C13. Không có tâm trạng

1.5K 175 10
                                    

"Chẳng lẽ là do tôi?" Anh hỏi ngược lại.

"..."

Taehyung không mấy ngạc nhiên với biểu cảm trên gương mặt Ami. Anh xoay xoay đầu bút trên tay:"Bản thân cô không thể tự mình thì duy chỉ có nhân tố bên ngoài tác động."

Nhìn vẻ mặt không hiểu gì của cô, Taehyung kiên nhẫn giải thích:

"Trên thế giới có rất nhiều người bởi vì tác nhân hay nhân tố bên ngoài tác động vào khiến bản thân cũng như cuộc sống của chính họ thay đổi."

Anh tiếp tục:"Những nhân tố đó chia ra hai loại là tốt và xấu. Vậy trường hợp của cô, bản thân cô nghĩ mình là xấu hay tốt?"

Ami không đáp, chỉ lạnh lùng nhìn thẳng vào mắt Taehyung, điều này còn phải trả lời sao, quá rõ ràng rồi, cô tình trạng như này dĩ nhiên là xấu rồi.

Cô chỉ hắng giọng một cái điều chỉnh tâm trạng, nhẹ nhàng chờ đợi Taehyung.

"Theo tôi phân tích là do từ gia đình và công việc gây áp lực đè nặng lên. Đúng chứ?"

Taehyung chậm rãi từng chữ từng chữ một, song ánh mắt lặng lẽ quan sát biểu hiện trên mặt cô.

Ami nhẹ gật đầu, cô bỗng thấy có chút mủi lòng không sao nói lên được.

Anh hít một hơi thật sâu, nói:

"Vậy chúng ta đi từ dễ rồi đến khó nhé?"

Giọng điệu hết sức nhẹ nhàng tựa như tiếng vĩ cầm du dương bên tai khiến Ami bất giác hơi ngẩng đầu tròn mắt nhìn người trước mắt.

Kim Taehyung nhướng mày:"Mặt tôi dính gì sao?"

Ami thoát khỏi ánh mắt sâu hun hút của người đàn ông vội lắc đầu, xong lại gật đầu lia lịa.

Khóe môi hơi cong lên, anh nhìn cô:

"Lắc đầu, sau rồi lại gật là sao?"

Sợ anh hiểu lầm ý mình, Ami vội giải thích:"Ý tôi là mặt anh kh-không dính gì cả,..."

Ami định nói thêm gì đó nhưng rồi lại thôi, tốt nhất là không nên.

"Không cần phải vội vã." Giọng anh đều đều hòa lẫn với tiếng trang giấy được lật qua lại.

"Một tuần ba lần." Taehyung nói. "Cô có thời gian khi nào?"

Suy nghĩ giây lát, Ami chần chừ:"Hai lần được không?"

Taehyung khẽ đẩy gọng kính, sau tròng kính là một ánh lườm sắc bén, anh lạnh giọng nói:

"Không được."

Ami vội lấy điện thoại trong túi xách kiểm tra lại.

"Thứ bảy chủ nhật và thứ ba. Tạm thời là vậy, phải xem tình trạng của cô thế nào nữa."

Ami cắn chặt môi, chờ đợi phản hồi từ Tảhyung. Cô e là ngày cuối tuần anh sẽ không làm việc.

Taehyung viết gì đó vào tờ lịch, song ngẩng đầu lên nói với cô:"Được."

Phù!

Vẫn như cũ, Taehyung lại lấy tập Z trên kệ ra, những ngón tay thon dài thông thạo xoay một vòng bút.

Kim Taehyung | Listen To Your HeartNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ