Darren's POV
Hi!! Ako nga pala si Darren and I know you already know me but let me introduce myself Darren Arellano 18 years old birthdate december 10,2000 mas nauna si Matt sa akin ng ilang buwan.
Magkaibigan na kami ni Matt bata palang hindi man parehas ang eskwelahang pinasukan namin noon palagi naman kaming magkasama pag wala ng pasok minsan siya ang pumupunta sa bahay pero kadalasan ako simula noong mawala ang kanyang mom naging mailap siya sa mga tao pinipili niya lang ang gusto niyang kasama pero madalas ako lang.
Noong bata kami Matmat ang tawag ko sa kanya at Renren naman sa akin pero ngayong malaki na kami Matt and Ren nalang but my mom still insist to call us Matmat and Renren.
Pero ewan ko dun kung bakit sobra ang epekto ng pagkawala ng mom niya syempre dinamayan ko siya nag-iba lang talaga ang personalidad niya pero nasanay na ako.
Kadalasan masungit yun pero mas masungit ako kapatid ang turing ko sa kanya dahil gusto ko ng kuya siya nalang at gusto niya din noon ng mas batang kapatid pero ewan ko lang ngayon.
Halos kakagising ko lang nag toothbrush na ako at naghilamos tsaka ako bumaba para pumunta sa kusina alas otso na at ako nalang ang hindi kumakain.
"Manang anong makakain?"tanong ko sa kasambahay namin pagkarating ko sa baba.
"May bacon at hotdog doon sa lamesa kumain ka na."sagot niya habang nagwawalis sa sala.
"Sila mommy nasan sila?"pumunta na ako sa kusina at binuksan ang ulam.
"Nagsimba sila ng papa mo ginigising ka nila kanina pero ayaw mo daw magising kaya silang dalawa nalang ang nagpunta."tugon niya sa akin.
"Sige po."nagsimula na din akong kumain habang nanonood sa cellphone ng mga tungkol sa hacking.
I started hacking accounts and games because Matt introduce me to online games when we are 8 years old dati kasi noong pupunta ako sa bahay nila palaging video and online games lang ang ginagawa niya niyayaya ko siyang maglaro ng basketball pero ayaw niya he is not a sports guy.
FLASHBACK
"Mommy pupunta ako kanila Matmat maglalaro kami ng basketball."pagpapaalam ko.
"Sige ng makalabas naman siya sa kwarto niya sabi kasi ng papa niya palagi siyang nakababad sa harap ng video game halos di na daw lumalabas ng kwarto niya."saad niya sa akin bago ako pumunta kanila Matt.
Pumapasok nalang ako sa bahay nila kahit hindi kumakatok dahil kilala naman na ako ng kanilang mga kasambahay.
Pagkarating ko sa kwarto niya ay nakaharap siya sa malaking screen ng tv habang naka upo sa sahig kasama ang mga nagkalat na plastic ng junkfoods.
Nang papalapit na ako ay hindi parin siya tumitingin sa akin patuloy parin sa paglaro.
"Hoy Matmat laro tayo ng basketball."wika ko ng makalapit ako sa tabi niya.
"Ayoko ikaw nalang."sagot niya ng hindi parin tumitingin sa akin.
"Tara na sabi ni mommy ko hindi ka na daw lumalabas dito sa kwarto mo."tsaka siya tumingin sa akin ng masama.
"Eh ayoko ngang lumabas bakit ba? edi ikaw maglaro ng basketball kung gusto mo."at humarap ulit siya sa kanyang nilalaro.
"Ano bang meron jan sa nilalaro mo?"sabay upo ko sa tabi niya.
YOU ARE READING
Contradictory of Love (On Going)
Fiksi IlmiahThe tragic life of a boy who is forbidden to have love feeling lonely all his life he is Matthew Garcia, until the day comes and he met the girl who falls in love first and lived like a normal but already died inside. Their is an existing group call...