ko ang silhouette ng isang lalaki na sinasakal si Baby.
Anger rush through my veins. Nag fight mode ako, at ginamit ang Demon weapon. An unknown energy pulsating through my body. Hinila ko yung killer na may suot na puting maskara na katulad ni Celine. So he's one of Red Queen's underlings.
Tinulak ko siya sa bintana at nahulog kami mula sa third floor. Sinaksak niya ng cutter ang binti ko. I grunted in pain. I raised my blade and stab his stomach. I heard him vomited blood. Lumakas ang ulan. Tumatawa siya sa likod ng kanyang maskara. Marahas ko inalis ang bagay na tumatakip sa mukha niya.
BINABASA MO ANG
The Mafia's Baby (Completed)
RomanceIn the unforgiving world of Mafia, underboss Chaos Meyer stumbles upon a mysterious girl sleeping in his car. Initially intending to dispose of her, he finds himself captivated by her enigmatic allure. As their relationship deepens, Chaos grapples...