Chương 12

139 5 0
                                    

Trình Tiêu ở dưới lầu chờ Chiêm Đông Quyến đưa chìa khoá, vừa cầm điện thoại bật nắp rồi gập nắp. Sau khi nhắn tin xong, anh vẫn không nhắn lại.

Chiêm Đông Quyến đúng lúc ấy xuất hiện.

Anh hớn hở nói: “Anh định ngủ ở khách sạn rồi, có điều nếu đã nhận nhiệm vụ đưa chìa khoá cho em, anh sẽ ráng ở đây một đêm.”

“Da mặt anh càng ngày càng dày.”

Vừa lúc đó, điện thoại vang lên, là Chu Bình Hinh.

Trình Tiêu thở phào thật dài.

“Tiêu Tiêu, cần cậu chết đi được!” Chu Bình Hinh nói.

“Quá nửa đêm rồi cậu còn nói lời này muốn hù chết người à. Sao vậy?”

“Có một khách hàng người Đức, chị Kiều kêu mình tìm phiên dịch, cho nên tạm thời có vấn đề.”

“Sau đó thì sao?”

“Cậu biết tiếng Đức phải không?”

“Không nhớ rõ lắm.” Trình Tiêu cười, hoá ra là chuyện này.

“Giúp mình đi, bằng không mình làm hư chuyện mất.”

“Ừ, muốn mình làm gì? Khó quá là mình không làm á.” Cô ưng thuận.

“Chỉ cần cậu dẫn người đi tham quan thôi.”

Trình Tiêu cúp máy, vừa lên lầu mở cửa vừa kể lại cho Chiêm Đông Quyến nghe.

Sau khi anh nghe rất nghiêm túc mới hỏi: “Người em dẫn đi là nam à? Hay nữ? Bao nhiêu tuổi?”

Trình Tiêu lườm anh: “Là người già.”

Đàn ông cứ thích quan tâm vớ vẩn.

Nhà Trình Tiêu ở tầng một, vì để nhà sáng sủa hơn, nên phòng khách rất rộng, hai căn phòng không có tường ngăn chỉ kéo có tấm màn.

Chiêm Đông Quyến đến rồi nên anh mới nói mẹ con Trình Thần đến đây sẽ chật chội.

“Em ngủ giường, anh ngủ sofa.”

Anh nhìn nhìn sofa nhà Trình Tiêu, méo miệng: “Trời lạnh thế này, em nỡ nào để anh ngủ sofa?”

Trình Tiêu nói mà không quay lại: “Không thích thì về khách sạn năm sao của anh mà ngủ.”

Chiêm Đông Quyến đầu hàng, không dám phàn nàn nữa.

Ban đêm, Chiêm Đông Quyến nghe Trình Tiêu trên giường cứ lăn qua lộn lại.

“Tiêu Tiêu?” Anh gọi khẽ.

“Hửm? Gì?” Hai người họ, một người ở phòng khách, một người trong phòng ngủ, nhưng chỉ cách nhau tấm màn nên đều nghe thấy rõ ràng động tĩnh của nhau.

“Em ngủ không được hả?”

“Có chút chút, ban đêm hay mất ngủ.”

“Gần đây tinh thần em rất kém.” Anh gặp Trình Tiêu lần này cảm thấy cô gầy hơn trước, hơn nữa vẻ mặt cứ hoảng hốt.

“Có phải tóc dài quá làm em cảm thấy nặng nề không?”

“Tóc ngắn nhìn nhanh nhẹn hơn, hợp với tính cách em hơn.” Chiêm Đông Quyến nói.

Lương ngôn tả ý (Boxiao ver)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ