"Shit. Nate, I need a goddamn doctor right now!"
Ani nito sa katawagan. Hinilot nito ang sintido dahil hindi ito mapakali at pabalik-balik na naglalakad sa loob ng kwarto."Why Dash, you're hurt?"
Someone ask on Dash phone named Nate. He sighed."There's a girl in here and she's badly wounded. She's still alive because she still have pulse so hurry up asshole! Call a fucking female doctor know before she die."
Napasabunot si Dash sa kanyang buhok dahil sa frustrations, dagdagan pa na kulang ito sa tulog dahil alas dos na nang umaga."Woah! Chill man, papunta na kami diyan. Your girl?"
Dash frowned."No. Hurry up! As I said female doctor, got it?"
Narinig naman ni Dash na sumagot ito sa kanya kaya ibinaba niya na ang tawag.Dash looked at the girl in his bed. Why is she here? At bakit siya hinahabol ng dalawang lalaki and they want her dead. Base sa tattoo nang dalawang lalaki ay miyembro ito nang isang grupo o gang.
Nawala ang atensyon nito sa dalaga nang makarinig ng malakas na hampas ng hangin sa labas at ang tunog ng makina nang helicopter ni Nate. Lumabas ng kwarto si Dash para salubungin ang kaibigan at ang babeng doktor na kasama nito. Pinatay na ang makina nang helicopter kaya hindi na ito masakit sa kanilang tenga.
"Hey man, so where's the girl?"
Nate asked habang papalapit kay Dash."Inside, follow me."
Pag aaya ni Dash sa kaibigan nitong si Nate at Doktor.Nang makapasok sa kwarto ni Dash ay lumapit na ang doktor sa katawan ng babae.
"Oh man, anong ginawa mo sa kanya Dash?"
Pailing-iling pa na sabi ni Nate sa kaibigang si Dash."I'm not the one who did it to her, you moron!"
Inis na sabi ni Dash kay Nate pero tiningnan siya nito nang may pagbibintang sa mga mata na ikina-inis lalo ni Dash. Susuntukin na sana ni Dash si Nate nang magsalita ako doktor."You two, go out!"
Sabi nang doktor at nakaturo pa ang hintuturo sa pintuan ng kwarto. Kaya binigyan ni Dash ng isang nakakamatay na tingin si Nate na naka ngisi lang.Lumabas si Dash at Nate sa kwarto, badtrip si Dash habang si Nate naman ay todo ngisi pa rin. Nakalabas sila nang kubo kaya naisipan ni Dash na puntahan ang bangkay ng dalawang lalaki malapit sa kubo. Nagulat na mukha naman ang makikita mo kay Nate.
"Hinahabol nila ang babae kanina and they want her dead. Kakahabol nila ay umabot sila dito sa dulo nang kagubatan na ito."
Hindi pa rin makapaniwala si Nate, nang biglang may mapansin ito sa leeg ng dalawang lalaki."Shit man. Miyembro to nang gang!"
Sabi ni Nate at napatango naman si Dash. Lumapit si Dash dito para kunin ang isang sling bag at selpon na nasa lupa."Gamit niya siguro ito. Nate please help me clean this ayokong bumalik ulit sa lugar na iyon."
Tumango naman si Nate sa sinabi ni Dash at may tinawagan ito. Inaya ni Dash si Nate na pumasok ulit sa kubo at dumiretso sa pangalawang palapag ng kubo nito sa may terrace.Nagtimpla si Dash ng kape at may natitira pang pasta kaya hinanda niya na din ito. Dali-dali namang kinuha ni Nate ang pasta at kinain ito. One of Nate's favorite is pasta, kahit anong klase nang pasta.
3 hours later
Pumasok sa terrace ni Dash ang babaeng Doktor which is Nate's cousin.
"The girl is now fine, Dash."
Sabay upo nito sa bakanteng upuan katabi ni Nate. Tumango naman si Dash sa sinabi nito."You want coffee? Pasta?"
Tanong ni Dash kay Stalein na pinsan ni Nate."Yes please."
Tumayo si Dash at nagtimpla ulit ng kape at naghanda nang pasta saka binigay kay Stalein."Sorry for disturbing you guys. And I'm also shock na may sumisigaw sa labas ng kubo kanina."
Pagpapaumanhin ni Dash sa dalawa."It's okay Dash, since it's my duty to help people in need."
Stalein said habang kumakain ng pasta."You know me Dash, you can always count on me."
Sabi ni Nate na sobrang proud sa sarili. Napailing na lang si Dash at napangiti. He's lucky.6:00am noong gusto nang umuwi nang magpinsan. Si Stalein ay todo bilin ng mga dapat gawin ni Dash sa babaeng si Amy at tumango-tango naman ito. Bibisita sila araw-araw para tingnan ang kalagayan ng babae.
Papalabas na sila nang kubo at sumakay na ang dalawa sa helicopter na nasa labas. Si Nate ang nagmamaneho at may licensed naman ito. Kumaway ang dalawa sa kanya bilang pagpapaalam kaya kumaway naman si Dash pabalik.
Nang wala na ang helicopter sa labas at pumasok na si Dash sa kubo. Ang kubo kubo kasi ni Dash ay may underground kung saan nandoon ang kwarto niya, merong king size bed, TV at naka tiles ang sahig, yung dingding naman ay pader at may aircon. Yung second floor naman ni Dash ay may terrace na nakatapat sa balon, sa loob naman ay may sofa, ang dingding ay gawa sa kawayan pero makapal ang pagkakagawa at ang sahig naman ay malalapad na kahoy na matitibay. Ang first floor naman nito ay kwarto sa kanan at kusina sa kaliwa. Malaki kasi ang kubo na ito and it's look weird dahil sa second floor yung sala at yung kwarto nito ay sa underground, pero iyon ang gusto ni Dash.
Pumasok sa kanyang kwarto si Dash at umupo sa may table malapit sa kama kung saan ang dalaga na nakahiga. Inilapag ni Dash ang sling bag nang dalaga at selpon upang maghanap ng ID ng dalaga para makilala kung sino ito.
Walang nakita si Dash na ID sa sling bag nito dahil wallet na may pera lang kaya triny niya sa selpon tapos binuksan ito at nagbabakasakaling baka may password o wala. Sa katunayan wala namang password kaya naghanap ng information si Dash at nalaman nga niya na ang pangalan nang babae ay si Amy Keen Davis dahil sa Facebook nito.
Nabitawan bigla ni Dash ang selpon ng dalaga nang biglang may tumatawag dito at ang name na nakalagay sa screen ay "My Bebs Nali". Hindi mapakali si Dash dahil hindi niya alam ang gagawin sa selpon ng babae. Not until he accidentally hit the answer button.
"F-FUCK!"
He cursed at nahulog pa ang selpon kaya dali-dali niya itong pinulot at in-end ang tawag. Nakahinga siya nang maluwag dahil doon.@PiggyBank19
BINABASA MO ANG
The Ex-Convict's Love (Dash Ravein Flauter) [On-Hold]
Storie d'amoreLove Series #1 This story is all about how an ex-convict guy accidentally fell in love with an unexpected heiress, not knowing that she's the daughter of his dad's business rival. He swear to take all the risks just to protect her. Would they live...