CHAPTER 31
Your turn
(WARNING! SPG scene ahead!)Madison called Sancho and after an hour of waiting, he arrived with his car and took her at the resort.
Ito ang una niyang naalala nang mapagtanto niyang wala siyang mapupuntahan. Masyado pa ring masama ang kanyang loob at ayaw niya munang makita si Jack.
Pagkadating doon, agad siya nitong pinatuloy sa hotel. Sancho led her to the hotel's superior room after talking to Lorenzo.
"Dito ka na muna pansamantala. Hindi rin naman siguro magtatagal ang pag-aaway niyo ni Jack."
Madison glared at him. "Sinasabi mo bang marupok ako?"
Natawa ito sa kanya. "I didn't say anything."
Pumasok na sila sa loob matapos nitong buksan ang pinto. Tinulungan siya nitong bitbitin ang kanyang maleta papasok.
"Thanks," aniya at umupo sa kama.
"Don't mention it. We're friends. Isa pa, girlfriend ka ni..."
Napaangat siya ng tingin dito. Malamya itong napangiti habang pinaglalaruan sa kamay ang susi ng kanyang kotse.
"Girlfriend ka ni Jack."
She smiled weakly then avoided his gaze.
"And Jack's my friend."
She let out a deep sigh. "I haven't told him yet."
"Told him what?"
Umupo ito sa kanyang tabi kaya napatingin siya rito. "About... Henry."
Nanatili itong tahimik.
"I'm still mustering the courage to do it. I just... can't," she said shaking her head.
"And... about what happened earlier..."
"Nga pala, ano ang nangyari? Hindi mo sinabi sa akin ang pinag-awayan niyo."
Napayuko siya at napabuntong-hininga.
"I saw them kissed."
Napakunot ito ng noo. "Sino?"
"Jack and Nana."
His face crinkled. "He wouldn't do that."
"I saw it, Sancho."
"Baka naman si Nana 'yung nag-initiate ng kiss."
She laughed and shook her head. "I saw it with my own eyes. How he grabbed her waist to—kiss her! And now, I started to doubt him! Maybe, he's not true to me since then." She was starting to sob again.
"But, Jack had never doubted you, did he?"
Napalingon siya rito at natigilan sa paghikbi.
"Hindi ako naniniwalang magagawa niya 'yon."
Madison huffed. "Of course! Kaibigan mo siya!"
Umiling-iling ito. "No. Hindi gano'n si Jack."
Umiwas siya ng tingin dito at pinunasan ang mga luha sa kanyang mga mata. Sa tuwing naalala niya ang kanyang nasaksihan kanina ay tila winawasak na naman ang kanyang puso nang paulit-ulit. Naiinis pa siya sa katotohanang ipinagtatanggol pa ni Sancho si Jack. Well, she couldn't blame him. Mas magkaibigan sila.
"Look. Have you remembered that day after your birthday nang yayain ako ni Jack na makipag-usap sa kanya bago pa tayo mag-usap?"
Napalingon siya rito at hindi umimik.
BINABASA MO ANG
Summer Love in the Sugar Island (Isla de Negros Series #1)
RomanceA season she will never forget. *** Madison Lewis is an 18-year-old spoiled brat, living her luxury life in the lands of West Midlands, United Kingdom. Despite of having the worst attitude among her three siblings, her parents could not stand her ex...