CHAPTER ELEVEN
"Alam mo ikaw, nakakairita ka na!" Sigaw ni Yana noong kinuha ni Julius 'yung notebook niya at itinaas. Julius is taller than Yana kaya hindi niya makuha-kuha ang notebook niya kahit na nakailang suntok na siya kay Julius. Julius is really firm with his decision na asarin si Yana lalo na't alam niyang pikunin 'yung isa.
"Naging crush mo naman." Julius flashed a mocking smile.
"Crush mo mukha mo, punyeta ka! 'Wag mo akong kinakausap at nandidilim ang paningin ko sa'yong depungal ka! Go to hell, fuck off!" Yana screamed and rolled her eyes at Julius. "Nakakainis kang animal ka!"
"Liana, language!" Kael warned her.
"Then get my notebook kung ayaw mo akong nagmumura rito!" She then turned to Julius who was currently laughing at her. "Putangina ka," sabi niya at padabog na umupo sa upuang nasa likod ko.
Para talagang aso't pusa 'tong dalawang 'to. Hindi yata lumipas ang bawat araw nang hindi sila nag-aaway!
"Parang tanga 'tong dalawang 'to," Kate whispered but Julius heard her.
"Tanga ka rin naman," Julius fired back.
Agad siyang sinamaan ng tingin ni Kate at binato ng ballpen. "Alam mo ikaw, ewan ko ba kung bakit maraming nagkakagusto sa'yong letche ka! Wala namang kagusto-gusto sa'yo!"
"Alam mo 'di ko rin alam kung may magkakagusto sa'yo kasi mas lalaki ka pa kaysa sa'kin! Mapanakit pa, 'yan ba ang resulta kapag niloko, ha?!" Julius smirked when he saw how Kate fumed mad at him. "Oh pikon ka naman!"
Akmang susugod na si Kate nang magsalita si Kael. "Can you three please shut the hell up? Ang iingay niyo, kung gusto niyong magsigawan, sa field kayo! Ang lalapit niyo lang sa isa't isa oh! 'Kala niyo naman ilang kilometro layo niyo sa isa't isa!"
Natawa naman kaming apat nina Kate at napailing nalang si Kael. For the nth time, Julius started teasing Yana and Kate again and the girls really won't stop firing back to Julius' mocks. Hindi talaga nagpapatalo 'yung dalawang 'yon, mga palaban!
"Baby, my ears are hurt. Can we please go somewhere else? Somewhere private?" Kael asked and kissed my hands. I bit my lower lip to stop myself from laughing. "Stop biting that lip or I'll kiss you."
"Kiss me, then." I smirked. Akmang ilalapit niya na ang mukha niya sa'kin nang tumayo ako at lumabas ng classroom. I heard him groan and I laughed. Pumunta ako sa library at kumuha ng isang Biology book. Ano na naman ba 'yung ginawa ko? Kael can make me do things that I never did before, huh?
Natatawa akong naupo sa usual spot ko sa library, pinipilit na 'wag tumawa. Alam kong susunod si Kael sa'kin dahil nakita ko rin siyang tumayo kanina sa upuan niya. Napangisi nalang ako noong biglang nakarinig ako ng bulungan sa library, kaya alam kong nandyan na siya.
Act naturally, Elle. Kaya mo 'yan!
"You don't tease and leave, Elle. Ang foul ng ginawa mo," Kael said and sat in front of me. I just looked at him and smiled shyly. Nahihiya pa rin ako sa ginawa ko kanina.
"We can't be PDA, Kael. I already told you that," I replied.
He chuckled and shook his head in disagreement. "We can, Elle. We just have to tell your father," he said then smirked at me.
"We're in a library, students. Wala tayo sa park," Professor Roces suddenly said. Nasa likod lang pala siya ni Kael at nagbabasa ng Calculus book. Natawa naman si Kael at tumingin uli sa'kin. Hindi ko nalang siya pinansin at itinuon ang sarili ko sa pagbabasa.
After a few minutes, my cellphone vibrated. Darren called me but I didn't get the chance to answer him. For the second time around, he called and I answered. I excused myself to Kael and went to a book section na walang tao.
BINABASA MO ANG
End of the Day (Mystique Trilogy 1) (COMPLETED)
RomanceMYSTIQUE TRILOGY 1 In Elle Arellano's twenty years of existence, all she ever wanted was to graduate from college and live a life on her own. She wanted to separate from her father, who is a mayor, that controls her life ever since her mother died w...