Chapter 04

300 11 2
                                    

Chapter 04

Party

Hindi ko alam na ang ibig sabihin ng pagkakaibigan kay Jackson ay magiging dahilan sa pagtaas ng high blood pressure ko.

He's very annoying. When we would meet at school, he would always stop to say hi. Kahit sa Caf o sa JSEC!

I gave up finding some place to live. Inisip ko nalang din sina Manang at Aling Baby na mag-isa sa malungkot na bahay. Even if it's actually hard for me, because I really want to move out to a smaller place.

Sa sobrang exaggerated ni Jackson ay hindi na maiwasan ng mga kaibigan ko na magtanong tungkol sa amin.

"You said that you two are not close, right? Parang kabaliktaran yata ang nangyayari ngayon," ani Maybel habang nasa Bo's kami para mag-aral.

"We're not. He's just feeling close."

Of course, ayaw kong angkinin na magkaibigan kami. He's just so loud and annoying. Whenever I think of the time I went to his place, I would always slap my forehead.

"Jackson Kwon?" Jesther asked. "Close sila?"

Yumi nodded. "Kapag nagkikita o nadadaanan namin si Jack, pinapansin niya talaga si Lois."

"Hindi nga kami close, eh!" I fired.

"Okay, okay, chill," si Yumi.

Jesther looked at me longer. I only raised a brow at him.

Pati ang social media life ko ay hindi niya rin tinantanan. He followed me on twitter and instagram and even liked all of my past posts! Some were even dated years ago.

I did not follow him back so his messages were blocked.

therealjack: new friend! Pa follow back naman!

therealjack: grabi hindi na namamansin, o.

therealjack: huwag mo namang kalimutan ang napakabait mong kaibigan na pinatuloy ka sa bahay.

therealjack: ang harsh mo talaga.

therealjack: pati sa social media, masungit ka rin 'no?

Within the few days, it's still okay... but he kept on messaging me for a week already! So, I had no choice but to follow him back.

Hindi ko naman maiwasang mapatingin sa feed niya. He's actually active. Marami rin ang followers niya. His feed looked jolly and happy like him.

A lot of pictures are from his friends. They must have a good bond. Ingat na ingat ako kasi baka mapindot ko 'yung like button.

Baka isipin niya na stalker ako—which is what I'm really doing but duh!

A message popped up.

therealjack: oh my gosh you followed me back na pala! Wow, I'm so honored, new friend!

loisfausto: akala ko sa personal ka lang annoying, pati rin pala sa social media.

therealjack: hindi ka ba masaya????????

therealjack sent a photo.

Nang pinindot ito ay nakita ko ang mukha niyang nakangiti na parang aso. He's like in a gym or in a training area. Pawisan din pero mukhang fresh pa naman.

loisfausto: don't send me photos. Baka malasin ako.

therealjack sent a photo.

therealjack sent a photo.

therealjack sent a photo.

At talagang nagsend pa siya ng maraming picture niya na nakangiti. Konti nalang talaga at maniniwala na akong may sayad siya sa utak.

Those Blurry LinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon