CHAP 21

13 1 0
                                    

   Nghỉ ở nhà 1 2 bữa là bà chủ vựa trái cây cũng gọi kêu nó ra  ' con ra chợ giúp bác đi, không có con cái thằng kia nó làm tùm lum hết, con chỉ cần đi theo nó chỉ nó là cái gì rồi nhận tiền thôi đừng khiêng gì hết cứ để mấy đứa kia làm'. Hằng ngày cứ tối là nó đến tiệm thuốc khám, rửa vết thương và thay băng. Khùng điên là nó chưa bao giờ thấy cái vết thương  nào đẹp như cái của nó chỉ đơn giản vì vết thương ấy được cô chăm sóc hằng ngày. Nó trân trọng khoảng thời gian này, được bên cạnh cô, ở gần nhau khá lâu nhưng mối quan hệ của cả hai không tiến triển gì là mấy, chỉ  từ sự im lặng ngại ngùng chuyển sang sự im lặng thoải mái hơn một chút .

   Juyeon vẫn giữ đúng quan điểm của mình là không hề lên tiếng về cảm xúc của mình mặc dù cả 2 đều thấy được cái tình cảm đó lớn tới mức nào. Chengxiao thì càng ngày càng tò mò về Juyeon, chị ấy quả thật là người kì lạ nhất thế giới mà cô từng gặp. Đối với nó dường như chỉ cần được nhìn cô là quá đủ, so với những người khác dùng hành động hay lời nói để có được cô thì ánh mắt Juyeon thực sự chứa đựng quá nhiều điều, còn về hành động cô có thể thấy và cảm nhận được phần lớn việc chị ấy làm nhưng Juyeon thực sự là quá tiết kiệm lời với cô. Chỉ cần nhìn vào cặp mắt ấy thì cô có thể biết là chủ nhân chúng thích cô nhiều đến nhường nào.

   Cô biết ánh mắt đó chứa đựng tất cả những gì cô muốn nhưng vẫn chưa đủ đối với mọt cô gái đặc biệt thích được nghe những lời khen ngợi như cô. Son Juyeon dường như chưa từng mở miệng ra bắt chuyện với cô nói chi là khen lấy một lời. Nếu cô không hỏi thì nó vẫn cứ im lặng ngồi đó, xong hết việc chỉ nói hai chữ  ' cảm ơn '   rồi ra về. Hình như nguyên buổi chỉ hai chữ  ' xin chào'  và  ' cảm ơn '  là tự do nó mở miệng ra nói thôi thì phải. 

   Nếu so sánh với các loài hoa thì Chengxiao hoàn toàn không phải là cánh hoa dại khiêm nhường ngoài đồng nội mà là đoá hoa đài các chốn cung đình. Ngoài chuyện thích được ngắm nhìn chiêm ngưỡng, cô còn thích được nghe những lời ca tụng nữa. Điều đó không có nghĩa là cô không biết phân biệt những lời ca tụng sáo rỗng, Chengxiao có thể là một đứa con ngoan ngoãn học giỏi ở nhà nhưng trong xã hội thì cô không phải là người hiền lành để bị người khác dắt mũi. Cô biết ai thật lòng và ai đùa giỡn nhưng lần này cô thực sự muốn nghe những lời Son Juyeon nói về cô.

   Có hôm cô đã cố ý trưng diện hơn hay mặc đồ thoải mái hơn thì nó cũng chỉ đờ đẫn mà hả miệng ra thở chứ chẳng nói lời nào. Cô cũng không biết mình sẽ làm gì, nói gì hay phản ứng như thế nào khi nó thực sự thổ lộ, không thể chấp nhận còn từ chối thì... nhưng cô thực sự vẫn muốn nghe nó nói ra mọi thứ. Một người thì thầm lặng, nói năng chậm rãi luôn cân nhắc đúng sai, xem xét bản thân mình rồi mới hành động, hằng ngày cứ vậy mà bình lặng, thờ ơ với cảm xúc của mình mà sống, vẫn là một bản chất riêng của mình. Một người năng động, sành sỏi, là tâm điểm của sự hoàn hảo, thích được ca tụng, là một bản chất thực tế. Quá nhiều điểm khác biệt cho một mối tình, cả hai cứ như hai đường thẳng tìm kiếm nhau mà không có một điểm chung nào vậy.

( EunXiao Cover ) - ĐŨA MỐC VÀ CHIẾC MÂM SONNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ