Club's POV.
Nandito na kami sa Evacuation Area. Alam narin nila Commander at Lieutenant ang nangyari sa amin kanina. Maging ang mga Scientist ay nagulat sa sinabi naming bagong improvement ng mga Zombies na iyon. Tapos halos mabugbog na ni Spade ang isang scientist na naging isa sa mga dahilan kung bakit humaharap ang buong mundo sa epidemyang ito. This Scientist is from other country. Kaya lang naman nadamay kami sa kaguluhan ay dahil sa pag eexpiremento nila sa mga Orangutan na nanahimik sa mga kagubatan at Zoo. That's the reason why this Virus Spread that fast. Because of their expirements. Noong una naman ay maraming namatay na tao dahil sa biglaang pag atake nang mga Orangutan. Pero di nag tagal ay biglang bumangon ang mga patay. At ang mga patay na ito ay nag hasik nang epidemya sa mundo.
"You stupid fucking Asshole!" sigaw ni Spade at pinaulanan niya ulit nang suntok ang scientist. "If you didn't touch those fucking monkeys! If you didn't do that Fucking Experiment of yours! Maybe the Philippines is Free from this Pandemic! Maybe the world is free from this shit!" dagdag niya pa at pinag tatadyakan na ang Scientist nang matumba ito. Card is trying to stop Spade but Spade is more stronger than him. Atsaka may punto naman si Spade eh. Kung di nga nila ginalaw ang mga unggoy na iyon. Edi sana walang virus dito.
"I-im sorry i'm sorry!" tanging sabi nalang ng kano.
"Tumigil ka na Spade!" napalingon kami sa nag salita at ito ay si Miss Montañez.
"Shut up! And leave us alone!" sigaw ni Spade sa kaniya at tinuon nanaman ni Spade ang buong atensyon niya sa Scientist.
"I said stop. This is the command of one of the Highest Rankers." giit ni Miss Montañez. Tumigil nga si Spade at kwinelyuhan ang Scientist na kano.
"Make sure, you and your team in other country will find the fucking cure. Or else I'll kill you." Pag babanta ni Spade at tinulak ang kano. Umalis agad si Spade sa kwartong kinalalagyan namin. Habang ako naman ay hindi maiwasang matawa.
"Anong tinatawa tawa mo jan Club?" Tanong ni Cards pero binaliwala ko siya at lalabas sana nang hawakan ako nito sa balikat. "Bakit nakatingin ka lang sa ginagawa ni Spade?"
"Tama naman siya eh. Suportado ako sa kaniya sa ganitong sitwasyon." mapang asar kong sabi at umalis. Dumiretso agad ako sa Training Area.
Malawak ito hindi gaya nang mga kwarto namin. Gamit ang teknolohiya ay nagagawa naming makipaglaban sa mga holograms na parang totoo talaga.Sa kanan ay nakita ko agad si Spade na abalang abala sa pag papraktis. Nasa loob siya nang isang bilog. Pumunta agad ako sa Controling Area at nakita ko ang mga kinakalaban nito.
'SZ huh.'
Padami ng padami ang mga nagiging kalaban niya kada patay niya sa isa.
Kinuha ko ang isang folder na nag lalaman nang mga pangalan ng Z-Slayers. Sumilip agad ako sa grupo ni Spade.
Di katulad noon ay si Spade ngayon ang nangunguna saamin. Noong una ay si Cards pa ang nauuna. Pero biglang lumakas si Spade.
''Nandoon lang sila! May mga baril sila! I'm sure mabubuhay sila! Kalahati ng mga kasamahan ko nag paiwa-"
Is that the reason why she became that strong?
"Hey what are you doing? Sabotaging my papers again?" napatingin ako sa nag salita at nakita ko si Spade. Binaba ko ang hood ko at tinaasan siya nang kilay.
"Idiot, I'm not the one who sabotaging your papers tsk." pinunasan niya ang noo niya ng bimpo at tumingin sakin.
"Then who the hell sabotaging my papers? Parang pakiramdam ko tuloy hindi nag iimprove yung lakas ko." giit nito.
"Who knows? Ngayon nga lang kita nakitang nag sanay." irita kong sabi at binaba ang folder.
"Gusto mo... Physical combat tayo?" tanong nito kaya napatingin ako sa kaniya at tumango. Binaba ko ang mga gamit ko at nag handa.
Pag katapat ko sa kaniya ay agad tong sumugod kaya agad akong nag depensa. Nag papakawala ito ng maraming suntok kaya todo depensa ang ginawa ko. Sa mga lakas na pinapakawala niya paniguradong pag hindi ka agad nag depensa at tumama ito sa mga weakspot mo... I bet you'll gonna die.
Agad kong hinawakan ang kamay niya nang nagkataon at binaliktad ito sa likod niya.
"You'll die if you keep your anger in your mind. If you keep using your anger to this battle I bet I'm gonna win." wika ko at agad siyang binitawan.
"You don't know how my mind, emotions, and body works, Asshole." giit nito at sumugod ulit pero agad ko tong naiwasan at tinumba siya sa sahig. Pilit siyang kumakawala pero hindi siya nag tagumpay.
"Ikaw ang Captain ng Dauntless. You should act like that. Wag kang manumbalik sa mahina at hinding nag iisip na Spade, Idiot." bulong ko sa kaniya. Tumigil siya sa pag galaw at sinubsob ang mukha sa sahig.
"I'm so damn weak than you Club. I keep thinking that how did I became the Captain of Dauntless. I'm not that strong unlike you." rinig kong sabi niya kaya naupo ako sa gilid niya.
"Like what you said. You have the talent of Abnegation, Erudite, Amity, Candor, and so the Dauntless. So cheer up Idiot. Don't be so stupid ass there." wika ko. Naupo siya sa harapan ko pero nakayuko padin siya.
"Thanks." tanging usal niya kaya hinimas ko ang ulo niya na alam kong kinagulat niya.
"Your welcome, idiot." giit ko. I'm not that bad as you think. Yes I want to be the Captain of Dauntless. But unlike her, I don't have the five ability for being the Captain of Dauntless.
"I'll assume that you treat me like your lil sis." bigla nitong sabi kaya binatukan ko siya.
"My sister is not Idiot like you." seryoso kong sabi kaya masama siyang tumingin sakin.
"Edi wow!" palihim akong ngumiti sa inasal niya. Ngayon lang ulit kami nag kausap ng hindi nag kakagalitan. I wonder what will happpen if I didn't meet her. She's the reason why my beliefs changed. I'm happy that she became one of the Z-Slayers. But not that happy to see her in pain. I wish you find your happiness.
—end
BINABASA MO ANG
Z-Slayer (Rise Of The Undead) ✔
Ciencia FicciónWhen the dead came back to life, the only thought that was hit in their mind "it was their biggest accomplishment," that "it was their biggest success in the history". Although everyone knew, that no people could bring a dead back to it's life witho...