Ngoại truyện 1: Thích

176 5 0
                                    

Đây là câu chuyện xảy ra sau khi Vương Nhất Bác cầu hôn, và trước khi lễ cưới của hai người được tổ chức.

Trên đường về, Trình Tiêu bỗng dưng hỏi Vương Nhất Bác: “Anh bắt đầu thích em từ lúc nào thế?”

Anh ngơ ngác không nói lên lời.

“Trước đây anh thấy em rất phiền mà. Nhưng về sau tự nhiên lại yêu em, còn yêu đến không dứt ra được.”

“Chú ý nhìn đường kìa.” Anh ngồi trên ghế lái phụ nhắc nhở cô, phớt lờ lời cô nói.

Đường đang bị kẹt, lúc đi lúc dừng, chỉ còn cách nói chuyện để giết thời gian. Vậy mà anh lại không chịu tiếp lời, Trình Tiêu không cầm được lòng nên làu bàu.

Xe phía trước dịch chuyển được một đoạn, cô cũng nhích theo một đoạn.

Một lúc sau, Vương Nhất Bác hỏi: “Còn em?”

Tuy rằng hai câu nói này cách nhau đã khá lâu, nhưng Trình Tiêu vẫn đã hiểu ý của anh, bèn cười hì hì nói: “Lâu ngày sinh tình có tính không?”

“Lâu ngày sinh tình?” Vương Nhất Bác quay lại nhìn Trình Tiêu.

Trình Tiêu mím môi cười.

Cô đã gạt anh.

Thật ra đáp án mà cô muốn nói còn tệ hơn bốn chữ “lâu ngày sinh tình” nhiều. Vì sao ư? Bởi vì điểm đầu tiên anh thu hút cô chính là ở ngoại hình, sau đó cô mới từ từ yêu hết tất cả của anh, có câu yêu ai yêu cả đường đi lối về.

Tất cả bắt đầu từ lần anh nhường chỗ cho mẹ cô trên chuyến tàu điện ngầm lạnh nhạt tình người. Lúc ấy, Trình Tiêu chú ý thấy đồng phục của anh, từ đó mới bắt đầu tìm hiểu về anh.

Vương Nhất Bác của lúc ấy, có lẽ chưa bao giờ biết được mình đã nổi bật đến mức nào.

Anh là học sinh chuyển từ trường khác đến, thành tích tốt, không thích nói chuyện, chơi bóng rổ rất giỏi, hoàn toàn là ngôi sao sáng được mọi người trong trường đồng loạt bình chọn.

Còn Tiểu Trình Tiêu thì ngược lại, nam sinh đều không mấy thích cô. Nhìn thấy cô đều tự động đi đường vòng, nghe nói còn là mang thái độ tránh được thì tránh.

Đối với việc này, cô từng rất tức giận mà nói với Chiêm Đông Quyến: “Có gì hay đâu chứ. Em cũng xem thường họ vậy!”

Chiêm Đông Quyến không nói gì.

Cô lại nói: “Em phải cưa đổ chàng trai nổi tiếng nhất trong trường cho họ xem.”

Thấy cô nói hùng hồn như vậy, Chiêm Đông Quyến không cầm lòng phụt cười.

“Chàng trai nào thế?”

“Anh ấy học lớp cao hơn, đẹp trai lắm, thành tích lại tốt, còn nhường chỗ cho mẹ em ngồi.” Tiểu Trình Tiêu nhắc đến anh thì hai mắt liền sáng rỡ.

“Hình tượng tuyệt vời vậy sao?”

“Ừm! Em thích anh ấy.”

Cái gì gọi là có chí thì nên? Cô chính là một minh chứng.

Lương ngôn tả ý (Boxiao ver)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ