CHAPTER 24: His Sister

307 21 13
                                    

Chapter 24: His Sister

SEJUN IS CURRENTLY working on papers he has to sign. Hangga't maaari ay minamadali niya ang trabaho niya dahil gustong gusto na niyang mas tutukan ang kaso ng dalaga.

He was sleeping late because of some office works, minsan ay hindi na siya nakaka-kain nang maayos. Pinagagalitan naman siya ng dalaga kaya minsan ay nag-papahinga siya.

Kasalukuyan niyang binabasa ang isang report nang tumunog ang telepono niya. Hindi niya sana iyon sasagutin ngunit si Zed iyon, alam niyang mahalaga ang tawag na iyon.

"Zed." bungad niya.

[This isn't good Sejun.] he said in a low tone.

"What? Why? What happened?" agad siyang nag-alala.

[The organization, is slowly getting down. Tinalikuran na ng ibang agents ang tungkulin nila. At base sa sinasabi ng ilang high ranks, may malaking perang kapalit ang pag-anib sa Insurgents kaya marami silang nahihikayat. They're getting bigger day by day.]

"Anong pwede kong maitulong?"

[I don't know. But whoever that founder of the Insurgents is, I would definitely kill him.] halata ang galit sa boses nito.

"We don't kill, we help." sambit niya para naman medyo gumaan ang atmosphere sa paligid.

[I don't know why I think this way, but I'm suspecting someone.] he sighed. [Someone pretty close to me.]

His face became more interested. "Sino?"

[My sister. She hates me.] dismayado nitong sabi.

His eyes widened in shock. "I probably would sound offensive, but I'm sure that it's your sister who pushed my wife to the bridge too." mahina niyang sabi.

[What do you mean?]

"I can't explain how. Pero sigurado akong siya 'yon." That anger in her eyes, tumatak iyon sa isip ko.

"She's playing with us. Alam kong may galit din siya sa akin." dagdag pa niya.

[Hindi ko inaasahang mangyayari 'to sa kaniya. She's a good sister, but she let her jealousy reign her. Sigurado akong parte na din siya ng organisasyong iyon.]

"So, what's your plan?" he asked.

He heard Zed sighed. [Hindi ko alam. I don't want to think that my sister did a horrible crime to your wife.]

He sighed. He felt a bit sad for Zed. Hindi lang niya ito iginagalang bilang boss, dahil kaibigan na din ang trato niya dito.

[I'll call you soon. I'll just freshen up a bit.] paalam nito.

"Sure. Bye."

[Bye.]

When the call ended, he sighed harshly. Hindi lang pala siya ang nakaka-ranas ng napaka-dami at stressful na problema.

Ganon na talaga ang galit ng kapatid ni Zed para pahirapan sila nito ng sobra.

"A-Ah, h-hindi ako m-makahinga."

He immediately stood up when he heard Kasophea groaned in pain. As usual, wala nanaman siyang magawa kundi titigan ang dalaga at mag-alala ng sobra.

"Sh*t, bakit ba nangyayari sa'yo 'to?" tanong niya sa sarili.

Ngayon nalang ulit sumakit ang dibdib ng dalaga pagkatapos ng ilang buwan. Hindi niya malaman kung may epekto ba iyon sa pisikal nitong katawan. At kung meron man, hindi na talaga niya mapapatawad ang sarili kung mapahamak ito.

Love Ghost • SB19 SEJUN [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon