Chapter Eight

27 2 0
                                    

Humiyaw sila nang pumasok kami sa loob

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Humiyaw sila nang pumasok kami sa loob.

"YES! PIZZA!!"

"Maraming salamuch, Ral!"

Agad itong kinuha ni Gavin at nag simula na silang kumain. 

"Tsk. Mga patay gutom!" ani Ral.

"Grabe siya! 'Di pwede nagc-crave lang talaga ako ng pizza?!" si Sanella.

"Tsaka, ang sarap kaya ng pagkain kapag libre! Kaya salamat at natalo ka!" si Kowen.

Ral scowled at him and got a slice. Kukuha na rin sana ako ng akin ng binigay niya ang sakanya at kumuha ng iba. My heart skipped a bit. I was taken aback. 

"T-Thank you..."

He gave me small smile before sitting on the couch. I was left standing, looking at him in disbelief. He bit a piece on his pizza then looked at me. 

"Aren't you sitting?"

"Huh? O-Oh..."

I bit my lower lip and sat down. Gavin coughed. My forehead creased. 

"Are you okay?"

He didn't answer and kept coughing. Worried, I went to him and rubbed his back. He stopped coughing and held his stomach painfully. 

"Ugh..."

"Masakit ba ang tiyan mo?" I asked. My voice is laced with concern.

  "O-Oo... Can you buy me water and some meds?"

"Huh? O-Okay..."

I heard Ral coughed. We all looked at him. "Masakit ang tiyan mo? Para yun lang?"

"You're so mean, Ral. I think Gavin has indigestion," si Ria.

"How can you say to that to a person who's suffering?" si Narumi.

"You're so insensitive naman. Makapagsalita ka dyan parang kasalanan pa ni Gavin na masakit ang tiyan niya," si Sanella.

"Guys..." I said trying to calm them down. 

Ral laughed without humor. "Wow! Look at how the tables turned. So, I'm the bad guy now?" 

Agad akong lumapit kay Ral at hinawakan ang kanyang braso. Kumunot ang kanyang noo nang napatingin doon. 

"Ral, let's just buy Gavin's meds. Let's go..."

I dragged him out of the room then let his hand go. 

"Seriously, what was that?!"

"Oh, pati ikaw? You also think I'm the bad guy?"

 "Why would you say that? Masakit ang tiyan mo para yun lang?" I said in irritation while copying his words.

"Ganoon talaga si Gavin! I'm sure he's just acting hurt to joke around. You guys took it seriously!"

Inflamed Feelings (Amor Joven Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon