CHAPTER 14: Star

528 22 11
                                    

Enjoy reading! 😉😚

Chapter 14: Star

GAYA NG SINABI ni Sejun, nanatili lang sila sa bahay. Hindi sila pumasok sa trabaho. They spent their time together, the three of them, just like a happy family.

But she knows that they're not somehow okay. She still have some things to discuss with him but she didn't know how she would start.

Kaya hinayaan nalang niya. She decided to go with the flow. Wala naman din siyang nakikitang dahilan para hindi pagkatiwalaan ang binata. At isa pa, Sejun makes his son complete and happy, she can see that. Ayaw naman niyang maging hadlang sa kasiyahan nito.

But every single day that she's with him, she can't stop her feelings to grow deeper. Natatabunan ng nararamdaman niya ang galit niya dito.

But she's afraid to get rejected again. She's afraid of being broken again. Kaya hindi nalang muna siya nag-salita. Pinili nalang niyang manahimik. Pinili nalang niyang i-enjoy ang mga oras at araw na kasama niya ito.

Kahit hindi niya alam ang mga maaaring mangyari sa kanila sa hinaharap.

Sejun noticed that Kasophea isn't in her right mind, he can feel that she's thinking about something deep. He can see happiness mixed with sadness in her eyes.

What is she thinking this time?

"Daddy, your move."

Bumalik siya sa katinuan nang marinig ang boses ng anak. Kasalukuyan silang nag-lalaro ng chess ngayon. Hindi man lang siya maka-ramdam ng pagka-bagot kahit na simpleng laro lang ang ginagawa niya. He enjoys every moment.

Pagkatapos niyang gumawa ng galaw ay ibinalik muli niya ang tingin sa dalaga. Naka-tingin lang ito sa kawalan at malalim parin ang iniisip.

"Kas." pag-tawag niya dito.

Ilang beses pa itong kumurap bago tuluyang lumingon sa kanya. "Ha?"

"Do you want some cashew?" he asked.

Sa sitwasyon niya ngayon, mukang medyo makukuha niya ang loob nito sa pamamagitan ng cashew nuts.

Her mood lit up when she heard what Sejun said. Actually, she's craving for her favorite nut, cashew.

Agad siyang tumango tsaka ngumiti. "Meron ka pa?" she asked.

"Nakain mo na kanina yung huling pakete, pero pwede tayong bumili. May malapit na mini supermarket diyan." sagot nito.

"Lalabas tayo?" tanong niya ulit.

He nodded. "Mag-gogrocery na din tayo para sa pagkain natin dito."

"Yey! We're going out!" biglang sigaw ng anak nila.

Sejun smiled at his son. "Let's go, gumayak na tayo."

Pagka-sabi niya noon ay agad na isininop ni Pau ang chessboard na ginamit nila. Dumiretso na din ito sa hagdan tsaka nag-mamadaling umakyat.

"Tara--"

Lilingon palang sana siya sa dalaga para hawakan ang kamay nito nang ito na ang kusang humawak sa kamay niya, kaya hi di na niya natapos ang sinasabi niya.

He felt his heart raced. Fudge, is he blushing? No! That made him cringe.

Well, that was a good sign.



IT WAS A nice view for him. Siya ang nag-tutulak ng cart, si Kas ang nangunguha ng mga bibilhin, at palinga linga lang naman sa paligid ang anak nila.

This was one on his bucket list, ang mag-grocery kasama ang sarili niyang pamilya.

It looks really normal for them to look that way. Para bang normal lang sa dalaga ang ginagawa nito dahil kabisado nito ang lahat ng dapat kuhanin. Hinahayaan nalang niya itong manguha ng kahit ano. Pati na rin ang anak niyang isang beses lang nag-tanong kung pwede bang kumuha ng paborito nitong pagkain. Pagkatapos non ay hindi na ito nangulit pa muli.

Love Ghost • SB19 SEJUN [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon