PAGKARATING namin sa bahay ng parents namin ay sinaaman niya ako ng tingin, hinila niya ako sa may garden.
"Huwag ka makikipagusap sa kambal ko." Sabi nito.
Tinignan ko siya. "Bakit?"
"Dahil hindi magandang tignan."
Tinaasan ko siya ng kilay. "Ikaw lang ang nagiisip nyan." Diin ko.
"Atsaka wala naman masama dahil sa pagkakaalam ko single ako, gagawin ko ang gusto ko."
Nanigas ang katawan ko dahil hinila niya ako sa bewang papalapit sa kaniya. "Pinapaalala ko sayo babae, para sa akin hindi ka na single. May anak ka na at ikaw ang ina ng anak ko."
Sinamaan ko siya ng tingin. "At least, wala akong asawa. Pwede ko gawin ang gusto ko kahit may anak ako."
Hinawakan niya ako sa may chin. "Hindi ka makapaghintay, huh? Sinabi ko sayo magpapakalalake ako, lumalapit ka pa kay JB."
Huminga ako ng malalim. "No comment." Sabi ko na lang.
"Pag nahuli kita lumalapit sa ibang lalake at lalong lalo na kay JB, binabalaan kita babae. Bubuntisin at itatali kita sa kama para hindi ka na makalabas."
Namula ako dahil sa sinabi niya kaya umiwas ako ng tingin. "Huwag ka magmatigas, babae." Dagdag pa nito.
Aalisin ko na sana yung braso niya sa bewang ko pero hindi niya hinayaan na alisin ko. "Ano ba." Inis na sabi ko.
Inalis niya din kaya lumayo ako ng konti sa kaniya. "Hindi nakakatawa ang pananakot mo sakin." Sabi ko pa.
Natawa siya. "Tingin mo ba nagbibiro o tinatakot kita? Hindi, Celestine. Sinasabi ko sayo para alam mo dahil hindi mo magugustuhan pag ako ang kumilos. Wasak ang pepe mo." Sabi nito pero mahina ang pagkakasabi niya sa dulo. Narinig ko pa din.
Ako naman ang natawa ngayon, tinap ko siya sa balikat. "Alam mo shinrei, itulog mo na lang 'yan." Sabi ko bago ko siya tinalikuran.
"Humanda ka, Celestine." Sabi nito pero hindi ko siya pinakinggan."
BINABASA MO ANG
Seducing The Gay ✔️
General FictionSwift Twins: Shinrei Swift SPG | R-18 Started: September 06, 2020 Ended: January 01, 2021 Cover Designer: @MISCHIEVOUSBTCH (Keev)