Chapter 5

19 11 0
                                    

Matthew's POV

Naghahanda nanaman ako papunta sa klase ko ngayong umaga nandito pa ako sa apartment alas otso na ng umaga at mamayang 9 pa ang klase ko.

Nauna ng umalis si Darren dahil 8 ang start ng klase niya tapos na din akong kumain at maligo medyo maaga-aga pa para pumunta sa eskwelahan kaya dito nalang muna ako.

Naglaro muna ako sa cellphone ko ng online games past time ko ang mga ganitong bagay para sakin mas madaling lumipas ang oras pag inaaliw ko ang sarili ko dahil hindi ko namamalayan ang oras pero pag may pupuntahan ako kagaya ngayon 1 game is enough consuming my 20 to 30 minutes.

Walang akong masyadong magawa dito sa apartment may t.v may internet pero naboboringan ako siguro dadalhin ko next week yung x-box sa bahay para may pinagkaka-abalahan kami ni Ren dito.

Kapag nakauwi na kasi kami galing eskwelahan hindi na kami masyadong nagpapansinan busy siya sa kanyang laptop habang kumakain kung ide-describe ko siya Mataba,katamtamam ang kulay ng balat,hindi ganun katangos ang ilong,may dimple sa left checks height 5'1 magkaparehas lang kami at mohawks ang kanyang buhok na palaging naka side.

Ako naman?Mas maputi lang ng kunti kesa kay Ren hindi kasi ako masyadong lumalabas palaging bagsak ang buhok ko medyo may kahabaan na ngayon nasa kilay ko na,wala akong masyadong pimples maalaga ako sa mukha ko red lips? medyo pero sabi ng iba naka lipstick or liptint daw ako pero palagi kong sinasabi natural yun at may birth mark ako sa left check medyo maliit lang,wala akong abs palagi kasi akong kumakain ng chocolates or anything sweets hindi din naman ako ganun kataba sakto lang at naka eyeglass ako dahil may kalabuan ang mata ko nirerecommend ng iba na mag contact lens daw ako pero ayoko takot akong hawakan yung mata ko or kung pano yun basta ayoko.

Gusto kong mamuhay ng normal pero mahirap dahil nga sa taglay kong sumpa di ko din naman alam kung matatawag ko itong kapangyarihan?

Tungkol sa nangyari kahapon susundan ko dapat yung lalaki pero biglang hinawakan ni Ren ang balikat ko at nag-aya siyang kumain sa fast food.

Pero bago ako sumama sa kanya lumapit ako sa nanay ni Maryjoy at nag abot ng limang libo,inilibot ko pa ang aking paningin upang tignan yung lalaking naka mask pero hindi ko na siya makita kaya umalis na kami.

8:30 na kaya naghahanda na akong pumasok sa school maglalakad pa kasi ako gaya nga ng sabi ko ayokong mag drive si Ren tamad siyang maglakad kaya palagi niyang dala ang kanyang sasakyan.

Miyerkules ngayon sabi ng mga instructor namin ngayon na ang simula ng klase nagkamali ako sa sinabi ko nung una at sinabi kong hindi ko kinakikitaan ng interes ang taon na ito sa pag-aaral.

Dahil nga normal class na at tapos na ang orientation ng bawat subject magdamag lang kaming nakaupo at nakikinig magtatanong lang yung teacher ng isa o dalawang studyante tapos next subject nanaman.

Yung ibang teachers namin hindi na nila tinatapos ang oras nila 15 minutes before time pinapalabas na kami.

I have an attitude that sometimes Im not listening to boring subjects I learn more to self study I know and we know that Im not the only one who's doing it.

And yeah I find those boring subject in our third day siguro makikinig parin naman ako para may sense ang pagpasok ko.

Sa mga sumunod na araw normal lang ang mga nagdaang araw sa klase namin walang masyadong ganap except sa paglapit sakin ng mga kaklase kong babae at ayaw ko nun.

Contradictory of Love (On Going)Where stories live. Discover now