The most pleasant magic canes are from Eufrata. Sure, there are magic canes in the Abyss but the best magic canes are found in the forbidden Kingdom, the most hated Kingdom of Abyss, Eufrata. Ayaw siyang bigyan ni Almira ng luray-luray na gamit, iyon na nga lang daw ang requirement bulok pa ang mapapasakanya. Her mom made a seal to hide her identity, while Celestial remains the same cause she's human. Now, her mom looks more of a human. Gone was the additives, she looks pure human just like her.
They used the buggebrid for transportation. Her mom is a good tamer of buggebrids. Nagtataka nga siya kung paano napapaamo ang mga wild birds na iyon. Cannibals pa ang mga malalaking ibon na iyon, nangangain ng tao kaya takot ang karamihan ngunit useful kapag nakuha mo o napaamo mo. At walang hirap iyong nagawa ng kaniyang Ina kaya naman manghang-mangha siya. Iyon ang ginamit nila patungong Eufrata, apat na araw silang bumiyahe sakay ng ibon.
Her mother seems fine, mukhang stable ito habang nasa byahe sila at mabuting bagay iyon dahil hindi niya alam kung ano ang gagawin oras na sumpungin ang kaniyang Ina.
Humihinto sila sa mga bayan sa Main Abyss at sa Ramnousia kapag gabi upang magpahinga at muling bumibiyahe kinabukasan. Isa pa sa mga dahilan kung bakit desidido si Almira na sa Eufrata bumili ay dahil may kaibigan ito sa Eufrata na nagmamay-ari ng magic cane shop. Nagtataka nga si Celestial sa bagay na iyon. Ibig ba niyong sabihin ay magkakaibigan na talaga noon ang mga tao at ang ibang nilalang?
Ano'ng nangyari? At paano? Dati'y magkakalaban na ang mga Kaharian at ang Abyss, paano nagkaroon ng kaibigang tao si Almira? Maaaring malabo sa bagay na iyon ngunit isang bagay naman ang malinaw kay Celestial. May pag-asa pa, puwedeng maging magkaibigan o magkaisa ang mga tao at ang iba pang nilalang. The Kingdoms and the Abyss can unite, if only she could do something for everyone to coalesce, she would have done it to end the cold war.
After two days of traveling, they finally reached their destination. They stopped on a wild away from the center to keep the buggebrid, and then they walk the path to the center with different sizes of alleyways.
They have arrived at Eufrata! Finally, she's in Eufrata!
"Woah! Behold, the prosperous land!"
She couldn't believe it, she's in the forbidden Kingdom with her halfling guardian. Hindi niya maiwasang mamangha, mapalinga-linga at mapanganga. Everything is new, so new, as in everything. The tall establishments looks ravishing, seeming and freaking awesome, she wonders what could be inside those giant buildings. There are trees but they're in different area, there are also establishments but they're in different place.
Halimbawa na lamang ay kung ang lugar na ito ay mga establisimyento, puro lang iyon establisyimento at tinatawag iyong sentro. Ganoon rin kung puro kakahuyan, lahat din kahoy at walang nakatayong estraktura. In some ways and manner, Eufrata is more organized than Abyss. Eufrata is much cleaner as well, but Abyss is fiercer, no one can change her mind.
"Bili na kayo isda d'yan, mura lang!"
They walked passed the place where people talk and call other people. The sellers would yell and costumers will arrive and choose the wanted.
"Ale, bili na po!"
Someone even grabbed her, good thing her mother is sensitive. Mabilis siya nitong nahila, humingi naman ng paumanhin ang nagbebenta ng isda, tatanungin lang daw naman nito si Celestial kung bibili.
"Sumunod ka lang sa akin, huwag na huwag kang lalayo anuman ang mangyari. Anuman ang makita mo, huwag kang makikialam. Anuman ang marinig mo, hayaan mo lang. Sinuman ang tumawag sa'yo, huwag mong lilingunin. Naiintindihan mo ba?" Paalala sa kaniya ni Almira, "Huwag na huwag kang lalayo sa akin, nasa lugar tayo ng mga kaaway."
BINABASA MO ANG
LEGENDS: Celestial Beryl (Season, #1) ✔️
FantasíaShe was once the definition of innocence, purity, and ethereal beauty. But she was tainted by the creatures around her. She was extremely tortured, bullied, toyed, harassed; physically, mentally, emotionally, and sexually abused. It got to the point...