[Draco's POV]
"Ako ba ang nakaupong lalaki? "
"Sino pa ba? "
"Kaya pala pamilyar sakin eh. Ano pala ang meaning ng French word na iyon? "
"Yung 'Je T'ai enfin trouvé, mon avenir ' ba? "
"Oo"
Umalis siya sa pagkakahiga sa lap ko at hinarap ako.
"I finally found you, my future. "
"Ha? "
"Iyon ang ibig sabihin. "
Nanginginig ang kamay na hinawakan ko siya sa pisngi.
"D-Does it mean... "
"Yes, Draco. I finally found you, my future. I love you too, Honey. "
Bakla mang pakinggan pero hindi ko na napigilan ang pagtulo ng mga luha ko. Nataranta naman siya sa pagpunas ng mga luha ko at natawa sa mukha ko.
"Hey? Why are you crying? "
"I'm just very happy. Hearing you say those words made me burst in tears. I can't believe it, Honey. P-Parang nananaginip ako. "
Naluluha na din siya.
"You're not dreaming, Honey. "
"The most painful way to die without your heart stops from beating is loving someone who doesn't love you back. We always fall in love with someone that we can't have. It fells like I'm waiting for something that isn't going to happen. I always put in my mind that it's alright to love you because you're worth loving for and you deserve to be love. I love you so much, Honey. This moment now is the moment that I've been waiting for. Finally, you're mine. "
Lumakas ang pag-iyak niya at niyakap ako ng mahigpit.
"Gladly to be yours, Honey. I love you too. "
Ginantihan ko siya ng yakap. Parang gusto kong magtatalon sa sobrang saya.
"Honey? Hindi pala ako makakapunta dito mamayang gabi. "
Nagluluto ako ngayon ng pananghalian namin. Nandoon siya sa sala at nakahigang nanonood ng TV
Nilakasan ko naman ang boses ko to make sure that she can hear me."Bakit? Where are you going? What are you going to do? "
"Nag-aya kasi ang mga ka-batch ko na magkita. Dumating kasi mula sa ibang bansa ang mga kaklase ko kaya we decided to have a reunion. Is it okay to you? "
"Madami bang babae? "
Napangiti naman ako sa sinabi niya. Selosa talaga.
"Oo naman. May mga kaklase kasi akong babae. "
"Malilintikan ka sakin Draco pag mabalitaan kong nakikipaglandian ka. Makikita mo. "
Napakamot naman ako sa batok. Napakahigh blood talaga kahit kailan.
"Honey naman eh. Pag galit nawawala na yung endearment mong 'Honey' sakin. "
"Kaya nga huwag kang gagawa ng ikakagalit ko! "
Napangiwi na ako nang sumigaw siya. Hinanda ko na ang mga pinggan at kutsara't tinidor bago siya nilapitan. Nakahiga siya at salubong na ang kilay na tumingin sakin.
"What? "
"Huwag ka na pong magalit. Hindi po ako makikipaglandian don. "
Inirapan niya lang ako at sumenyas na lumapit ako. Tinabihan ko siya.
"H-Huwag kang humanap nang mas maganda sakin ah? "
"Why would I? You are the only beautiful in my eyes. "
"Don't ever leave me, Draco. H-Hindi ko makakaya. "
"Shhh, Don't think too much. Hinding hindi kita iiwan. Ngayon pa ba ako susuko kung sa wakas ay akin ka na? Death only can make my heart stops from beating for you. "
"Me too, Honey. You're my oxygen because I might die if you'll leave me. "
"Mahal na mahal kita okay? So stop crying. Kumain na tayo. I cooked you're favorite. "
BINABASA MO ANG
This Moment Now (COMPLETE ✅)
Teen FictionThis is the story of Draco and Olivia 😊 Read Big Heart Of Mine first 😉🥰