CHAPTER 10: Family

581 24 14
                                    

Chapter 10: Family

LUMABAS MUNA SI Kasophea sa loob ng kwarto para bigyan ng oras ang dalawa. She might be mad at him but he still have the rights to talk and spend time with her son as its father.

Ngayong alam na nito ang sikretong pinaka-tatago niya mula dito, ano nang mangyayari sa kanila? Would he take his son away from her because of hiding it from him?

Naramdaman nalang niya ang pag-hawak ng palad sa balikat niya, it was Calvin. Sa itsura nito ay mukang gusto nitong sabihing ayos lang ang lahat, na ayos lang ang ginawa niya.

"Alam na ba niya?" tanong nito.

She sighed and nodded slowly.

Bumuga ng hangin si Calvin tsaka hinimas ang balikat niya. "I think it's a good thing too. Him, knowing the truth. Sigurado akong nabawasan yung dinadala mo dahil sa pag-tatago mo sa kaniya sa anak niyo."

"I'm sure Pau would be happy when he found out the truth too. Matagal na niyang gustong ma-experience magka-tatay. He needs a father Kas. He needs love and care, and happiness from his father, that no one cannot give, even you, except for Sejun."

Napa-isip siya sa sinabi ng kaibigan. He has a point. But what would happen to them? She's sure that Sejun would keep it private because he has a name to keep. Hindi naman siguro nito hahayaang masira o madumihan ang pangalan nito nang dahil lang sa anak nila.

She get it. They are not the type of a mother and son that can be proud of. Wala naman siyang maipagmamalaki.

If Sejun would reveal that he has a son, then she's sure he wouldn't reveal who the mother is. Sino ba naman siya para ipakilala nito sa maraming tao? He's a known CEO of a known company.

She's just nothing.



HE CAN'T TAKE his eyes off from him. It's like he is memorizing every part of its face.

Naka-ramdam siya ng lungkot at pag-hihinayang. Hindi man lang niya naranasang buhatin at hagkan ito nang unang beses palang nitong iluwal sa mundo. Hindi man lang niya nasaksihan ang mga unang ngiti at tawa nito, ang mga unang salita, unang pag-hakbang, unang pag-pasok sa eskwelahan at kung ano ano pa.

He didn't even get to experience being a father to his own child.

It's been six years ago, kaya sigurado siyang limang taon palang ang bata. But the way it talked to Kas earlier, he seems matured than the ordinary five year-olds.

He slightly smiled. Sa unang tingin palang niya dito ay naramdaman na niya agad na may koneksyon silang dalawa. The feeling of longing for someone for a long time, he felt it.

His eyes, lips, and eyebrows, he got it exactly from him. He wonders what other traits does he got from him. Marunong din kaya itong kumanta?

Dumako ang tingin niya sa side table. Doon nska-patong ang bag at ID nito. He grabbed the ID and looked at it.

John Paulo G. Emerson
I - A

Based from what is written, he is grade one section A, it must be the highest section.

The name make him frown. The middle name and surname just makes him annoyed. She didn't used his surname?

"Your name must be 'John Paulo E. Nase'." he looked at Pau. "Your surname must be replaced by my surname, you're my son." may halong irita sa boses niya.

He fixed his clothes when he felt Pau moved, mukang magigising na ito. Ibinalik na niya sa side table ang ID tsaka hinarap ang anak.

Love Ghost • SB19 SEJUN [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon